บราซิลประท้วงหนัก!ต้านฟุตบอลโลก

บราซิลประท้วงหนัก!ต้านฟุตบอลโลก

บราซิลประท้วงหนัก!ต้านฟุตบอลโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บราซิลประท้วงหนักอีกระลอก! ตร.รวบ 128 ป่วนพื้นที่ในเมืองเซาเปาโล ประกาศต่อต้าน 'ฟุตบอลโลก' อย่างรุนแรง

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า ในวันนี้ (26 ม.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจท้องถิ่นได้รับแจ้ง เหตุความรุนแรงที่เคยเกิดขึ้นในเมืองเซาเปาโลยังปะทุเดือดต่อเนื่อง ล่าสุด ชาวบราซิลอย่างน้อย 1,000 คน พากันโบกธง ชูป้าย พร้อมตะโกนเรียกร้องรับบาลบราซิลว่า “เราจะไม่ยอมให้มีการจัดฟุตบอลโลก” ในเมืองเซาเปาโลตั้งแต่เมื่อวานนี้

ขณะที่ชุมนุมประท้วงการจัดฟุตบอลโลกในปีนี้ของรัฐบาล ภายใต้นามว่า 'อะโนนิเมิส รีโอ' ระบุในเฟซบุ๊กของทางกลุ่มเรียกการเคลื่อนไหวนี้ว่า 'ปฏิบัติการยุติการจัดฟุตบอลโลก' เป็นการเคลื่อนไหวครั้งแรกของปีนี้ ซึ่งสถานการณ์มีแนวโน้มไปในเชิงลบมากขึ้น เป็นการเปิดฉากต่อต้านการจัดแข่งขันฟุตบอลในบราซิล และเริมมีการก่อเหตุจลาจล สร้างสถานการณ์ความเดือดร้อนอย่างเต็มรูปแบบ

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นกล่าวเพิ่มเติมว่า กลุ่มผู้ชุมนุมมีการรวมตัวกัน บริเวณด้านหน้าของพิพิธภัณฑ์ศิลปะเซาเปาโล เป็นเวลานานถึง 1 ชั่วโมง จากนั้นเตรียมมุ่งหน้าไปทางอีกด้านของเมือง พร้อมกับตะโกนคำขวัญต่อต้านการจัดฟุตบอลโลกไปด้วย ขณะที่ผู้ประท้วงบางคนก่อเหตุความเลวร้าย โดยการทุบรถเจ้าหน้าที่ตำรวจที่จอดอยู่และพยายามพลิกรถ เพื่อทำลายให้เกิดความเสียหายนั่นเอง

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถรวบตัวผู้ก่อเหตุได้แล้ว ประมาณ 128 คน ในระหว่างการปะทะอย่างรุนแรง ซึ่งพวกเขาเหล่านั้นมีพฤติกรรมที่ไม่เหมาะอย่างชัดเจน ก่อให้เกิดความเดือดร้อนทางทรัพย์สินส่วนบุคคลและส่วนรวม รวมไปถึงร้านค้าในบริเวณใกล้เคียง และธนาคารหลายแห่งในพื้นที่เซาเปาโลอีกด้วย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook