สื่อนอกรายงานผู้ประท้วงไทยสัญญาไม่ขวางลต.

สื่อนอกรายงานผู้ประท้วงไทยสัญญาไม่ขวางลต.

สื่อนอกรายงานผู้ประท้วงไทยสัญญาไม่ขวางลต.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สื่อนอก เกาะติดสถานการณ์การเมืองไทย ระบุ ผู้ประท้วงสัญญาไม่ขัดขวางเลือกตั้งล่วงหน้า แต่จะรณรงค์คัดค้านเลือกตั้งเพื่อไล่นายกฯ และปฏิรูประบบก่อนจัดเลือกตั้งใหม่

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานความเคลื่อนไหวทางการเมืองของไทย ว่า นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้นำการประท้วงต่อต้านรัฐบาล ได้สัญญาว่าจะไม่ขัดขวางการเลือกตั้งล่วงหน้าที่จะมีขึ้นในวันพรุ่งนี้ แต่จะมีการรณรงค์คัดค้านการเลือกตั้ง โดยมีเป้าประสงค์ที่ต้องการให้ นายกรัฐมนตรีลาออก และทำให้เกิดกระบวนการปฏิรูปประเทศ ก่อนจะมีการจัดการเลือกตั้งทั่วไป

รายงานระบุว่า ศาลรัฐธรรมนูญ ได้มีความเห็นให้สามารถเลื่อนการเลือกตั้งออกไปได้ หลังจาก รัฐบาลพยายามเดินหน้า การเลือกตั้ง จนสถานการณ์ตึงเครียด ถึงขั้นต้องประกาศเป็นสถานการณ์ฉุกเฉิน และมีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 9 ราย นับตั้งแต่เริ่มประท้วงเมื่อปลายปีก่อน

ทั้งนี้ คณะกรรมการการเลือกตั้ง รวมถึง พรรคประชาธิปัตย์ พรรคฝ่ายค้าน แต่บอยคอต ในการเลือกตั้งครั้งนี้เรียกร้องให้มีการเลื่อนวันเลือกตั้งออกไป แต่รัฐบาลและผู้สนับสนุนพยายามที่จะทำให้มีการเลือกตั้งให้ได้ เพราะเชื่อว่าจะมีโอกาสคว้าชัยชนะกลับมาเป็นรัฐบาลอีกครั้ง ด้วยคะแนนเสียงจากชนบท

อย่างไรก็ตาม วิกฤติการเมืองไทย เริ่มมีความวุ่นวายมาตั้งแต่ปลายปีก่อน หลังจากรัฐบาลพยายามผ่านกฎหมายนิรโทษกรรม จนทำให้ฝ่ายค้านลาออกจากการเป็น ส.ส. และออกมาชุมนุมตามท้องถนน ก่อนที่จะมีการประกาศยุบสภา แต่สถานการณ์ความขัดแย้ง ยังคงรุนแรงมากขึ้น จนล่าสุด รัฐบาลพบกับปัญหาใหม่ เมื่อเกษตรกรออกมารวมตัวประท้วงเรียกร้องเงินจากโครงการจำนำข้าว จนทำให้ สำนักข่าวต่างประเทศ ออกบทวิเคราะห์ว่า ปัญหาดังกล่าว อาจทำให้รัฐบาลของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร จบเร็วกว่าที่คาดคิด

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook