ญาติเหยื่อ MH370 ความหวังริบรี่ มึน! คำแถลงมาเลย์

ญาติเหยื่อ MH370 ความหวังริบรี่ มึน! คำแถลงมาเลย์

ญาติเหยื่อ MH370 ความหวังริบรี่ มึน! คำแถลงมาเลย์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ญาติผู้โดยสารชาวจีนที่อยู่บนเครื่องบินมาเลเซีย แอร์ไลน์ ที่สูญหายไป แสดงความผิดหวัง และไม่พอใจที่นายกรัฐมนตรีมาเลเซียไม่ได้ให้ข้อมูลที่ชัดเจนถึงการสูญหายของเครื่องบิน

ญาติของผู้โดยสารสายการบินมาเลเซีย แอร์ไลน์ เที่ยวบินที่ เอ็มเอช 370 ซึ่งหายไปอย่างไร้ร่องรอยเป็นเวลา 1 สัปดาห์ แสดงความไม่พอใจ และผิดหวัง หลังจากนายนาจิบ ราซัค นายกรัฐมนตรีมาเลเซียออกมาแถลงข่าวการหายไปของเครื่องบิน โดยไม่มีความคืบหน้า และความชัดเจนเพิ่มขึ้น ทำให้ญาติพากันสงสัยว่ารัฐบาลมาเลเซีย และสายการบินมาเลเซียปกปิดความจริง

อย่างไรก็ตาม ครอบครัวผู้โดยสารบางส่วนยังคงมีความหวังว่าผู้โดยสารบนเครื่องบินยังมีชีวิตอยู่ หลังมีรายงานว่าเครื่องบินยังคงบินไปอีกหลายชั่วโมงหลังหายไปจากจอเรดาร์ เช่นเดียวกับครอบครัวผู้โดยสารชาวมาเลเซียที่รู้สึกมีความหวังมากขึ้นว่าการค้นหาเครื่องบินจะประสบความสำเร็จ ขณะเดียวกัน มีประชาชนบางส่วนไม่เชื่อว่าเครื่องบินจะสามารถบินต่อไปได้อีกหลายชั่วโมง โดยไม่มีประเทศใดตรวจจับได้

ขณะที่ นายเดวิด คอยลีย์ จากบริษัทดาวเทียมของอังกฤษ กล่าวว่า ดาวเทียมสื่อสารอินมาร์แสท 1 ใน 12 ดวง สามารถจับสัญญาณจากเที่ยวบิน เอ็มเอช 370 ได้ แม้เครื่องบินหายไปจากระบบเรดาร์ของการบินพลเรือนนานกว่า 5 ชั่วโมง โดยทางบริษัทจะใช้ข้อมูลดังกล่าวช่วยค้นหาตำแหน่งของเครื่องบิน พร้อมชี้แจงว่าหากเครื่องบินเปิดสัญญาณไว้ ก็จะสามารถสื่อสารข้อมูลมายังดาวเทียมได้ รวมทั้งข้อมูลการเดินทางด้วย

ด้านผู้อำนวยการฝ่ายขายของสายการบินมาเลเซียที่กรุงปักกิ่งของจีน ระบุว่า เขาไม่ได้รับอนุญาตให้ตอบคำถามใดๆ เนื่องจากสถานการณ์ขณะนี้เริ่มมีความคล้ายคลึงกับการสืบสวนในคดีอาญา

ขอบคุณเนื้อหาข่าว ไทยพีบีเอส

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook