สธ.ส่งทีมจิตแพทย์ดูแลชาวนาชุมนุม

สธ.ส่งทีมจิตแพทย์ดูแลชาวนาชุมนุม

สธ.ส่งทีมจิตแพทย์ดูแลชาวนาชุมนุม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปลัด สธ. เผย ส่งทีมจิตแพทย์ดูแลม็อบชาวนาหน้า ก.พาณิชย์ แล้ว เพื่อป้องกันการฆ่าตัวตาย

น.พ.ณรงค์ สหเมธาพัฒน์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงกรณีชุมนุมทางการเมือง ว่า จากการประเมินสถานการณ์ในวันนี้ มีพื้นที่เสี่ยง ที่ต้องเฝ้าระวังใกล้ชิด 5 จุด ได้แก่ ที่ ศรส. และอาคารชินวัตร 3 สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม ภายในเมืองทองธานี ทำเนียบรัฐบาล กระทรวงพาณิชย์ และที่กระทรวงมหาดไทย กระทรวงสาธารณสุขได้จัดทีมแพทย์กู้ชีพทั้งหมด 18 ทีม โดยมี 2 ทีมเกาะติดสถานการณ์ เป็นทีมจาก ร.พ.อุทัยธานี และ ร.พ.อินทร์บุรี จ.สิงห์บุรี อีก 8 ทีม จาก ร.พ.ราชวิถี ร.พ.เลิดสิน ร.พ.นพรัตนราชธานี ร.พ.รามาธิบดี และ ร.พ.ดอนตูม จ.นครปฐม ซึ่งประจำที่ ร.พ.สงฆ์ และเตรียมพร้อมสมทบจากภูมิภาคอีก 8 ทีม จาก จ.ปทุมธานี จ.สระบุรี จ.พระนครศรีอยุธยา จ.ฉะเชิงเทรา จ.ชลบุรี จ.ราชบุรี จ.สมุทรปราการ และ จ.สมุทรสาคร พร้อมเข้าปฏิบัติการทันทีที่จำเป็น

สำหรับการดูแลกลุ่มชาวนาที่กระทรวงพาณิชย์ ซึ่งมีแนวโน้มเพิ่มจำนวนขึ้น ได้ให้ ร.พ.พระนั่งเกล้า ตั้งหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ ซึ่งมีแพทย์ พยาบาล ประจำการหมุนเวียนให้บริการตรวจรักษาโรคทางกายและดูแลสภาพจิตใจตลอดวัน โดยวานนี้มีผู้มารับบริการ 900 ราย ส่วนใหญ่พบป่วยเป็นไข้หวัด ไอ เจ็บคอ และยังไม่พบโรคระบาด นอกจากนี้ ยังฉีดพ่นยาฆ่ายุงด้วย ส่วนชาวนาที่อยู่ต่างจังหวัดกระทรวงสาธารณสุข ได้ให้สำนักงานสาธารณสุขจังหวัด ร่วมกับกรมสุขภาพจิต จัดบริการตรวจคัดกรองสุขภาพจิต และให้การดูแลเพื่อป้องกันการฆ่าตัวตาย

น.พ.ณรงค์ กล่าวต่อว่า วานนี้ มีผู้บาดเจ็บเพิ่ม 2 ราย จากกรณีถูกลอบยิง บริเวณทางยกระดับโทลล์เวย์ ช่วงทางลงลาดพร้าว 2 ราย รายแรกเป็นชาย 40 ปี ถูกยิงต้นขาซ้าย รายที่ 2 เป็นชาย 24 ปี บาดเจ็บถูกกระสุนยิงบริเวณขาขวา นำส่ง ร.พ.พระมงกุฎเกล้า ตอนนี้อาการปลอดภัยดีทั้ง 2 ราย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook