ปปช.ให้นายกแจงแก้โกงข้าวใน14มีค.-ทนายรับหนักใจ

ปปช.ให้นายกแจงแก้โกงข้าวใน14มีค.-ทนายรับหนักใจ

ปปช.ให้นายกแจงแก้โกงข้าวใน14มีค.-ทนายรับหนักใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คณะกรรมการ ป.ป.ช. นัด นายกรัฐมนตรี ต้องมาชี้แจงแก้ข้อหาในคดีทุจริตโครงการรับจำนำข้าว มาด้วยตัวเองหรือส่งมาเป็นลายลักษณ์อักษรก็ได้ ภายใน 14 มี.ค. ปัดตั้งธง ขณะ ทนายความยอมรับ หนักใจเวลาน้อย

นายนรวิชญ์ หล้าแหล่ง ทนายความผู้รับมอบอำนาจจาก น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กล่าวภายหลังรับทราบข้อกล่าวหา จาก ป.ป.ช.ในคดีทุจริตโครงการรับจำนำข้าว ว่า ป.ป.ช.ได้แจ้งข้อกล่าวหาทั้งคดีถอดถอนตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 270 และคดีอาญามาตรา 157 ซึ่งหลังจากนี้ก็จะต้องมาชี้แจงแก้ข้อกล่าวหาภายใน 15 วัน โดยส่วนทนายความก็ยอมรับว่ามีความกังวลใจ ว่าเหตุใดคดีนี้ถึงดำเนินการได้เร็ว หากเทียบกับคดีก่อนๆ ที่มีลักษณะใกล้เคียงกัน ส่วนที่มีกระแสข่าวว่า ป.ป.ช.อาจจะชี้มูลภายใน 1 - 2 เดือนนี้ ยอมรับว่าเป็นไปได้ทั้งนั้น

ด้าน นายวิชัย วิวิตเสวี กรรมการ ป.ป.ช. กล่าวว่า ตามกฎหมายนายกฯ จะต้องชี้แจงแก้ข้อกล่าวหาภายในวันที่ 14 มี.ค.2557 โดยสามารถมาชี้แจงด้วยตัวเองหรือส่งมาเป็นลายลักษณ์อักษรได้ แต่ส่วนตัวมองว่ามาชี้แจงด้วยตัวเองจะดีกว่า เพราะสามารถแถลงอะไรเพิ่มเติมได้ พร้อมยืนยันว่า ป.ป.ช.จะให้โอกาสชี้แจงแก้ข้อกล่าวหาอย่างเต็มที่ และไม่ต้องห่วงว่าจะมีการเร่งรัดหรือมีการตั้งธงไว้ เพราะกระบวนการทุกอย่างมีขั้นตอนกำหนดไว้ชัดเจน ส่วนกรณีที่มีกลุ่มคนเสื้อแดงมากดดันการทำงานของ ป.ป.ช. ก็ยอมรับว่า ทำให้การทำงานติดขัดบ้าง แต่ทุกอย่างสามารถแก้ไขได้

อย่างไรก็ตาม ยังไม่สามารถตอบได้ว่าจะสามารถชี้มูลได้ภายในเวลา 1 - 2 เดือนข้างหน้านี้หรือไม่ เพราะต้องรอให้ ทาง น.ส.ยิ่งลักษณ์ มาชี้แจงแก้ข้อกล่าวหาก่อน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

นายกส่งทนายรับข้อหาคดีข้าว-ปปช. ไม่ตอบผิดส่อถูกถอด

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=519455

นายกส่งทนายรับข้อหาคดีข้าว-ป.ป.ช. ยังไม่ย้ายที่หนีม็อบ
http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=519528

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook