เฉลิม คาด ยิง M79 ลง ศรส. หวังเอาชีวิต

เฉลิม คาด ยิง M79 ลง ศรส. หวังเอาชีวิต

เฉลิม คาด ยิง M79 ลง ศรส. หวังเอาชีวิต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'ร.ต.อ.เฉลิม' พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ หน่วยอีโอดี เข้าตรวจสอบพื้นที่ ซ.วิภาวดี 60 แยก 1-1 ที่เคยเกิดเหตุคนร้ายยิง M79 ใส่เมื่อหลายสัปดาห์ก่อน คาด ยิง M79 ลง ศรส. หวังเอาชีวิต

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ผู้อำนวยการศูนย์รักษาความสงบ หรือ ศรส. พร้อมด้วย พล.ต.อ.วรพงษ์ ชิวปรีชา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พล.ต ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล และหน่วยตรวจสอบและเก็บกู้วัตถุระเบิด หรือ อีโอดี เข้าตรวจสอบพื้นที่ ภายในซอยวิภาวดี 60 แยก 1-1 ใกล้กับด้านหลังปั๊มบางจาก ที่เคยเกิดเหตุคนร้ายยิง M79 ใส่เมื่อหลายสัปดาห์ก่อน

ร.ต.อ.เฉลิม เปิดเผยว่า จากรัศมีจุดที่คนร้ายยิง จนถึงสถานีโทรทัษน์ไทยพีบีเอส มีรัศมี 300 เมตร ซึ่งถ้าหากถึง ศรส. ประมาณ 400 เมตร เอียงไปทางด้านขวา จะตรงกับห้องทำงานพอดี ซึ่งคาดว่าคนร้ายหวังผลต่อชีวิต โดยสันนิษฐานว่า คนร้ายคาดคะเนโดยตั้งหลักจากเสาอากาศไทยพีบีเอสเป็นจุดสังเกต
หลัก ซึ่งถ้าเอียงไปขวาก็จะตรงห้องทำงานพอดี

ทั้งนี้ คิดว่า คนร้ายน่าจะวางแผนมาเป็นอย่างดี และคาดว่าคนในมีส่วนรู้เห็น ขณะเดียวกัน สันนิษฐานว่า คนร้ายเป็นชุดเดียวกันเหตุยิง M79 ปั๊มบางจาก เมื่อหลายสัปดาห์ก่อน

อย่างไรก็ตาม พ.ต.อ.กำธร อุ่ยเจริญ ผู้กำกับการหน่วยตรวจสอบและเก็บกู้วัตถุระเบิด หรือ อีโอดี ระบุถึงสาเหตุที่คนร้ายน่าจะยิงพลาด เนื่องจากการคาดคะเนผิดพลาดของระยะแนวยิง มุมของการยิง และชนิดลูกระเบิด

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook