ทนายนายกฯหนักใจป.ป.ช.ให้15วันแจงปมข้าว

ทนายนายกฯหนักใจป.ป.ช.ให้15วันแจงปมข้าว

ทนายนายกฯหนักใจป.ป.ช.ให้15วันแจงปมข้าว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทนายนายกรัฐมนตรี ยอมรับ หนักใจ ป.ป.ช. ขยายแจงจำนำข้าวให้แค่ 15 วัน ห่วงเอกสารที่มีไม่สอดคล้องกับข้อกล่าวหา จ่อขอเพิ่ม 17 มี.ค. นี้ ด้าน ป.ป.ช. ระบุ หากนายกฯ ไม่แจงคดีข้าว 15 วัน ชี้มูลทันที ขณะที่ ชาวนาได้ค่าข้าวเทหน้าคลัง 1.6 แสนบาท แล้ว

นายนรวิชญ์ หล้าแหล่ง ทนายความผู้รับมอบอำนาจจาก น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงกรณีที่ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) อนุญาตให้ขยายเวลาชี้แจงแก้ข้อกล่าวหาในคดีทุจริตโครงการรับจำนำข้าว 15 วัน จากที่เคยร้องขอ 45 วัน ว่า ค่อนข้างหนักใจ เนื่องจากที่ขอไป 45 วัน ได้มีการพิจารณาถึงความเหมาะสมแล้ว เพราะยังมีเอกสารหลักฐานที่ต้องตรวจสอบเพิ่มเติมจำนวนมาก ทั้งนี้เห็นว่า เอกสาร 49 หน้า ที่ ป.ป.ช. ให้มานั้น ยังไม่สอดคล้องกับข้อกล่าวหา คือ ไม่ได้มีการบ่งชี้ว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ปล่อยปละละเลยให้มีการทุตริตจำนำข้าวทุกขั้นตอน ตามที่ได้มีการแจ้งข้อกล่าวหาแต่อย่างใด

นายนรวิชญ์ กล่าวอีกว่า หากรักษาการนายกรัฐมนตรีผิดจริง ต้องสามารถระบุได้ถึงวัน เวลา การกระทำผิดที่ชัดเจน เช่น การบิดเบือนกลไกการตลาดทำให้มีค่าใช้จ่ายสูงขึ้น

อย่างไรก็ตาม ทางทีมทนายความจะต้องเร่งดำเนินการสืบเสาะหาพยานหลักฐานให้ทันเวลาตามที่ ป.ป.ช. ภายในวันที่ 29 มี.ค. นี้ เพื่อรักษาผลประโยชน์ให้กับรักษาการนายกรัฐมนตรี และในวันจันทร์ ที่ 17 มี.ค. นี้ เวลา 10.00 น. ตนจะเดินทางมาที่ สำนักงาน ป.ป.ช. เพื่อขอตรวจพยานหลักฐานเพิ่มเติมด้วย

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง ::::

ป.ป.ช.ระบุหากนายกฯไม่แจงคดีข้าว15วันชี้มูลทันที

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=523091


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook