ศรส.แถลงลต.ล่วงหน้าได้66จว.จ่อเอาผิดจนท.รัฐรู้เห็น

ศรส.แถลงลต.ล่วงหน้าได้66จว.จ่อเอาผิดจนท.รัฐรู้เห็น

ศรส.แถลงลต.ล่วงหน้าได้66จว.จ่อเอาผิดจนท.รัฐรู้เห็น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'สุรพงษ์' แถลง เลือกตั้งล่วงหน้า ได้ 66 จังหวัด ชี้ กกต. ไม่ขอกำลังดูแลหน่วยเลือกตั้ง จ่อเอาผิด จนท.รัฐ รู้เห็นเป็นใจ อาจผิด ม. 157ด้าน กกต.กทม.สรุป 1หน่วยลงคะแนนล่วงหน้าได้ ขณะต้องยุติ49หน่วย

นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ และที่ปรึกษา ศรส. แถลงว่า ในขณะนี้ ทาง ศรส. สรุปภาพรวมการเลือกตั้วงล่วงหน้าทั่วประเทศ สามารถดำเนินการได้ราบรื่นทั้งหมด จำนวน 66 จังหวัด และไม่สามารถดำเนินกการลงคะแนนเลือกตั้งล่วงหน้า ได้ 8 จังหวัด รวมทั้ง กทม. ด้วย ซึ่ง ศรส. ได้รวบรวมข้อมูล ทราบว่ามีหลายเขตเลือกตั้ง ที่เจ้าหน้าที่รัฐ ปิดหน่วยการเลือกตั้งเร็วเกินไป ซึ่งอาจจะมีเจ้าหน้าที่บางคนรู้เห็นเป็นใจด้วย ซึ่งอาจเข้าข่ายละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ตามมาตรา 157 ด้วย

ส่วนในการเลือกตั้งล่วงหน้าครั้งนี้ กกต.เอง ไม่ได้ขอกำลังตำรวจหรือทหาร เข้าไปช่วยดูแลความเรียบร้อยการ
เลือกตั้ง ซึ่งเป็นสิ่งที่น่าแปลกใจมาก

 

กกต.กทม.สรุป1หน่วยลงคะแนนล่วงหน้าได้-ยุติ49

นายวีระ ยี่แพร ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำกรุงเทพมหานคร (ผอ.กกต.กทม.) ได้ลงพื้นที่ทำความเข้าใจกับ
ประชาชน กว่า 300 คน ที่หน้าสำนักงานเขตสายไหม หลังไม่สามารถใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้าได้ เพราะผู้ชุมนุม กปปส. มาปิดล้อมจนหน่วยเลือกตั้งต้องยกเลิกไป โดย นายวีระ ชี้แจงกับผู้ใช้สิทธิ์ว่า จากนี้ จะมีการประกาศให้มีการลงคะแนนใหม่ในภายหลัง ซึ่งในส่วนของประชาชนคนใดที่ไม่สามารถลงคะแนนเลือกตั้งล่วงหน้าได้ ให้แจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน แต่หลังจากมวลชนได้รับการชี้แจงแล้วก็ยังไม่พอใจ ยังปราศรัยปิดถนนกันต่อไป ล่าสุด กกต.กทม. สรุปจำนวนหน่วยเลือกตั้งล่วงหน้า 50 เขต นั้น สามารถลงคะแนนได้ตามปกติจำนวน 1 หน่วยเลือกตั้ง ส่วน 49 หน่วยเลือกตั้ง ต้องยุติการลงคะแนน

อย่างไรก็ตาม น.พ.เพชรพงษ์ กำจรกิจการ ผอ.ศูนย์เอราวัณ สรุปตัวเลขผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตเหตุปะทะกัน จากการคัดค้านการเลือกตั้ง ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ตั้งแต่เช้าจนถึงขณะนี้ มีผู้เสียชีวิตแล้ว 1 ราย จากเหตุปะทะกัน ที่วัดศรีเอี่ยม อยู่ ร.พ.วิภาราม และบาดเจ็บ 9 ราย ส่ง ร.พ.ศิครินทร์ 1 ราย และที่ ร.พ.บางนา 1 อีก 1 ราย นอกจากนี้ มีผู้บาดเจ็บจากเหตุปะทะในหน่วยเลือกตั้งอื่น อีก 2 ราย รวมผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตขณะนี้ จำนวน 14 ราย  


 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :::::::::::::::::


ศรส.ประกาศฉ.3ห้ามไม่ให้ชุมนุมหรือมั่วสุมในพื้นที่พ.ร.ก.
http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=511807


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook