วิทยาส่งทนายฟ้องนายกฯกับพวก24ก.พ.สลายม็อบ

วิทยาส่งทนายฟ้องนายกฯกับพวก24ก.พ.สลายม็อบ

วิทยาส่งทนายฟ้องนายกฯกับพวก24ก.พ.สลายม็อบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'วิทยา' เผย พรุ่งนี้ ส่งทนายความฟ้องนายกรัฐมนตรี กับพวก สลายชุมนุมบริเวณสะพานผ่านฟ้า ฐานฆ่าคนตายโดยเจตนา

บรรยากาศการชุมนุมของ กลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข (กปปส.) ที่เวีทีสีลม แยกศาลาแดง ขณะนี้เป็นไปอย่างคึกคัก โดยมวลชนยังคงทยอยเข้าพื้นที่ชุมนุมต่อเนื่อง เพื่อขับไล่รัฐบาล

ทั้งนี้ นายวิทยา แก้วภราดัย แกนนำ กปปส. กล่าวว่า ในวันพรุ่งนี้ ภรรยาของ นายศรัทธา แซ่ด่าน ชาว จ.ยะลา ที่ถูกยิงเสียชีวิตจากเหตุการณ์สลายการชุมนุม ที่บริเวณสะพานผ่านฟ้าลีลาศ เมื่อวันที่ 18 ก.พ. ที่ผ่านมา ได้มอบหมายให้ทนายความไปแจ้งความดำเนินคดีกับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์รักษาความสงบ หรือ ศรส. พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และ ผู้บังคับการตำรวจภูธรภาค 2 ในฐานะที่สั่งการให้เจ้าหน้าที่พกอาวุธจริง ในการสลายการชุมนุม โดยจะฟ้องในข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ที่ศาลอาญารัชดา แต่ทั้งนี้ ยังไม่ระบุเวลา

ขณะเดียวกัน ในวันพรุ่งนี้ เวลา 08.30 น. แกนนำ กปปส.สีลม จะนำมวลชนเคลื่อนขบวนไปต่อต้านธุรกิจในเครือชินวัตร ซึ่งเป็นการใช้มาตรการตอบโต้ทางสังคม เหมือนกับที่ ศรส. เคยออกคำสั่งเรียก และข่มขู่ท่อน้ำเลี้ยงของ กปปส. โดยจะอยู่เฝ้าธุรกิจกลุ่มชิน จนกว่าจะถึงเวลาปิดตลาดหุ้น


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook