ณัฐวุฒิ ลั่น อย่ากล่าวหา นปช. เอี่ยวยิง สุทิน

ณัฐวุฒิ ลั่น อย่ากล่าวหา นปช. เอี่ยวยิง สุทิน

ณัฐวุฒิ ลั่น อย่ากล่าวหา นปช. เอี่ยวยิง สุทิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(29 ม.ค.) นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. กล่าวว่า ในวันที่ 31 ม.ค. นี้ กลุ่ม นปช. จะจัดกิจกรรมรณรงค์ให้ประชาชนออกไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งตามหน้าที่ ในวันที่ 2 ก.พ.57 โดยยืนยันว่าจะไม่ไปเผชิญหน้ากับกลุ่ม กปปส. พร้อมกันนี้เห็นว่า พฤติกรรมของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. กำลังกลายเป็นคู่กรณีกับประชาชนที่สนับสนุนประชาธิปไตยโดยขัดขวางการเลือกตั้ง

ดังนั้นอยากให้คนไทยทบทวนพฤติกรรมนายสุเทพ ทั้งนี้ นายณัฐวุฒิยังแสดงความเสียใจต่อการสูญเสียทางการชุมนุม โดยเฉพาะผู้ประสานงาน กปท. ที่ถูกยิงเสียชีวิต ซึ่งเจ้าหน้าที่ต้องตามคนร้ายตัวมาดำเนินคดี และอย่ากล่าวหาว่า กลุ่ม นปช. เข้าไปเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ พร้อมยืนยันว่า กลุ่ม นปช. ไม่มีกองกำลังติดอาวุธและไม่เคยจัดกำลังไปเผชิญหน้ากับกลุ่มชุมนุม

ด้าน ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ผู้อำนวยการศูนย์รักษาความสงบ หรือ ศรส. กล่าวว่า มีกลุ่มคนพยายามปิดเขตเลือกตั้ง ขัดขวางการนำหีบเลือกตั้งออกจากเขต เพื่อลดกำลังผู้ชุมนุมลง ทั้งนี้ขอเตือนแกนนำว่า จากนี้ประชาชนที่อยากใช้สิทธิ์เลือกตั้งจะไม่ยอม และอาจออกมาจนเกิดการปะทะกัน

อย่างไรก็ตาม ได้วางแผนป้องกันไม่ให้เกิดเหตุไว้แล้ว ส่วนข้อกังวลของ กกต. ที่กลัวเกิดความวุ่นวายในการเลือกตั้งนั้น ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า แม้จะเลื่อนออกไป นายสุเทพก็ไม่ยอมยุติการชุมนุม และขณะนี้ไม่ใช่การเรียกร้องประชาธิปไตย หรือปฎิรูปประเทศ แต่เป็นการขัดขวางการเลือกตั้ง พร้อมยืนยันจะเดินหน้าขอเปิดพื้นที่ราชการต่างๆ ที่ถูกปิด และได้เพิ่มความระมัดระวังอย่างเต็มที่ หลังแกนนำ กปปส. ประกาศปิด ศรส. อย่างไรก็ตาม ในวันที่ 29 ม.ค.เวลา 15.00 น. จะครบกำหนด 72 ชั่วโมง ตามหมายจับ ซึ่งหากมีการออกกฎหมายเฉพาะกิจจับแกนนำ ก็จะไม่สามารถเจรจาได้อีกต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook