แฟนทำใจ! วิดิชประกาศแยกทางผีหลังจบซีซั่น

แฟนทำใจ! วิดิชประกาศแยกทางผีหลังจบซีซั่น

แฟนทำใจ! วิดิชประกาศแยกทางผีหลังจบซีซั่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปิดตำนาน เซอร์บิเนเตอร์! วิดิช ประกาศอำลา แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หลังจบฤ ดูกาลนี้ พร้อมยืนยัน จะย้ายไปเล่นในต่างแดน

เนมานย่า วิดิช ปราการหลังกัปตันทีมชาวเซิร์บ ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมดังแห่งศึก พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ประกาศอำลาทีม "ปีศาจแดง" หลังจบฤดูกาลนี้ หลังจากที่ค้าแข้งในถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด มาตั้งแต่ปี 2006 จากการรายงานของสื่อเมืองผู้ดีทุกสำนัก เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 6 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา

วิดิช ให้สัมภาษณ์ถึงการตัดสินใจในครั้งนี้ว่า "นี่เป็นสัญญาปีสุดท้ายของผม และผมมี 8 ปีที่สุดยอดกับสโมสร ช่วงเวลาที่ได้อยู่กับสุดยอดสโมสรแห่งนี้ คือช่วงที่ดีที่สุดในอาชีพของผมอย่างไม่ต้องสงสัย ผมไม่กล้าแม้แต่จะคิดว่าจะได้ 15 แชมป์ รวมทั้งได้มีค่ำคืนอันแสนวิเศษใน มอสโก ที่จะอยู่ในใจของผมและแฟน ๆ ไปตลอดกาล อย่างไรก็ตาม ผมได้ตัดสินใจแล้วว่า ผมจะย้ายทีมหลังจบฤดูกาล ผมต้องการความท้าทายให้กับตัวเองอีกครั้ง และผมหวังจะกลับมาทำให้ดีในช่วงต่อจากนี้"

ส่วนเรื่องต้นสังกัดใหม่ในซีซั่นหน้า ตัวของ "เดอะ เซอร์บิเนเตอร์" ยืนยันว่า เขาจะไปเล่นต่างแดนอย่างแน่นอน โดยกล่าวว่า "ผมจะไม่อยู่ที่อังกฤษอีกต่อไป เพราะว่าที่นี่มีเพียงสโมสรเดียวที่ผมจะเล่นให้ก็คือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ผมโชคดีพอที่ได้อยู่ที่นี่มาหลายปี ตอนนี้ผมมีตัวเลือกอยู่ในมือแล้ว ผมจะเลือกสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับตัวผม และครอบครัว"

"ตอนนี้ ผมจะโฟกัสกับการทำผลงานให้ดีที่สุดกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในช่วงที่เหลือของฤดูกาล ผมหวังว่าการออกมาพูดในคราวนี้ คงทำให้ข่าวลือเรื่องอนาคตของผมเป็นที่ยุติเสียที"

สำหรับ วิดิช วัย 32 ปี นั้น ย้ายจาก สปาร์ตัก มอสโก มาเล่นให้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อปี 2006 ลงสนามให้กับทีมไปทั้งสิ้น 284 นัด ยิงได้ 19 ประตู ช่วยให้ทีม "ปีศาจแดง" คว้าแชมป์ มากมาย ทั้งแชมป์ พรีเมียร์ ลีก 5 สมัย แชมป์ ลีก คัพ 3 สมัย รวมไปถึง แชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อปี 2008 ที่พวกเขาเป็นฝ่ายเอาชนะจุดโทษ เชลซี ทีมคู่ปรับร่วมลีก ที่กรุงมอสโก ประเทศรัสเซีย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook