สุเทพถกทหารยกระดับโจมตีธุรกิจชินวัตรลุยไล่นายกฯต่อ

สุเทพถกทหารยกระดับโจมตีธุรกิจชินวัตรลุยไล่นายกฯต่อ

สุเทพถกทหารยกระดับโจมตีธุรกิจชินวัตรลุยไล่นายกฯต่อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เลขาธิการ กปปส. คุยทหาร ขอห้าม นายกฯ ใช้ สนง.ปลัดกลาโหม ทำงาน ขู่ตั้งเวทีปักหลักไล่ หากไม่ฟัง ขณะที่ประกาศยกระดับโจมตีธุรกิจ 'ชินวัตร' ลุยขับไล่ล่านายกรัฐมนตรีต่อ ขอห้ามใช้สถานที่ ล่าสุด นำมวลชน ไปปิด ศรส. และตึกชินวัตร 3

บรรยากาศที่สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม แจ้งวัฒนะ เมืองทองธานี ล่าสุด นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. พร้อมแกนนำ นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ นายชุมพล จุลใส และ นายสกลธี ภัททิยกุล ได้เข้าไปเจรจากับ พล.อ.อภิชาต แสงรุ่งเรือง ผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการสร้างอาวุธ ศูนย์การอุตสาหกรรมป้องกันประเทศและพลังงานทหาร ในฐานะผู้บัญชาการเหตุการณ์ ภายใน ห้องกองบำเหน็จบำนาญ กรมการเงินกลาโหม บริเวณชั้น 1 ของอาคารสำนักงาน นานกว่า 30 นาที โดยไม่อนุญาตให้การ์ดประจำตัว นายสุเทพ และแกนนำ เข้าไปในห้องหารือแต่อย่างใด

โดยในโต๊ะเจรจา นายสุเทพ ขอร้องให้ทหารห้ามให้ นายกรัฐมนตรี มาใช้สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม เป็นที่ทำงานอีกต่อไป พร้อมขู่ว่า หากยังปล่อยให้ใช้สถานที่ จะย้ายเวทีมาปักหลักไล่ นายกรัฐมนตรี และรัฐบาลที่นี่ทันที

ด้าน พล.อ.อภิชาต ยืนยันว่า นายกรัฐมนตรี ไม่ได้อยู่ภายในอาคาร และไม่มีห้องนอนที่นี่ พร้อมกล่าวว่า ตนไม่มีอำนาจตัดสินใจห้ามการใช้สถานที่ เนื่องจาก นายกรัฐมนตรี มาในฐานะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม โดยขอร้องผู้ชุมนุม อย่าปิดถนนรอบเมืองทองฯ หากจะชุมชุมอย่างสันติ ปราศจากอาวุธ ก็สามารถทำได้ตามกรอบกฎหมาย เพราะจะกระทบกับประชาชนจำนวนมาก

 

'สุเทพ'ประกาศยกระดับโจมตีธุรกิจชินวัตร

บรรยากาศการเคลื่อนขบวนขับไล่นายกรัฐมนตรี ล่าสุด นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. รับประทานมื้อเที่ยงที่หน้าสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม เสร็จแล้ว เตรียมพร้อมเคลื่อนขบวนไปปฏิบัติภารกิจลับ ซึ่งยังไม่เปิดเผยสถานที่ชัดเจน โดยก่อนหน้านี้ นายสุเทพ ประกาศยกระดับการชุมนุมมุ่งเป้าโจมตี ธุรกิจตระกูลชินวัตร แนะนำให้ไปถอนหุ้นออกให้หมด เพราะได้มีการเตือนล่วงหน้าแล้ว เป้าหมายแรกคือ เครือข่ายเอไอเอส ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์บริษัทเอสซี แอสเสท ทั้งนี้จะปฏิบัติการไปพร้อมกับการติดตามประชิดตัวนายกรัฐมนตรี ไม่ว่าจะเป็นสถานที่ใด ถ้าหากใครทราบเบาะแสให้แจ้งข่าวมาโดยเร็ว ส่วนการเจรจากับ พล.อ.อภิชาต แสงรุ่งเรือง ผบ.เหตุการณ์ ขอร้องไม่ให้นายกรัฐมนตรี เข้ามาใช้สถานที่อีก พร้อมทั้งยืนยันว่า ไม่ได้เป็นการข่มขู่ แต่เป็นเพราะมวลมหาประชาชนไม่อาจอดทนได้ กับพฤติกรรมระบอบทักษิณ ที่ทำลายประเทศจนเสียหายมาเป็นเวลานาน

 

'สุเทพ' นำ กปปส. ไปปิด ศรส. และตึกชินวัตร 3

บรรยากาศการเคลื่อนขบวนขับไล่ นายกรัฐมนตรี ล่าสุด นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ได้ประกาศนำมวลชนเคลื่อนที่เร็วไปปฏิบัติภารกิจพิเศษ ปิดล้อมศูนย์รักษาความสงบ หรือ ศรส. ซึ่ง ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ในฐานะ ผอ.ศรส. และใช้สโมสรตำรวจ ถนนวิภาวดี-รังสิต เป็นหน่วยบัญชาการ จากนั้น จะเดินทางต่อไปยังตึกชินวัตร 3 ที่มีหลายบริษัทในเครือตระกูลชินวัตร แต่ขณะนี้หัวขบวนเพิ่งผ่านเวทีการชุ่มนุมของ กปปส.แจ้งวัฒนะ และยังมีมวลชนอีกจำนวนมาก ทยอยออกจากสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม เมืองทองธานี ขณะเดียวกัน ขบวนของ นายสุเทพ แวะทักทักทายมวลชน กปปส. ที่เวทีแจ้งวัฒนะ ท่ามกลางสายฝนที่ตกโปรยปรายเล็กน้อย

อย่างไรก็ตาม การเคลื่อนขบวนช่วงเย็นวันนี้ ส่งผลให้การจราจรโดยรอบติดขัดสะสม

 

สุเทพ กราบ หลวงปู่เวทีแจ้งวัฒนะ-มวลชนคึก

บรรยากาศที่การชุมนุมของกลุ่ม กปปส. ที่เวทีแจ้งวัฒนะ ในขณะนี้คึกคักเป็นอย่างมากแม้มีปริมาณฝนตกลงมาอย่างหนัก โดยเมื่อสักครู่ที่ผ่านมา ขบวนของ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ที่เคลื่อนออกมาจากสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม นั้นได้ ผ่านเวที การชุมนุมที่แจ้งวัฒนะ แล้ว โดยมีประชาชนที่เวทีแจ้งวัฒนะ ต่างออกมาต้อนรับมวลมหาประชาชนที่เคลื่อนผ่านไปอย่างคึกคัก มีการโบกมือให้กันอย่างอบอุ่น

ซึ่งเมื่อรถของ นายสุเทพ ได้เคลื่อนมาถึงยังเวที นายสุเทพ ได้แวะกราบนมัสการ หลวงปู่พุทธะอิสระ ที่ออกมาต้อนรับด้วยตัวเอง ก่อนจะขึ้นเวทีปราศรัย ที่แจ้งวัฒนะ เป็นครั้งแรก  โดย นายสุเทพ ได้กล่าวทักทาย มวลชนที่เวทีแจ้งวัฒนะ พร้อมระบุว่า หลังจากนี้จะมีการยกระดับ ต่อต้านธุรกิจในเครือของตระกูลชินวัตร ซึ่งสร้างความดีใจให้กับประชาชนเป็นอย่างมาก ก่อนที่ นายสุเทพ จะเข้ากราบนมัสการลา หลวงปู่พุทธะอิสระ มุ่งหน้าไปยังศูนย์รักษาความสงบ หรือ ศรส. ต่อไป

ด้าน หลวงปู่พุทธะอิสระ กล่าวภายหลังว่าถือเป็นเรื่องที่ดี ที่ นายสุเทพ ทำตามเจตนารมณ์ของเวทีแจ้งวัฒนะ ที่ร้องขอมาตั้งแต่ต้น ในการตัดท่อน้ำเลี้ยงรัฐบาล โดยเฉพาะธุรกิจในเครือชินวัตร ที่หลังจากนี้ หลวงปู่ จะเป็นผู้นำมวลชนไปแสดงออกทางการเมืองในจุดต่างๆ โดยเปิดเผยว่า จะเริ่มต้นในธุรกิจ โดยรอบพื้นที่แจ้งวัฒนะ ก่อน

อย่างไรก็ตาม ย้ำว่าไม่ใช่เฉพาะธุรกิจในเครือตระกูลชินวัตร เท่านั้น แต่รวมถึงธุรกิจของคนในรัฐบาลทุกคนด้วย
 

"สุเทพ" ปราศรัย หน้า ศรส. ท้าชก "เฉลิม" ตัวต่อตัว

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ขึ้นปราศรัยบนรถหกล้อ บริเวณหน้าสโมสรตำรวจ ที่ตั้งของ ศรส. โจมตีรัฐบาลของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ว่า หมดความชอบธรรมทางการเมือง นับตั้งแต่ปฏิเสธคำตัดสินศาลรับธรรมนูญ ไม่มีสิทธิ์มาบริหารประเทศ หรือสั่งการให้ตำรวจทำร้ายประชาชน เรียกร้อง เชิญชวนตำรวจ ปฏิเสธคำสั่งรัฐบาล ให้พี่น้องตำรวจที่ดี คิดตรึกตรองให้ดี เพราะลูกหลานของตำรวจก็ต้องไปโรงเรียนเดียวกับลูกหลานของพี่น้องประชาชน

พร้อมกันนี้ เลขาธิการ กปปส. ได้โจมตีการทำงานของ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ผอ.ศรส. ที่สั่งการตำรวจทำร้ายประชาชนที่นั่งสวดมนต์ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นผู้หญิง ทำให้เสื่อมเสียเกียรติของตำรวจ และขอท้าชกกับ ร.ต.อ.เฉลิม แบบตัวต่อตัว ต่อหน้าตำรวจด้วย

นอกจากนี้ นายสุเทพ ยังย้ำด้วยว่า จะจัดทนายฟ้อง น.ส.ยิ่งลักษณ์ และ ร.ต.อ.เฉลิม ในข้อหาฆ่าคนตายด้วย และขู่ว่า หากมีการใช้กำลังเข้าปราบปรามประชาชนอีก จะพามวลชนมารื้อ ศรส. ด้วยมือเปล่าทันที

 

ตร. 16 กองร้อย ตรึงกำลัง รปภ. ศรส. เข้ม

ตำรวจกองร้อยควบคุมฝูงชน เลื่อนประตูเหล็กคล้องโซ่ ล็อคกุญแจ ปิดทางเข้าออกสโมสรตำรวจ ถนนวิภาวดีรังสิต พร้อมกับมีการขึงลวดหนาว 10 ชั้น รวมถึง วางกำลังตำรวจ 16 กองร้อย จัดเรียงตามยุทธวิธี เพื่อดูแลรักษาความปลอดภัย หลังมีข่าวว่า นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. จะนำกลุ่มผู้ชุมนุมเคลื่อนขบวนจากสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม มายังสโมสรตำรวจ ซึ่งเป็นที่ตั้งของศูนย์รักษาความสงบ หรือ ศรส.

ขณะที่ พล.ต.ต.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ในฐานะผู้บัญชาการเหตุการ ลงมาควบคุมกำลัง และสั่งการ โดนเน้นย้ำให้ตำรวจกองร้อยควบคุมฝูงชน ใช้ความอดทนอดกลั้น และใช้สติในการปฏิบัติหน้าที่ โดยเน้นการเจรจากับกลุ่มผู้ชุมนุมเป็นหลัก

อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่า ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ผู้อำนวยการ ศรส. ยังติดตามสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่ม กปปส. และรอฟังคำสั่งศาลแพ่งในการพิจารณาเพิกถอน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน อยู่ภายใน ศรส. เพื่อเตรียมกำหนดแผนดำเนินการต่อไป

 

 

-----------------------------------------------------

สุเทพเตรียมบุกสนง.ปลัดกห.-เหยื่อปะทะผ่านฟ้าตายอีก1

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=517579

'สุเทพ'ไปสนง.ปลัดกห.แล้ว-นายกฯไม่เข้าห่วงกระทบจนท.

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=517620


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook