สมทบกปปส.รอสุเทพเคลื่อนชวนคนรัชดาค้านเลือกตั้ง

สมทบกปปส.รอสุเทพเคลื่อนชวนคนรัชดาค้านเลือกตั้ง

สมทบกปปส.รอสุเทพเคลื่อนชวนคนรัชดาค้านเลือกตั้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มวลชน กปปส. เวทีสวนลุมพินี-สีลม เตรียมตัวปฏิบัติภารกิจ ก่อนเคลื่อนขบวนไปยังเวทีห้าแยกลาดพร้าว ด้วยรถไฟใต้ดิน เพื่อร่วมเคลื่อนขบวน 'สุเทพ' ชวนคนรัชดาออกมาคัดค้านการเลือกตั้ง

เวที กปปส. สวนลุมพินี สีลม ในช่วงเช้าวันนี้ ทางกลุ่มผู้ชุมนุมได้เร่งปฏิบัติภารกิจส่วนตัวรับประทานอาหารเช้าที่โรงครัวจังหวัดต่างๆ จัดเตรียมไว้ให้เพื่อจะรอเคลื่อนขบวนด้วยรถไฟฟ้าใต้ดิน MRT จากสถานีสีลมไปยังสถานีพหลโยธิน เพื่อรวมตัวกับขบวน กปปส. เวทีห้าแยกลาดพร้าว และ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ไปตามถนนลาดพร้าว รัชดาภิเษก แยก อ.ส.ม.ท. เพื่อรณรงค์ให้มีการปฏิรูปก่อนการเลือกตั้ง จากนั้นขบวนมวลชน กปปส. สวนลุมพินี สีลม จะได้เส้นทางรถไฟฟ้าใต้ดิน MRT จากสถานีพระราม 9 กลับมายังเวทีสวนลุมพินี

 

กปปส.อนุสาวรีย์ฯเตรียมพร้อมร่วมเดินค้านลต.

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มมวลชน กปปส. บริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ล่าสุด ยังคงมีผู้ชุมนุมปักหลักอยู่ในพื้นที่รอบอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ โดยทยอยทำกิจวัตรประจำวันส่วนตัว เพื่อเตรียมตัวร่วมกิจกรรมต่างๆ ในวันนี้ โดยเฉพาะการร่วมเดินรณรงค์คัดค้านการเลือกตั้งวันที่ 2 ก.พ. กับ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ที่วันนี้ จะเดินขบวนในย่านถนนรัชดาภิเษก ขณะที่บนเวทีในช่วงนี้ มีเปิดรายการข่าวยามเช้า สลับกับการเปิดเพลง ให้กับผู้ชุมนุมได้รับฟัง

ส่วนมาตรการรักษาความปลอดภัย ยังคงมีการ์ดอาสาคอยเฝ้าระวังในพื้นที่อย่างเข้มงวด โดยเฉพาะทางเข้าออกและพื้นที่รอบเวที เพื่อป้องกันผู้ไม่หวังดีเข้ามาสร้างสถานการณ์

 

กปปส.ลาดพร้าวรอตั้งขบวนเดินกับ'สุเทพ'

บรรยากาศการชุมนุมปิดกรุงเทพมหานคร ของกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) ที่เวทีลาดพร้าว ตามที่ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ได้ประกาศว่า ในวันนี้จะมีการเดินขบวนรณรงค์คัดค้านการเลือกตั้งในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ ซึ่งจะนำขบวนที่เวทีลาดพร้าว ออกเดินขบวนไปยังย่านลาดพร้าว และย่านรัชดา โดยในขณะนี้ ยังไม่มีความเคลื่อนไหวมวลชน ยังคงพักผ่อนเพื่อรอการประกาศจากแกนนำ ที่จะมีการออกเดินทางในเวลา 10.00 น. ส่วนบนเวทีปราศรัย แนวร่วมได้ประกาศประชาสัมพันธ์เชิญชวนให้ประชาชนออกเดินทางมาเข้าร่วมเดินขบวน ส่วนผู้ที่อาศัยอยู่ในเส้นทางที่จะเดินทางผ่าน สามารถรอร่วมกิจกรรมได้ที่จุดนั้น

อย่างไรก็ตาม สำหรับการเตรียมการ มีเพียงการนำรถเครื่องขยายเสียงมาตั้งนำขบวนเท่านั้น แต่ยังไม่พบแกนนำเดินทางมาแต่อย่างใด

 

กปปส. เวทีอโศกเช้านี้ค่อนข้างเงียบเหงา

เวที กปปส. อโศก เช้าวันนี้ บรรยากาศการชุมนุมยังดำเนินไปด้วยความปกติ ค่อนข้างเป็นไปอย่างเงียบเหงา ประชาชนส่วนใหญ่ทยอยปฏิบัติภารกิจส่วนตัวประจำวัน และบางส่วนยังคงพักผ่อนตามอัธยาศัยอยู่ในที่พัก ขณะเต็นท์ครัวอาสากำลังทยอยตระเตรียมอาหารเพื่อแจกจ่ายให้กับผู้ร่วมชุมนุม ส่วนการรักษาความปลอดภัยยังคงมีการวางชุดการ์ดคอยดูแลในทุกจุดอย่างเข้มงวด เพื่อป้องกันการเข้ามาก่อกวนของผู้ไม่หวังดี

ส่วนการจราจรโดยรอบพื้นที่ชุมนุม ทั้งถนนรัชดาภิเษก และถนนสุขุมวิท รถสามารถเคลื่อนตัวได้อย่างต่อเนื่อง รวมทั้งการเดินทางมาทำงานของพนักงานในย่านนี้ ในการโดยสารรถไฟฟ้า BTS และ MRT ยังเป็นไปตามปกติ


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook