กปปส.เดิน30มค.10 โมงอ่อนนุชไปอโศก -นัดชุมนุมใหญ่2กพ.

กปปส.เดิน30มค.10 โมงอ่อนนุชไปอโศก -นัดชุมนุมใหญ่2กพ.

กปปส.เดิน30มค.10 โมงอ่อนนุชไปอโศก -นัดชุมนุมใหญ่2กพ.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'สาทิตย์' ระบุ พรุ่งนี้ชวนคนไล่ 'ยิ่งลักษณ์' และค้านการเลือกตั้ง จาก BTS อ่อนนุชไปอโศก เคลื่อนขบวน 10.00 น. ขณะที่ ขณะะที่ 'เอกนัฏ' ซัด ศรส.ดูแลความสงบไม่ได้ นัดชุมนุมใหญ่ 2 ก.พ. จ่อเดินขบวนชวนคนค้านเลือกตั้ง 30 ม.ค. - 1ก.พ.

บรรยากาศการชุมนุมปิดกรุงเทพมหานคร ของกลุ่มประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส. ที่บริเวณสี่แยกปทุมวัน ในขณะนี้ประชาชนจับจองพื้นที่ด้านหน้าเวทีจนเกือบเต็มแล้ว ขณะที่กิจกรรมบนเวทียังเป็นการสลับกันขึ้นปราศรัยจากแกนนำย่อยและการเล่นดนตรีจากกลุ่มต่างๆ และศิลปินทั่วไป เพื่อสร้างบรรยากาศอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย แกนนำหลักประจำเวทีปทุมวัน ได้ขึ้นเวทีทักทายประชาชน และแจ้งว่าในวันพรุ่งนี้ จะมีการเดินรณรงค์ เชิญชวนประชาชนขับไล่ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และเชิญชวนประชาชนร่วมคัดค้านการเลือกตั้ง โดยมีการนัดรวมตัวตั้งขบวนที่สถานีรถไฟฟ้า BTS อ่อนนุชแล้วเดินไปยังแยกอโศก ซึ่งขบวนจะเริ่มเคลื่อนเวลา 10.00 น.

 

เวทีกปปส.อโศกคึกปชช.โดยสารรถไฟฟ้าแน่น

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่ม กปปส.ที่เวทีอโศก ตลอดทั้งวันเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ซึ่งช่วงเช้าบรรยากาศค่อนข้างเงียบเหงา แต่เริ่มคึกคัก ในช่วงเย็น เนื่องจากบนเวทีได้เน้นกิจกรรมการสร้างความบันเทิง สลับกับการปราศรัยของวิทยากรรับเชิญต่างๆ ที่ขึ้นมาแสดงความคิดเห็นทางการเมือง ส่วนแกนนำหลัก ได้เดินทางมาที่เวทีอโศก ในช่วงเวลา 11.00 น. เพื่อนำหลักฐานจากเหตุการณ์ยิงกันเมื่อวานนี้ให้ พญ.คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงยุติธรรม ตรวจสอบหลักฐาน พร้อมได้นำหลักฐานทั้งหมดไปส่งให้คณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติตรวจสอบต่อไป ขณะที่มาตรการความปลอดภัย เจ้าหน้าที่การ์ดได้เดินตรวจตราตามจุดเสี่ยงอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะที่สูงและซอยต่างๆ รวมถึงการตรวจค้นสัมภาระผู้ที่เข้าออกอย่างเข้มงวด

อย่างไรก็ตาม สำหรับการใช้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอส และเอ็มอาร์ที ในช่วงค่ำยังคงมีผู้ใช้อย่างหนาแน่น จนต้องมีการต่อแถว ในการรอรถอย่างเต็มพื้นที่ ด้านการจราจรโดยรอบรถยังสามารถเคลื่อนตัวได้

 

มวลชน กปปส. ห้าแยกลาดพร้าว จัดโซนนิ่งที่พักแล้ว

บรรยากาศการชุมนุมปิดกรุงเทพมหานคร วันที่ 17 ของกลุ่มประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส.ที่เวทีห้าแยกลาดพร้าว มวลชนที่ปักหลักชุมนุมแยกย้ายจัดโซนนิ่งที่พักใหม่ เพื่อป้องกันคนต้องสงสัยเข้ามาในพื้นที่การชุมนุม ขณะบางส่วนยังร่วมกิจกรรมบนเวทีที่มีวงดนตรีสดได้เข้าสร้างความบันเทิงสลับกับการปราศรัย ขณะที่แกนนำย่อยที่นำขบวนไปปิดล้อมสำนักงานขนส่งจังหวัดนนทบุรี

เนื่องจากมีข้าราชการจากกรมการขนส่งทางบก ปฏิบัติงานอยู่ ในวันนี้ พบบุคคลต้องสงสัยแต่งตัวกลมกลืนกับผู้ชุมนุม และเตรียมที่จะก่อกวน แต่ถูกการ์ดจับได้ก่อน จึงคุมตัวกลับมายังเวที จากการการตรวจค้น พบมีเสื้อสีแดง หนังสติ๊ก หมวกโม่ง ทั้งนี้ ไม่มีการปะทะกันแต่อย่างใด จากนั้นจึงปล่อยตัวกลับไป


'สุรพงษ์'ตำหนิทำหน้าที่'สมชัย'ไม่เป็นมืออาชีพ

นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รองนายกรัฐมนตรี ได้นำรายงานสรุปสิ่งที่ควรเตรียมการที่จะให้การสนับสนุน กกต. ภายหลังจากประชุมหารือร่วมกับนายกรัฐมนตรี ในวันนี้ โดย 1.รัฐบาลสนับสนุนเพิ่มกำลังทหารและตำรวจเพื่อมาดูแลความเรียบร้อยบริเวณหน้าหน่วยเลือกตั้งเพื่อป้องกันการชุมนุมประท้วงขัดขวางการเลือกตั้ง 2.จัดทีมงานเก็บภาพถ่ายผู้กระทำผิดขัดขวางการเลือกตั้ง เพื่อแจ้งความดำเนินคดีตามกฎหมาย 3.จัดทีมเคลื่อนที่เร็วเพื่อติดตามสถานการณ์ในพื้นที่เลือกตั้งให้ทันต่อเหตุการณ์ 4.เสนอแผนการจัดเก็บหีบบัตรเลือกตั้ง และแนวทางการรักษาความปลอดภัย ในการจัดส่งจากหน่วยเลือกตั้ง ไปยังหรือมาจากสถานที่จัดเก็บที่ กกต.กำหนด และ 5.จัดตั้งวอร์รูม เพื่อรายงานให้ผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้นเพื่อประเมินสถานการณ์และเหตุฉุกเฉิน เร่งด่วนที่ต้องการสนับสนุน

ทั้งนี้ ในรายงาน ยังได้ระบุถึง การทำหน้าที่ของ นายสมชัย ศรีสุทธิยากร กกต. ที่รายงานว่า บัตรเลือกตั้ง ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อที่ติดค้างอยู่ที่ไปรษณีย์ ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช หาดใหญ่ จ.สงขลา ไปรษณีย์ชุมพร และมีกลุ่มผู้ชุมนุม กปปส. ปิดล้อมอยู่ประมาณ 50 - 300 คน นายสมชัย ระบุว่า มีคนล้อมอยู่เพียง 20 - 50 คน ซึ่งตำรวจและทหารสามารถใช้กำลังปฏิบัติการเพื่อให้นำบัตรออกมาได้ทันก่อนเที่ยงวันที่ 29 มกราคม จะทำให้ไม่สามารถเลือกตั้ง ส.ส. ได้ทั้ง 14 จังหวัดภาคใต้ ซึ่งการพูดดังกล่าว ไม่มีการคิดเตรียมการล่วงหน้า หรือแจ้งขอความช่วยเหลือมาก่อนคิดจะพูดอะไรก็พูดขึ้นมา ใช้วิธีทำงานที่ไม่มีรูปแบบไม่มีความเป็นมืออาชีพ

 

กปปส.ราชประสงค์คึกคนทยอยร่วมม็อบ

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) ที่บริเวณแยกราชประสงค์ ล่าสุดเป็นไปอย่างคึกคัก เนื่องจาก ประชาชนทยอยเดินทางเข้ามาร่วมชุมนุมมากขึ้นหลังจากเสร็จจากการทำงาน ขณะที่ผู้ชุมนุมส่วนใหญ่จับจองพื้นที่หน้าเวทีปราศรัยเพื่อรอการปราศรัยจากแกนนำ ทั้งนี้ ในส่วนเวทีปราศรัย มีนักวิชาการขึ้นกล่าวปราศรัย พร้อมแกนนำย่อยขึ้นกล่าวโจมตีรัฐบาลอย่างต่อเนื่องสลับกับการแสดงดนตรี เพื่อสร้างบรรยากาศในการชุมนุมให้เป็นไปอย่างครึกครื้น

ขณะที่ร้านค้าขายสินค้าที่ระลึกจากการชุมนุม เช่น วีซีดีบันทึกภาพเหตุการณ์การชุมนุม ปฏิทิน และเสื้อสัญลักษณ์ กปปส.ได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก เนื่องจากมีประชาชนต่อแถวรอซื้อสินค้าเพื่อสมทบทุน กปปส.เพื่อสนับสนุนในการชุมนุม อย่างไรก็ตาม มาตรการการรักษาความปลอดภัย ยังคงเป็นไปอย่างเข้มงวด เช่นเดียวกับตลอดทั้งวันที่ผ่านมา

 

'ถาวร'เผยพรุ่งนี้10โมง7เวทีเดินค้านเลือกตั้ง

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มมวลชน กปปส.บริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ล่าสุด นายถาวร เสนเนียม แกนนำ กปปส.กล่าวว่า วันพรุ่งนี้เวลา 10.00 น.แกนนำ 7 เวที จะนำมวลชนไปร่วมกันเดินปลุกประชาชนออกมาคัดค้านการเลือกตั้ง โดยในส่วนของผู้ชุมนุมที่เวทีอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ จะนำมวลชน ประมาณ 500 คน ออกเดินทางไปสบทบขบวนใหญ่ในเวลา 08.00 น. โดยจะเดินทางไปด้วยรถไฟฟ้า ขณะเดียวกัน ทาง นายถาวร ยืนยันว่า การเลือกตั้งวันที่ 2 ก.พ.นี้ แกนนำ กปปส.ที่เป็นอดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ จะไม่ไปใช้สิทธิ์เลือกตั้ง โดยไม่กลัวการเสียสิทธิ์ หรือถูกตัดสิทธิ์เพราะมั่นใจว่าการเลือกตั้งครั้งนี้ต้องเป็นโมฆะ เนื่องจากกฎหมายระบุไว้ชัดเจนว่า การเลือกตั้งทั่วไป ต้องเกิดขึ้นวันเดียวทั่วประเทศ ซึ่งขณะนี้ในหลายจังหวัดภาคใต้ ได้ถูกประชาชนล้อมหีบบัตรเลือกตั้งไว้ และก็จะเป็นข้อพิสูจน์ร่วมกันว่าประชาชนที่ไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งกับที่ไม่ไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งใครจะมากกว่ากัน

อย่างไรก็ตาม หากวันที่ 2 ก.พ. มีเหตุรุนแรงเกิดขึ้น ทั้งที่มีการประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน นายกรัฐมนตรี ควรจะลาออกจากตำแหน่งรักษาการเพื่อแสดงความรับผิดชอบ

 

'สุเทพ' ขึ้นเวทีสวนลุมชวนผู้ชุมนุมปิด กทม.

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ขึ้นเวที กปปส.สวนลุมพินี สีลม ประกาศยกระดับการต่อสู้ให้เข้มข้นมากขึ้นในช่วง 3 วันจากนี้ เริ่มต้นจากในวันพรุ่งนี้จะมีการเคลื่อนขบวนใหญ่ ออกจากอ่อนนุช ผ่านถนนสุขุมวิท มายังแยกอโศก ก่อนกลับมายังสีลม และอาจจะแวะฉลองปีใหม่จีน กับพี่น้องชาวจีนที่เยาวราช โดยเวทีสวนลุมพีนี สีลม ในวันพรุ่งนี้จะมีรถบริการผู้ชุมนุมจำนวน 10 คัน ออกจากเวทีเพื่อไปรวมตัวที่อ่อนนุชที่เหลือถ้าหากต้องการไปร่วมชุมนุมอาจจะต้องใช้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอส และจะมีการเคลื่อนไหวทุกวันก่อนเปลี่ยนกรุงเทพฯ ให้เป็นถนนคนเดินปิดกรุงเทพฯ ถาวร วันที่ 2 กุมภาพันธ์ ไม่ให้การเลือกตั้งเกิดขึ้น

อย่างไรก็ตาม ในระหว่างการปราศรัยบนเวทีชุดรักษาความปลอดภัยของ นายสุเทพ ได้คอยตรวจตราตึกสูงด้วยกล้องส่องทางไกลตลอดเวลา

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง ----------------------------------------------------------------

ยิงM79ใส่กปปส.ลาดพร้าวเจ็บ1-ป่วนกคป.รถพัง

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=512582

กปปส.ปักหลัก-'สุเทพ'ยกเลิกเคลื่อนไปศรส.หวั่นแรง
http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=512601

กปปส.จี้ตร.แจงทุกเหตุรุนแรง-ขอทหารคุ้มครองปชช.

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=512686

กปปส.บุกศรส.จี้ตร. คุยใครยิงM79

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=512769


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook