สุเทพขึ้นปราศรัยมวลชนให้การต้อนรับคับคั่ง

สุเทพขึ้นปราศรัยมวลชนให้การต้อนรับคับคั่ง

สุเทพขึ้นปราศรัยมวลชนให้การต้อนรับคับคั่ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เลขาธิการ กปปส. ขึ้นเวทีปราศรัย มวลชนให้การต้อนรับคับคั่ง เผย 'จิตร์ภัส' นำกลุ่มสตรี เคลื่อนชบวนไปวัดพระแก้ว พรุ่งนี้ เนื่องในวันสตรีสากล

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) บริเวณสวนลุมพีนี ล่าสุด นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส.ขึ้นเวทีปราศรัยเริ่มด้วยการทักทายกลุ่มผู้ชุมนุม พร้อมกับอ่านจดหมายของผู้สนับสนุน ที่ส่งมาให้กำลังการต่อสู้ของ กลุ่มกปปส.

ขณะที่ก่อนหน้านี้เวทีปราศรัย มีแกนนำและนักวิชาการผลัดเปลี่ยนได้ขึ้นกล่าวปราศรัยต่อต้านกรณีการแบ่งแยกประเทศ สปป.ล้านนา อาทิ นายแก้วสรร อติโพธิ นายไพบูลย์ นิติตะวัน อดีตสมาชิกวุฒิสภาแบบสรรหา รวมไปถึงยังกล่าวโจมตีรัฐบาล นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร และระบอบทักษิณ ท่ามกลางผู้ชุมนุมที่จับจองพื้นที่ รอบบริเวณสวนลุมพินี เพื่อรอรับฟัง อย่างไรก็ตาม ตลอดทั้งวันที่ผ่านมา การชุมนุมยังคงเป็นไปด้วยความสงบเรียบร้อย โดยไม่มีเหตุการณ์รุนแรงใดๆ เกิดขึ้น

 

สุเทพ ย้ำ ยิ่งลักษณ์ บริหารงานเพื่อพวกพ้องเห็นชัดคดี "ถวิล"

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) กล่าวถึงกรณีที่ศาลปกครองมีคำสั่งให้ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี คืนตำแหน่งเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) ให้ นายถวิล เปลี่ยนศรี ที่ถูกย้ายไปเป็นที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีฝ่ายข้าราชการประจำ ว่าจากกรณีเป็นเรื่องที่พิสูจน์ชัดเจนว่าการคำสั่งโยกย้ายของ นางสาวยิ่งลักษณ์ ไม่คำนึงถึงคุณธรรมโดยยึดถือประโยชน์พวกพ้องเป็นสำคัญ เพราะในปี 2554 พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ต้องการให้ พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ ขึ้นดำรงตำแหน่งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จึงเสนอตำแหน่งเลขาฯ สมช.ซึ่งเป็นตำแหน่งของ นายถวิล ให้กับ พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จากนั้นจึงทำการโยกย้าย นายถวิล ไปดำรงตำแหน่งที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีฝ่ายข้าราชการประจำ จึงทำให้บุคคลที่ต้องการเลื่อนตำแหน่งต่างบินไปพบ พ.ต.ท.ทักษิณ เพื่อให้ช่วยเหลือ ซึ่งหากปล่อยให้ปกครองประเทศต่อไปจะนำประเทศไปสู่ความเสียหาย

นายสุเทพ กล่าวด้วยว่า นางสาวยิ่งลักษณ์ จะดำรงตำแหน่งอยู่ได้อีกไม่นาน เพราะจะถูก ป.ป.ช. ชี้มูลความผิดในกรณีโครงการทุจริตจำนำข้าว รวมถึงศาลรัฐธรรมนูญที่จะมีคำวินิจฉัยโครงการเงินกู้ 2 ล้านล้าน รวมถึงสัปดาห์หน้า สมาชิกวุฒิสภา(ส.ว.) จะยื่นให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยการพ้นสภาพการเป็นนายกรัฐมนตรี เพราะไม่สามารถเปิดประชุมสภาและตั้งนายกฯ ภายใน 30 วัน ซึ่งหากคำวินิจฉัย เป็นเช่นนั้น จะต้องมีการปลุกปั่นยุยงให้ฝ่ายสนันรัฐบาลก่อเหตุอย่างแน่นอน และหากยังดำรงต่อไปจะโดนคดีฆ่าคนตาย 4 คน จากเหตุปะที่ผ่านฟ้า และพยายามฆ่า 66 คน ที่ได้รับบาดเจ็บจากการชุมนุมที่ผ่านมา

นอกจากนี้ นายสุเทพ ยังนัดหมายมวลชน ให้เตรียมตัวให้พร้อมเพื่อชุมนุมใหญ่ขับไล่เต็มรูปแบบอีกครั้ง หลังจากศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัย

สำหรับวันพรุ่งนี้ (8 มี.ค.) ซึ่งเป็นวันสตรีสากล ขอเชิญชวนกลุ่มสตรีรวมแสดงพลังโดยการเคลื่อนขบวนเวลา 11.00 น. จากพระบรมราชานุสาวรีย์ ร.6 เดินทางไปที่วัดพระแก้ว เพื่อปฏิญาณตนต่อหน้าพระแก้วมรกต และพระบรมมหาราชวัง ว่า สตรีจะยืนหยัดเป็นกำลังในการต่อสู้เพื่อแผ่นดิน โดยมี นางสาวจิตภัสร์ กฤดากร เป็นผู้นำขบวนดังกล่าว

 

 

 

-----------------------------------------------------------------------

ยิงกปปส.สวนลุมเจ็บ2-ถาวรร้องศาลรธน.ตัดสินนายกพ้นสภา

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=521475

ทนายความถาวร ยื่นศาลแพ่งค้านเนรเทศสาธิต

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=521551


กปปส.ไปตลท.,ตึกชิน,ก.คลัง-ทยาเว้นวรรคการเมือง

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=521535

ป่วน!ปาประทัดยักษ์กปปส.ตึกชินวัตร3ไร้เจ็บ

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=521652


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook