ตร.บางเขนรวบ2ชายขนบึ้ม23ลูกจ้าง5พันไปสะพานใหม่

ตร.บางเขนรวบ2ชายขนบึ้ม23ลูกจ้าง5พันไปสะพานใหม่

ตร.บางเขนรวบ2ชายขนบึ้ม23ลูกจ้าง5พันไปสะพานใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผกก.บางเขน เผย ตร.จู่โจม รวบ 2 หนุ่ม ซิ่ง จยย. ขนระเบิด 23 ลูก ปืนเถื่อน 1 กระบอก อ้างถูกจ้าง 5 พัน ไปส่งสะพานใหม่

พ.ต.อ.ชยุต มารยาทตร์ ผกก.สน.บางเขน เปิดเผย สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา ตร.ชุดจู่โจม ของ สน.บางเขน ได้ทำการจับกุม ชายหนุ่ม 2 ราย ซึ่งขับขี่ จยย. อยู่บริเวณ ปากซอยพหลโยธิน 52 จึงเข้าตรวจค้น พบระเบิดชนิดทำเองด้วยวัตถุอันตราย จำนวน 23 ลูก และปืนเถื่อนอีก 1 กระบอก และกระสุน .38 อีกจำนวนหนึ่ง โดยทั้งสองคนให้การรับสารภาพว่า ได้รับการว่าจ้างจากคนๆ หนึ่ง จำนวน 5,000 บาท ให้นำเอาระเบิดและปืนพร้อมกระสุนไปวางไว้ ที่ย่านสะพานใหม่ และไม่ต้องรอ เพราะจะมีคนมาเอาไปเอง

โดยล่าสุด เจ้าหน้าที่ได้นำตัวมายัง สถานีตำรวจ เพื่อสอบสวนขยายผลหาผู้ว่างจ้าง และสอบสวนว่าจะไปก่อเหตุที่ใด หรือโยงการชุมนุมทางการเมืองในขณะนี้ต่อไป

ความคืบหน้า กรณีการขยายผลจับกุม นายกฤษฎา แซ่ภู่ และ นายมงคล ทัศน์ศรี ผู้ต้องหาที่พกพาอาวุธปืน
ไทยประดิษฐ์ ระเบิดชนิดจุดชนวน 23 ลูก มีดพับ และสนับมือ ได้ที่หน้าวัดราษฎร์นิยมธรรม ซ.พหลโยธิน
52 เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา

ล่าสุด พ.ต.อ.ชยุต มารยาทตร์ ผู้กำกับการ สน.บางเขน กล่าวว่า ผู้ต้องหาทั้งสองยังคงให้การยืนยันว่า ได้รับการว่าจ้าง 5,000 บาท ให้นำของกลางไปส่งบริเวณสะพานใหม่ จากนั้นจะมีผู้ไปรับของไปอีกทอดหนึ่ง แต่ไม่ยอมเปิดเผยว่าใครเป็นผู้ว่าจ้าง ส่วนการขยายผล ได้ให้ฝ่ายสืบสวนลงไปตรวจสอบที่บ้านพัก แต่ยังไม่พบความเชื่อมโยงว่าเป็นผู้ผลิตวัตถุระเบิด

ส่วนการตรวจสอบประวัติ ทั้งสองมีอาชีพเป็นช่างไฟฟ้า ไม่พบว่าเคยต้องโทษ หรือกระทำผิดกฎหมายมาก่อน ทั้งนี้ ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อคำให้การของผู้ต้องหา และอยู่ระหว่างขยายผลหาความเชื่อมโยง ว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับกลุ่มที่ก่อเหตุความวุ่นวายที่ผ่านมาหรือไม่


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook