DSIเพิกถอนอายัด38บัญชีแกนนำ กปปส.

DSIเพิกถอนอายัด38บัญชีแกนนำ กปปส.

DSIเพิกถอนอายัด38บัญชีแกนนำ กปปส.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'ธาริต' แถลง ดีเอสไอ เพิกถอนกการอายัดบัญชีของแกนนำ กปปส. 38 คน วอนทุกกลุ่มยุติการใช้ความรุนแรง

นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ในฐานะกรรมการศูนย์รักษาความสงบ หรือ ศรส. แถลงผลการประชุม ว่า ศรส. ได้รับแจ้งจาก ดีเอสไอ หลังจากขอให้ธนาคาร ตรวจสอบ และอายัดบัญชีเงินฝากของแกนนำ กปปส. จำนวน 38 คน ซึ่งต่อมาศาลแพ่งได้สั่งคุ้มครองชั่วคราว อนุญาตให้ นายเสรี วงษ์มณฑา ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ต้องหา เบิกถอนเงินจากบัญชีได้ และดีเอสไอ พิจารณาแล้วเห็นว่าเพื่อเป็นการปฏิบัติตามคำสั่งของศาล จึงได้เพิกถอนการอายัดบัญชีของผู้ต้องหาทั้ง 38 คน พร้อมขอให้กลุ่มที่เห็นต่างจากกลุ่ม กปปส. และกลุ่ม นปช. ใช้ความอดทนอดกลั้นและอย่าออกมาเคลื่อนไหวโดยการใช้ความรุนแรง เพราะมีแนวโน้มว่าสถานการณ์จะวิกฤติลงอย่างต่อเนื่อง และขอให้หน่วยราชการต่าง ๆ ปฏิบัติหน้าที่และภารกิจของตนเองอย่างเคร่งครัด เพื่อความสงบเรียบร้อยของบ้านเมือง

ส่วนความคืบหน้าการดำเนิคดีผู้ขัดขวางการเลือกตั้ง รวมทั้งเจ้าหน้าที่ กกต. จงใจละทิ้งการปฏิบัติหน้าที่ ขณะนี้มีทั้งสิ้น 359 คดี ศาลออกหมายจับแล้ว 130 คน นำตัวมาดำเนินคดีแล้ว 33 คน โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่ กกต. ถูกดำเนินคดีมีจำนวน 560 คนแล้ว

อย่างไรก็ตาม แม้ ศรส. จะสามารถเปิดสถานที่ราชการได้ 53 แห่งแล้ว แต่กลุ่ม กปปส. ยังคงกลับไปปิดล้อมส่วนราชการ และบริษัทเอกชน รวม 10 แห่ง อาทิกระทรวงพลังงาน กระทรวงการคลัง สถานีโทรทัศน์ วอยซ์ ทีวี ศรส. จึงหวังว่า การยื่นอุทธรณ์คำพิพากษาของศาลแพ่งจะส่งผลให้ ศรส. กลับมาปฏิบัติหน้าที่เพื่อป้องกันไม่ให้มีการปิดสถานที่ราชการได้ดังเดิม

นอกจากนี้ ศรส. เตรียมยื่นคำร้องต่อศาลรัฐธรรมนูญ เพื่อให้พิจารณาว่า การชุมนุมของกลุ่ม กปปส. ผิดต่อกฎหมายหรือไม่ ก่อนนำผลการพิจารณาไปประกอบในการยื่นคำร้องขอทุเลาคำสั่งของศาลแพ่งอีกด้วย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook