ศรส.ขอคืนพื้นที่ม็อบทุกวัน เตือนอย่าหนุน

ศรส.ขอคืนพื้นที่ม็อบทุกวัน เตือนอย่าหนุน

ศรส.ขอคืนพื้นที่ม็อบทุกวัน เตือนอย่าหนุน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'ธาริต' แถลงผลประชุม ศรส. จะขอคืนพื้นที่จุดม็อบชุมนุม แจ้งเตือนให้หยุดสนับสนุน ยัน ไม่เคยมีการออกหมายเรียกดารานักร้อง แต่อย่างใด

นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ DSI ในฐานะกรรมการศูนย์รักษาความสงบ (ศรส.) แถลงผลการประชุม ศรส. ว่า ที่ประชุมพิจารณาแนวทางในการเจรจาขอคืนพื้นที่ สถานที่ราชการ กับกลุ่มผู้ชุมนุม กปปส. โดยตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันที่ 31 มกราคม จะมอบหมายให้ชุดเจรจา เข้าเจรจาตามจุดชุมนุมอย่างต่อเนื่อง แต่หากแกนนำและกลุ่มผู้ชุมนุมไม่ยินยอม ทาง ศรส. ก็มีแผนการปฏิบัติในขึ้นตอนต่อไป โดยยืนยันว่า จะทำทุกวิถีทางเพื่อให้สถานที่ราชการต่างๆ สามารถเปิดทำการได้ ตั้งแต่วันที่ 3 กุมภาพันธ์นี้

ขณะเดียวกัน ศรส. ยังออกประกาศพร้อมออกหนังสือแจ้งเตือนไปยังบริษัทเอกชนขนาดใหญ่ จำนวน 30 บริษัท ที่ให้การสนับสนุนด้านเงินทุน ยานพาหนะ กับการชุมนุม แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยรายชื่อได้ เพื่อขอให้หยุดการสนับสนุนตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป และ ศรส. ยังออกประกาศแจ้งเตือนสื่อมวลชนบางสำนัก ให้ยุติการนำเสนอข่าวสารที่เข้าข่ายลักษณะการยั่วยุและปลุกระดมด้วย

ส่วนการออกหมายจับ 16 แกนนำ กปปส. ตามความผิด พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ในวันนี้ หากศาลอนุมัติหมายจับ ศรส. มี
มาตรการ รวมทั้งสถานที่ในการควบคุมแกนนำทั้งหมดไว้แล้ว นอกจากนี้ ยังยืนยันว่า ที่ประชุม ศรส. ไม่เคยมีมติในการออกหมายเรียกดารานักร้อง ที่ขึ้นเวทีปราศรัย กปปส. มาสอบสวนแต่อย่างใด


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook