นายกฯ น้ำตาคลอ เสียดายเงินกู้ 2 ล้านล้าน ขัดรธน.

นายกฯ น้ำตาคลอ เสียดายเงินกู้ 2 ล้านล้าน ขัดรธน.

นายกฯ น้ำตาคลอ เสียดายเงินกู้ 2 ล้านล้าน ขัดรธน.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(12 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีศาลรัฐธรรมนูญ พิจารณาคดี พ.ร.บ.กู้เงิน 2 ล้านล้านบาท ขัดกฎหมายรัฐธรรมนูญ ว่า วันนี้ที่ได้รับข่าวเป็นเรื่องของการแถลงผล ยังไม่ได้รับฟังเนื้อหาคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญอย่างเป็นทางการ คงต้องรอผล อย่างไรก็ตาม ในรายละเอียดจะขอแถลงอีกครั้ง

รู้สึกเสียดายรัฐบาลทำอย่างเต็มที่แล้ว ที่เราอยากเห็นประเทศของเราพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน เพราะตั้งแต่มีการแถลงนโยบายต่อรัฐสภา ก็จะเห็นว่าขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศ เรื่องโครงสร้างพื้นฐานเป็นรองเมื่อเทียบกับประเทศเพื่อนบ้าน จึงเป็นที่มาของการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน อย่างไรก็ตามเมื่อศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัยออกมา ก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่เสียดายกับการที่เราควรได้พัฒนาให้เราสามารถที่จะก้าวนำในการเชื่อมโยงกับภูมิภาคอาเซียน และการที่จะให้ไทยเป็นศูนย์กลางในการลงทุนในประเทศภูมิภาค ก็ถือว่าเราทำอย่างเต็มที่แล้ว

ส่วนโครงการนี้จะมีการเดินหน้าต่อไปหรือไม่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ตอบว่า คงต้องดูผลศาลรัฐธรรมนูญก่อนว่า จะมีทางออกให้ทำต่ออย่างไรบ้าง หวังว่ารัฐบาลใหม่จะนำความต้องการและปัญหาในเรื่องของโครงสร้างประเทศไปสานต่อ เพราะที่จริงแลัว เป็นโครงการของทุกคน เป็นโอกาสของประเทศ ก็คงอยู่ที่รัฐบาลใหม่นำไปพิจารณาว่า จะพัฒนาในส่วนของโครงสร้างพื้นฐาน การสร้างความเจริญให้กับชุมชนอย่างไร การลดความเหลื่อมล้ำของสังคมก็เป็นอีกโจทย์หนึ่ง ของโครงสร้างพื้นฐานที่ต้องช่วยลด อย่างวันนี้ที่มา จ.ชัยภูมิ ก็จะเห็นว่าพื้นที่ต่างๆ ต้องการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานต่างๆ อย่างมากมาย

ส่วนกรณี พรรคประชาธิปัตย์เตรียมยื่นถอดถอนนายกฯ ในเรื่องนี้รู้สึกกังวลหรือ น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวด้วยเสียงสั่นเครือและมีน้ำตาคลอว่า ตนเจอมาทุกรูปแบบแล้ว ไม่ว่ากลไกต่างๆ อยากขอว่าอย่างน้อยให้เรามีความยุติธรรมอยู่ในสังคม เรามีหลักเมตตาธรรมที่ให้ทุกคนที่คิดว่า เราทำเพื่อประเทศ อยากให้มองที่เจตนา อย่ามองการใช้ข้อกฎหมายเป็นข้อเพื่อที่จะลิดรอนตัดสิทธิ์ของทุกคน อย่างนี้เราจะไปด้วยกันลำบาก การพัฒนาประเทศต่างๆ ก็ลำบาก เพราะเรามุ่งแต่ว่า ทำทุกอย่างใช้ข้อกฎหมาย โดยที่ไม่มองถึงเจตนารมณ์อันเบื้องต้น หวังว่าจะได้รับความเข้าใจ ความยุติธรรม และความเห็นใจ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook