ผบช.น.สอบปากคำโกตี๋แล้ว-เร่งสอบบึ้ม2จุด

ผบช.น.สอบปากคำโกตี๋แล้ว-เร่งสอบบึ้ม2จุด

ผบช.น.สอบปากคำโกตี๋แล้ว-เร่งสอบบึ้ม2จุด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล สอบปากคำ 'โกตี๋' แล้ว ส่วนคืบระเบิด 2 จุด ม็อบ กำลังสอบสวนอยู่

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวถึงกรณีที่ประสานให้ นายวุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ หรือ โกตี๋ ให้ปากคำกับคณะพนักงานสอบสวน ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล ว่า ได้เปลี่ยนสถานที่ให้ไปสอบปากคำ ที่กองบังคับการตำรวจตระเวนชายแดนภาค 1 เพราะติดขัดภารกิจประชุมสถานการณ์การชุมนุม และเกรงเรื่องความไม่ปลอดภัย โดยมอบหมายให้ พล.ต.ต.ชยุต ธนทวีรัชต์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เป็นผู้สอบปากคำ

ส่วนความคืบหน้าคดีจับกุมอาวุธปืน และระเบิดจุดชนวน พื้นที่ สน.บางเขน ยังอยู่ระหว่างขยายผลการสอบสวน เบื้องต้น ได้ส่งให้หน่วยเก็บกู้ไปตรวจสอบร่วม ว่าเป็นระเบิดชนิดเดียวกับที่ใช้ป่วนการชุมนุมหลายเวทีในช่วงที่ผ่านมาหรือไม่

ด้านกระแสข่าวว่า ผู้บัญชาการทหารบก มีข้อมูลเรื่องกลุ่มผู้ใช้ความรุนแรง และจะรวบรวมข้อมูลและหลักฐานส่งให้ตำรวจ ยืนยันว่า ยังไม่ได้รับข้อมูลดังกล่าว แต่เชื่อว่าข้อมูลที่จะได้รับจะเป็นประโยชน์ในการคลี่คลายคดี ส่วนที่ ส.ต.รชต วงศ์ยอด อดีตลูกน้อง เสธ.แดง ที่ออกมาเปิดเผยข้อมูลเรื่องแหล่งที่อยู่คนปาระเบิดย่านอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ จะให้ตำรวจประสานเชิญตัวมาให้ข้อมูลต่อไป

ทั้งนี้ ยังระบุด้วยว่า ในส่วนของตำรวจนครบาล จะเน้นคดีพิสูจน์ข้อเท็จจริงเหตุระเบิดย่านถนนบรรทัดทอง และ
อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เป็นหลัก และยอมรับว่า บางคดีมีปัญหาและอุปสรรคที่ตำรวจไม่สามารถเข้าไปตรวจพิสูจน์ในที่เกิดเหตุได้แต่แรก จึงอยากร้องขอไปทางผู้ชุมนุมให้ความร่วมมือ อย่าเข้าไปทำลายหลักฐานในที่เกิดเหตุ


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook