ผบ.ตร.สั่งตั้งทีมสางคดีM79-แนวโน้มรุนแรงขึ้น

ผบ.ตร.สั่งตั้งทีมสางคดีM79-แนวโน้มรุนแรงขึ้น

ผบ.ตร.สั่งตั้งทีมสางคดีM79-แนวโน้มรุนแรงขึ้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฆษก สตช. เผย ผบ.ตร. สั่งตั้งทีมคลี่คลาย คดียิง M79 ชี้ มี 2-3 กลุ่ม - แนวโน้มการก่อเหตุรุนแรงเพิ่มสูงขึ้น

พลตำรวจตรีปิยะ อุทาโย โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ แถลง ความคืบหน้าคดีเหตุรุนแรงต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการชุมนุม โดยระบุว่าตั้งแต่เริ่มต้นการชุมนุม เดือนตุลาคม-กุมภาพันธ์  มีแนวโน้มการก่อคดีเพิ่มสูงขึ้น รวมทั้งสิ้น 63 คดี ถึงแม้ว่าจะมีการตั้งจุดตรวจร่วมระหว่างตำรวจและทหารก็ตาม แต่คนร้ายยังคงก่อเหตุ โดยเลือกช่วงเวลาก่อนการตั้งด่านความมั่นคงคือ ตั้งแต่เวลา 18:00-21:00 น. ส่วนรูปแบบของการก่อเหตุ แบ่งเป็นการใช้อาวุธปืน  วัตถุระเบิด   ประทัดยักษ์ และอื่น ๆ  ซึ่งส่วนใหญ่เป็นคดีที่ใช้อาวุธปืนพก

ทั้งนี้ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวด้วยว่าจากเหตุการณ์รุนแรงที่เกิดขึ้น รวมถึงมีการใช้ระเบิดชนิด M79 ถี่ขึ้นนั้น ล่าสุด พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จึงสั่งการให้ตั้งชุดพิเศษขึ้นมา เพื่อติดตามกลุ่มคนร้ายที่ใช้อาวุธปืนยิงระเบิด M 79  โดยเฉพาะ เพื่อหาความเชื่ยมโยงทุกคดี ว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกันหรือไม่ เบื้องต้นพบว่ามีประมาณ 2-3 กลุ่ม ที่ใช้อาวุธดังกล่าว พร้อมกันนี้ได้ กำชับให้ตำรวจดูแลป้องกันเหตุ  เร่งหาพยานหลักฐาน  ติดตามจับกุมคนร้ายและเน้นการให้บริการประชาชน

อย่างไรก็ตาม ตำรวจขอความร่วมมือกลุ่มผู้ชุมนุมในการให้เข้าตรวจสอบพื้นที่ เพื่อเก็บพยานหลักฐานและเร่งคลี่คลายคดีให้เป็นไปด้วยความรวดเร็วด้วย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook