รองปลัดกทม. แจง เหตุว.8 วันลต.ล่วงหน้า

รองปลัดกทม. แจง เหตุว.8 วันลต.ล่วงหน้า

รองปลัดกทม. แจง เหตุว.8 วันลต.ล่วงหน้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รองปลัด กทม. ชี้แจง กรณี ว.8 ให้ จนท.ลต.กลับบ้าน ไม่ใช่ละเว้น แต่ให้กลับบ้านหลังประกาศปิดหน่วยไปแล้ว เพื่อความปลอดภัย

นายมานิต เตชอภิโชค รองปลัดกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า กรณีมีการเผยแพร่สื่อออนไลน์และสื่อมวลชนเกี่ยวกับข้อความผ่านเครือข่ายวิทยุสื่อสาร (ว.8) เมื่อวันอาทิตย์ที่ 26 ม.ค. 2557 จากเอราวัณ 5 ระบุ “ให้สำนักงานเขตที่ปิดการลงคะแนนล่วงหน้าไปแล้วให้เจ้าหน้าที่ของเขตนั้นๆ เลิกปฏิบัติหน้าที่และเดินทางกลับได้ทันทียกเว้นเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยให้อยู่ปฏิบัติตามหน้าที่ต่อไป” ซึ่งมีผู้นำข้อความดังกล่าวไปโจมตีว่าเป็นการละเว้นปฏิบัติหน้าที่นั้น ขอชี้แจงว่า มีการแจ้งข้อความ ว.8 ดังกล่าวออกไปจริง แต่การกล่าวหาเรื่องการละเว้นปฏิบัติหน้าที่เป็นความเข้าใจผิด เนื่องจากเป็นการแจ้งให้เจ้าหน้าที่กลับบ้าน หลังมีการประกาศปิดลงคะแนนไปแล้ว เพื่อความปลอดภัย ด้วยเหตุจากการชุมนุมเรียกร้องและกดดันของหลายฝ่าย ทำให้มีเจ้าหน้าที่ กทม.ได้รับบาดเจ็บจากการถูกทำร้าย

รองปลัด กทม. กล่าวด้วยว่า เจ้าหน้าที่สำนักงานเขตได้มีหน้าที่สนับสนุน กกต.กทม.ในการดำเนินการเลือกตั้ง เมื่อไม่สามารถปฏิบัติหน้าที่ได้ เพราะถูกกดดันจากผู้ชุมนุม ผู้บริหารจึงจำเป็นต้องคำนึงถึงความปลอดภัยในชีวิตเจ้าหน้าที่และทรัพย์สินของราชการ อีกทั้งเพื่อเป็นการหลีกเลี่ยงการปะทะระหว่างผู้ชุมนุมทั้งสองกลุ่มที่ขัดแย้งกันด้วย

อย่างไรก็ตาม ขอยืนยันว่า ไม่มีการสั่งการจากผู้บริหาร กทม.ให้สำนักงานเขตทั้งหมดปิดการลงคะแนนเลือกตั้งล่วงหน้า แต่กรรมการการเลือกตั้งประจำเขต (กกต.เขต) มีอำนาจในการพิจารณาปิดการลงคะแนน เมื่อเห็นว่า ไม่มีความปลอดภัย และทำรายงานแจ้งสาเหตุต่อ กกต.กทม.

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook