ศรส.เตรียมยื่นศาลขอหมายจับแกนนำกปปส.อีก1-2วันนี้

ศรส.เตรียมยื่นศาลขอหมายจับแกนนำกปปส.อีก1-2วันนี้

ศรส.เตรียมยื่นศาลขอหมายจับแกนนำกปปส.อีก1-2วันนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เลขาฯ ศรส. เผย เตรียมยื่นศาลขอหมายจับแกนนำ กปปส.อีกครั้ง ใน 1-2 วันนี้ พร้อมจัดชุดดูแลการจราจร-ความปลอดภัยม็อบเดินรณรงค์เต็มที่

พล.ท.ภราดร พัฒนถาบุตร เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) ในฐานะเลขาฯ ศรส. เปิดเผยกับ สำนักข่าว INN ว่าจากการประกาศนัดเดินรณรงค์ คัดค้านการเลือกตั้ง 3 วัน ของ กปปส. นั้น ศรส. จะเข้าไปอำนวยความสะดวกในการจราจรให้ประชาชนส่วนใหญ่ได้รับความเดือดร้อนน้อยที่สุด และจัดชุดระวังป้องกันรักษาความปลอดภัย ให้กับผู้ชุมนุมด้วย รวมถึงมีชุดเคลื่อนที่เร็วในการสนับสนุนด้วย ส่วนวันที่ 2 ก.พ. ที่จะจัดชุมนุมใหญ่นั้น ศรส. กำลังเฝ้าติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด หลังมีรายงานว่า กปปส.กำลังระดมมวชลชนมาจากจังหวัดภาคใต้ให้มากที่สุด เพราะคนใน กทม. ไปร่วมชุมนุมน้อยลง

ส่วนความคืบหน้าในการดำเนินคดีกับแกนนำนั้นได้มีการประชุมคณะทำงานเพิ่มเนื้อหาเพื่อไปยื่นต่อศาลเพื่อออกหมายจับเพิ่มเติมอีกครั้ง คาดว่า 1 - 2 วัน น่าจะไปยื่นได้ รวมถึงกรณีที่ นายธาริต เพ็งดิษฐ์ แถลงว่า มีแกนนำ 5 คน เป็นคนต่างด้าว ก็จะมีการรวบรวมข้อมูลและเชิญมาชี้แจงด้วย

สำหรับการดูแลการเลือกตั้งในพื้นที่ภาคใต้ ก็ยังคงใช้มาตรการเดิม ที่ใช้ในวันเลือกตั้งล่วงหน้าโดยไม่มีการเพิ่มกำลังในการดูแลรักษาความปลอดภัยแต่อย่างใด แต่ปัญหาใหม่ที่เกิดขึ้นเรื่องของบัตรเลือกตั้ง ที่ถูกกักไว้โดย กปปส.ในภาคใต้ ก็กำลังประสานงานแก้ไขต่อไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook