เขตบางเขนทยอยขนหีบบัตรเจ้าหน้าที่ดูแลเข้ม

เขตบางเขนทยอยขนหีบบัตรเจ้าหน้าที่ดูแลเข้ม

เขตบางเขนทยอยขนหีบบัตรเจ้าหน้าที่ดูแลเข้ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักงานเขตบางเขน เริ่มขนหีบบัตรไปประจำหน่วยเลือกตั้ง ขณะตำรวจนำกำลังรักษาความปลอดภัยเข้ม จนกว่าจะนับคะแนน

บรรยากาศล่าสุดที่ สำนักงานเขตบางเขน คณะกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง ได้เดินทางมาลงทะเบียนเพื่อรับหีบบัตรเลือกตั้ง จำนวน 2 หีบ พร้อมอุกรณ์ที่ใช้ในการลงคะแนนเลือกตั้ง ออกไปประจำหน่วยเลือกตั้งต่างๆ ซึ่งมีจำนวนทั้งสิ้น 213 หน่วย ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้งแต่ละคนที่จะนำหีบบัตรเลือกตั้งออกไปประจำจุดต่างๆ นั้น จะต้องมีตำรวจประจำหน่วยติดตามไปด้วย 1 นาย

ขณะที่ พ.ต.อ.ชยุต มารยาทตร์ ผู้กำกับ สน.บางเขน ได้เดินทางมาตรวจสอบความเรียบร้อยในการขนหีบบัตรเลือกตั้ง พร้อมระบุว่า วันนี้ใช้กำลังตำรวจจาก 3 สน. ประกอบด้วย สน.บางเขน สน.คันนายาว และ สน.โคกคราม ในการดูแลความเรียบร้อยตั้งแต่ขนหีบบัตรเลือกตั้ง จนกระทั่งเวลานับคะแนน รวมถึง ยังมีกำลังตำรวจ 191 และตำรวจจราจร อีก 128 นาย ที่จะคอยเป็นชุดเคลื่อนที่เร็วดูแลความเรียบร้อยร่วมกับตำรวจสืบสวนในพื้นที่ด้วย พร้อมกันนี้ ยอมรับว่า เป็นห่วงพื้นที่ท่าแร้ง บางบัว เนื่องจากเป็นพื้นที่กลุ่มผู้ชุมนุม กปปส.

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด ได้มีกลุ่มผู้สนับสนุนการเลือกตั้งจำนวนหนึ่ง เดินทางมาสังเกตการณ์ด้านหน้าสำนักงานเขตแล้ว โดยสถานการณ์ทั่วไป ยังคงเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

 

เขตหนองแขมขนหีบบัตรแล้ว-ผอ.เขตฯห่วงชุมนุม

บรรยากาศที่ สำนักงานเขตหนองแขม ซึ่งในวันนี้เป็นวันเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ปี 2557 มีกำลังตำรวจ ทหาร ร่วมดูแลรักษาความปลอดภัยการขนหีบบัตรเลือกตั้ง ตั้งแต่เช้ามืด โดยล่าสุด ทางสำนักงานเขตได้จัดส่งหีบบัตรเลือกตั้งให้กับหน่วยเลือกตั้ง ในเขตทั้งหมด 152 หน่วย ได้เป็นที่เรียบร้อย โดยไม่มีกลุ่มบุคคลเข้ามาขัดขวางแต่อย่างใด

ด้าน นายไพโรจน์ โตเทศ ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตหนองแขม เปิดเผยว่า การขนหีบบัตรเลือกตั้งไปยังหน่วยเลือกตั้งต่างๆ มีกำลังตำรวจจาก สน.หนองแเขม สน.หนองค้างพลู จำนวนกว่า 20 นาย ร่วมกับ ทหาร จำนวน 50 นาย ดูแลรักษาความสงบเรียบร้อย จนการขนหีบบัตรเลือกตั้งแล้วเสร็จ โดยไม่มีกลุ่มบุคคลเข้ามาขัดขวางแต่อย่างใด มีเพียงกลุ่มที่สนับสนุนการเลือกตั้ง คอยสังเกตการณ์จนการขนหีบบัตรแล้วเสร็จ

ทั้งนี้ ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตหนองแขม ยังรู้สึกเป็นห่วงในบางจุดที่เป็นชุมชน ซึ่งอาจจะมีกลุ่มบุคคลที่เห็นต่างเข้ามาขัดขวางการเลือกตั้ง แต่ทั้งนี้ ยังไม่ได้รับรายงานในเรื่องดังกล่าว

 

หน่วยเลือกตั้งที่41บางกะปิคนทยอยตรวจรายชื่อ

บรรยากาศการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร กรุงเทพมหานคร แบบแบ่งเขตเลือกตั้งที่ 15 หน่วยเลือกตั้งที่ 41 แขวงคลองจั่น เขตบางกะปิ สถานที่ลงคะแนนเลือกตั้ง ณ เต็นท์บริเวณลานจอดรถ หน้าโรงพยาบาลเวชธานี ซอยลาดพร้าว 111 ล่าสุด เจ้าหน้าได้ประจำหน่วย พร้อมเลือกตั้ง และมีประชาชนเริ่มมาตรวจสอบรายชื่อแล้ว ซึ่งก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่ กกต. ได้เข้ามาจัดสถานที่ เตรียมความพร้อมอุปกรณ์ ทั้งคูหาเลือกตั้ง บัตรลงคะแนนเลือกตั้ง หีบเลือกตั้ง เมื่อเวลา 05.00 น. ก่อนที่จะเปิดหีบเลือกตั้งในเวลา 08.00-15.00 น. โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำหน่วยเลือกตั้ง 2 นาย

ทั้งนี้ ผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งสามารถตรวจสอบรายชื่อได้ตั้งแต่ บ้านเลขที่ 261 ถึงบ้านเลขที่ 570 ซอยลาดพร้าว 109 ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้นำรายชื่อติดบอร์ดไว้ 3 จุด เพื่ออำนวยความสะดวกในการตรวจรายชื่อ

อย่างไรก็ตาม สำหรับหน่วยเลือกตั้งนี้ มีผู้สมัครทั้งหมด 5 หมายเลข 5 พรรคการเมือง

 

ผอ.สำนักงานเขตวัฒนาเผยกก.หน่วยลต.ไม่ครบ

บรรยากาศการรับหีบบัตรเลือกตั้ง ในสำนักงานเขตวัฒนา ที่วัดธาตุทอง ตั้งแต่เวลา 05.00 น. มีกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง ทยอยมาตรวจรับหีบบัตร โดยมีเจ้าหน้าตำรวจและทหาร คอยดูแลรักษาความปลอดภัยและความเรียบร้อยอย่างเต็มที่

โดย นายสัจจะ คนตรง ผอ.สำนักงานเขตวัฒนา ระบุว่า ขณะนี้พบปัญหากรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งไม่ครบ 9 คน ตามกฎหมาย ใน 43 หน่วย จากทั้งหมด 93 หน่วย ซึ่งหากถึงเวลา 08.00 น. ที่เป็นเวลาเปิดหีบลงคะแนน เจ้าหน้าที่ยังไม่ครบ หน่วยเลือกตั้งนั้นๆ จะไม่สามารถเปิดหน่วยเลือกตั้งได้ แต่ตามกฎหมาย กรรมการประจำหน่วย สามารถเชิญชวนประชาชนในพื้นที่ร่วมเข้ามาเป็นกรรมการประจำหน่วยได้

ทั้งนี้ เขตวัฒนา มีผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งกว่า 55,000 คน โดยหน่วยเลือกตั้งในวัดธาตุทอง มีจำนวน 4 หน่วย ซึ่งในเขตนี้มีบุคคสำคัญที่มีสิทธิ์ อาทิ นายอานันท์ ปันยารชุน อดีตนายกรัฐมนตรี นายนุกูล ประจวบเหมาะ และ นายธารินทร์ นิมมานเหมินท์ อดีตรัฐมนตรี

ส่วนการดูแลการเลือกตั้งตลอดทั้งวัน ได้กำชับให้กรรมการประจำหน่วย หาแนวทางทำความเข้าใจกับผู้มาใช้สิทธิ์และผู้ที่จะมาคัดค้าน โดยให้เน้นการเจรจาเป็นหลัก แต่อย่างไรก็ตาม แต่ละหน่วยเลือกตั้ง จะมีตำรวจประจำ 1 นาย และทหารคอยดูแลในส่วนกลาง เชื่อว่าจะไม่มีปัญหา

 

ผอ.เขตคลองเตยยังไม่แน่ใจเปิดหีบเลือกตั้งได้

บรรยากาศการรับหีบเลือกตั้ง ที่สำนักงานเขตคลองเตย สุขุมวิท เป็นไปด้วยความเรียบร้อย โดยมีกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง มารับหีบเลือกตั้งกันตั้งแต่เวลา 05.00 น. ซึ่งก็ไม่มีปัญหาเรื่องขาดกรรมการประจำหน่วย แม้ว่า ผอ.ประจำหน่วยบางราย จะลาป่วยก็ตาม

โดย นางวิภารัตน์ ไชยานุกิจ ผอ.เขตคลองเตย ระบุว่า ได้เตรียมเจ้าหน้าที่สำรองไว้ในกรณีกรรมการแต่ละหน่วยไม่เพียงพอไว้แล้ว แต่ในขณะนี้ยังไม่สามารถระบุชัดเจนได้ว่าจะสามารถเปิดหีบเลือกตั้งได้ทุกหน่วยหรือไม่ เนื่องจากต้องดูที่ตัวกรรมการประจำหน่วยแต่ละแห่งก่อนว่ามีความพร้อมเพียงพอหรือไม่

ผอ.เขตคลองเตย ยังกล่าวด้วยว่า ไม่ได้กำชับกรรมการแต่ละหน่วยเลือกตั้งใดๆ เป็นพิเศษ ถึงการดูแลหน่วยเลือกตั้งหากมีผู้มาคัดค้านการเลือกตั้ง แต่ได้สั่งการให้นำเอกสารและหีบเลือกตั้งออกมาจากหน่วยเลือกตั้งให้เร็วที่สุด หากพบสถานการณ์ไม่น่าไว้วางใจ แต่อย่างไรก็ตาม หากเกิดเหตุรุนแรงให้นึกถึงความปลอดภัยของกรรมการมาเป็นอันดับแรก แม้ว่าแต่ละหน่วยจะมีตำรวจคอยประจำจุดอยู่แล้วก็ตาม

ส่วนเขตคลองเตยนั้น จะครอบคลุมพื้นที่สุขุมวิท โดยมีหน่วยเลือกตั้งทั้งหมด 132 หน่วย มีผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งทั้งหมด 78,000 คน ซึ่งบุคคลสำคัญในเขตนี้ ประกอบด้วย นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง นายปลอดประสพ สุรัสวดี รองนายกรัฐมนตรี และ นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน อดีตผู้ว่าฯ กทม.


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook