กกต.โคราชเร่งอบรมจนท.คอมฯรวมคะแนนลต.

กกต.โคราชเร่งอบรมจนท.คอมฯรวมคะแนนลต.

กกต.โคราชเร่งอบรมจนท.คอมฯรวมคะแนนลต.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กกต.โคราช เร่งอบรมเจ้าหน้าที่คอมพิวเตอร์รวมคะแนนประจำเขตเลือกตั้ง ขณะที่ กปน. กว่า 5 หมื่นคน พร้อมปฏิบัติหน้าที่

ที่ห้องประชุมแกรนด์บอลรูม โรงแรมดุสิตปริ๊นเซสนครราชสีมา อ.เมือง จ.นครราชสีมา สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดนครราชสีมา ได้จัดอบรมเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคนิคคอมพิวเตอร์เครื่องรวมคะแนนประจำเขตเลือกตั้งทั้ง 15 เขต ใน จ.นครราชสีมา เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนถึงวันเลือกตั้งทั่วไป ในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2557

โดย ว่าที่ร้อยตรี สุทัศน์ คำเป๊ก ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า ขณะนี้ทาง กกต.นครราชสีมา ได้มีการเตรียมความพร้อมไว้ทุกเรื่องแล้ว สำหรับการเลือกตั้งทั่วไป ในวันที่ 2 กุมภาพันธ์นี้ โดยเฉพาะเจ้าหน้าที่ฝ่ายคอมพิวเตอร์ที่จะรวบรวมคะแนนประจำเขตเลือกตั้ง ทั้ง 15 เขต ซึ่งต้องรับคะแนนจากหน่วยเลือกตั้ง ทั้ง 4,304 หน่วย ที่ต้องมีความแม่นยำ รวดเร็ว และไม่มีความผิดพลาดแม้แต่คะแนนเดียว

ส่วนความพร้อมของหน่วยเลือกตั้งนั้น ขณะนี้มีเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้งทั้ง 4,304 หน่วย ครบทุกหน่วยแล้ว รวมทั้งสิ้นจำนวน 51,648 คน โดยแต่ละหน่วยจะมีเจ้าหน้าที่ประจำอยู่ 12 คน ประกอบด้วย กรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง 10 คน และเจ้าหน้าที่ตำรวจ 2 นาย

ขณะที่ บัตรเลือกตั้งและหีบเลือกตั้ง ได้ส่งไปถึงในแต่ละเขตเลือกตั้งแล้ว พร้อมที่จะจ่ายหีบบัตรเลือกตั้ง ในวันเสาร์ ที่ 1 กุมภาพันธ์นี้ ทันที จึงมั่นใจได้ว่า การเลือกตั้งครั้งนี้ จะเป็นไปด้วยความเรียบร้อยดี


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook