ผบ.ตร.สั่งปรับแผนหาข่าวหลังตร.ถูกการ์ดทำร้าย

ผบ.ตร.สั่งปรับแผนหาข่าวหลังตร.ถูกการ์ดทำร้าย

ผบ.ตร.สั่งปรับแผนหาข่าวหลังตร.ถูกการ์ดทำร้าย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สั่งปรับแผนการหาข่าวในพื้นที่ชุมนุม หลังตำรวจฝ่ายสืบสวน ถูกการ์ด กปปส. ทำร้ายหลายครั้ง

พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เข้าเยี่ยมอาการตำรวจสันติบาล 2 นาย ที่ได้รับบาดเจ็บในระหว่างการเข้าไปหาข่าวในพื้นที่การชุมนุมของกลุ่มเกษตรกรผู้ปลูกข้าว ที่บริเวณใกล้เวทีการชุมนุม ถนนแจ้งวัฒนะ พร้อมมอบกระเช้าและเงินให้เป็นขวัญกำลัง โดยกำชับให้หัวหน้าหน่วยข่าว ปรับแผนในการเข้าพื้นที่หาข่าว ได้ให้เน้นความปลอดภัยของผู้ใต้บังคับบัญชาเป็นหลัก

ด้าน ร.ต.ต.สมคิด เชยกมล รองสารวัตรสืบสวน กองบังคับการตำรวจสันติบาล 1 กองบัญชาการตำรวจสันติบาล มีแผลฟกช้ำตามร่างกาย มีแผลฉีกขาดในปากและจมูก และยังคงต้องเฝ้าระวังอาการเลือดตกในช่องท้อง ได้เล่าว่า ระหว่างการลงพื้นที่หาข่าวความเดือดร้อนของเกษตรกร แต่ถูกการ์ดผู้ชุมนุม กปปส. จับตัว นำผ้ามาปิดตา รัดคอให้อดข้าวอดน้ำ ทำร้ายร่างกาย และขโมยทรัพย์สิน เนื่องจากถูกกลุ่มผู้ชุมนุมเข้าใจผิดว่า จะมาดูวิถียิงระเบิด M79 ใส่กลุ่มผู้ชุมนุม

ขณะที่ ด.ต.วชิรพงศ์ อุ่นนวลบุรพงศ์ ผู้บังคับหมู่กองบังคับการตำรวจสันติบาล 1 กองบัญชาการตำรวจสันติบาล ซึ่งมีแผลฟกช้ำตามร่างกายและใบหน้า เล่าเช่นกันว่า เข้าไปหาข่าวความเดือดร้อนของกลุ่มเกษตรกร โดยยืนยันไม่ได้มีการพกพาอาวุธ มีเพียงกระดาษและปากกา


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook