ผบ.ทร.สั่งตั้งศูนย์ค้นหาเครื่องบินช่วยมาเลย์ฯ

ผบ.ทร.สั่งตั้งศูนย์ค้นหาเครื่องบินช่วยมาเลย์ฯ

ผบ.ทร.สั่งตั้งศูนย์ค้นหาเครื่องบินช่วยมาเลย์ฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เลขานุการกองทัพเรือ เผย ผู้บัญชาการทหารเรือ สั่งตั้งศูนย์ปฏิบัติการค้นหาและช่วยเหลืออากาศยานที่ประสบภัย

พล.ร.ต.กาญจน์ ดีอุบล เลขานุการกองทัพเรือ ในฐานะโฆษกกองทัพเรือ กล่าวถึง กรณี เครื่องบินโบอิ้ง B777-200 ของสายการบินมาเลเซียแอร์ไลน์ เที่ยวบิน MH370 ขาดการติดต่อขณะบินเหนือน่านฟ้าเวียดนาม เมื่อวันที่ 8 มีนาคมที่ผ่านมาว่า ประเทศไทยได้ช่วยค้นหาและกู้ภัยพื้นที่ฝั่งทะเลอันดามันบริเวณนอกชายฝั่ง จ.สตูล ตามที่ประเทศมาเลเซียร้องขอ เนื่องจากคาดว่าเครื่องบินดังกล่าวอาจเปลี่ยนทิศทางการบินกลับมาทางช่องแคบมะละกา และเสียการควบคุมซึ่งจากการส่งเรือหลวงปัตตานี ออกเดินทางจากฐานทัพเรือพังงา อ.ท้ายเหมือง ตั้งแต่วานนี้เวลา 19.00 น.เข้าพื้นที่ลาดตระเวน และเริ่มค้นหาแล้วตั้งแต่ 06.00 น.วันนี้ ขณะนี้ยังไม่พบสิ่งผิดปกติ

ทั้งนี้ พล.ร.อ.ณรงค์ พิพัฒนาศัย ผู้บัญชาการทหารเรือ สั่งการให้จัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการค้นหาและช่วยเหลืออากาศยานที่ประสบภัยระดับพื้นที่ทัพเรือภาคที่ 3 โดยมีการจัดกำลังประกอบด้วย เรือหลวงปัตตานี มีกำลังพลประจำเรือจำนวน 84 นาย เฮลิคอปเตอร์จำนวน 1 ลำ กำลังพลจำนวน 12 นาย ชุดปฏิบัติการพิเศษของหน่วยสงครามพิเศษทางเรือ และชุดประดาน้ำ กำลังพลจำนวน 9 นาย เจ้าหน้าที่ชุดแพทย์พยาบาลจำนวน 3 นาย เครื่องบินลาดตระเวนแบบดอร์เนียร์ จำนวน 1 ลำ

นอกจากนี้ กองทัพเรือ ยังได้จัดเครื่องบินลาดตระเวนแบบดอร์เนียร์ จำนวน 1 ลำ จากทัพเรือภาคที่ 2 จังหวัดสงขลา ขึ้นบินลาดตระเวนบริเวณฝังอ่าวไทย ตั้งแต่ 10 มี.ค.นี้ เป็นต้นไปด้วย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook