โฆษกศาลห่วงบึ้มถกเพิ่มรปภ.ศาล-ทำหน้าที่ปกติ

โฆษกศาลห่วงบึ้มถกเพิ่มรปภ.ศาล-ทำหน้าที่ปกติ

โฆษกศาลห่วงบึ้มถกเพิ่มรปภ.ศาล-ทำหน้าที่ปกติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โฆษกสำนักงานศาลยุติธรรม แถลง ห่วง ปชช. ในเหตุวางระเบิด ที่ อสส. และศาล วันนี้ หารือในการเพิ่มระบบ รปภ. ยังทำหน้าที่ตามปกติ

นายบวรศักดิ์ ทวีพัฒน์ โฆษกสำนักงานศาลยุติธรรม แถลงว่า วันนี้ เวลาประมาณ 08.30 น. มีผู้พบถุงผ้าสีดำอยู่ระหว่างเสาไฟฟ้าด้านนอกรั้วของสถาบันพัฒนาข้าราชการฝ่ายตุลาการศาลยุติธรรม ถนนรัชดาภิเษก ภายในถุงมีวัตถุระเบิดบรรจุในถังดับเพลิง น้ำหนักประมาณ 5 - 10 กิโลกรัม รัศมีการทำลายประมาณ 100 เมตร เจ้าพนักงานตำรวจจึงได้ทำการเก็บกู้ ซึ่งเลขาธิการสำนักงานศาลยุติธรรม ได้รายงานเหตุการณ์ดังกล่าวให้ประธานศาลฎีกา ทราบแล้ว สำนักงานศาลยุติธรรม ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของศาล ที่อยู่ในเขตพื้นที่เสี่ยงเพิ่มระดับการตรวจตรา รวมทั้ง ดูแลรักษาความปลอดภัยให้แก่ประชาชน และคู่ความที่มาติดต่อราชการศาลซึ่งในแต่ละวันมีเป็นจำนวนมาก โดยมีข้อสังเกตว่า จุดที่มีผู้วางระเบิดนั้น หากเกิดระเบิดขึ้นอาจทำให้เกิดอันตรายแก่ชีวิต และทรัพย์สินของประชาชนที่มาใช้บริการศาล สำนักงานศาลยุติธรรม จึงมีความเป็นห่วงสถานการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างยิ่ง เพราะมีลักษณะคุกคามต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน

ทั้งนี้ สำนักงานศาลยุติธรรม อยู่ระหว่างการหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับความมั่นคง เพื่อพิจารณากำหนดมาตรการในการรักษาความปลอดภัยให้เข้มงวดมากยิ่งขึ้น และประสานงานกับเจ้าพนักงานตำรวจ ในการติดตามจับกุมผู้กระทำความผิด ส่วนการให้บริการแก่ประชาชนผู้มีอรรถคดีของศาลที่ตั้งอยู่บริเวณถนนรัชดาภิเษก ยังคงเปิดทำการตามปกติ


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook