เปิดม่านการศึกษา

เปิดม่านการศึกษา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
0 ข่าวดีของเด็กยากจน หลังจากนี้ไปจะมีเงินเรียนหนังสือ เพราะ ครูอู๊ดด้า จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการสั่งกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ.)

ปรับปรุงเกณฑ์การปล่อยกู้เงินเน้นเด็กยากจนเป็นอันดับแรกแถมยังเน้นสาขาขาดแคลนและเพิ่มสัดส่วนผู้เรียนสายอาชีพจากปัจจุบันสัดส่วนผู้เรียนสายสามัญ-อาชีพอยู่ที่60:40เพิ่มเป็น50:50โดยใช้วิธีจูงใจเด็กให้เลือกเรียนสายอาชีพผ่านกระบวนการแนะแนวของโรงเรียนและเปิดให้นักเรียน-นักศึกษาทุกชั้นปีมีสิทธิ์กู้เงินมากขึ้นแถมยังตั้งคณะทำงานศึกษารวมกองทุนเงินให้กู้ยืมที่ผูกกับรายได้ในอนาคต(กรอ.)เข้ากับกยศ.อีกด้วยนับเป็นระลอก2หลังจากประกาศเดินหน้าเรียนฟรี15ปีขอบอกๆ

0 75ปีบริติชเคานซิล เนื่องในโอกาสก่อตั้งครบ75ปีบริติชเคานซิลองค์กรเพื่อส่งเสริมการศึกษาและความสัมพันธ์ทางวัฒนธรรมจากสหราชอาณาจักรร่วมกับกระสบการณ์การใช้ชีวิตและการศึกษาในสหราชอาณาจักรจากบุคคลที่มีชื่อเสียงอาทิ กรณ์จาติกวนิชดร.อาจองชุมสาย ให้นักเรียนนักศึกษารุ่นใหม่เห็นถึงประโยชน์และคุณค่าที่แท้จริงของการศึกษาวันที่7-8ก.พ.เวลา11.00-18.00น.ณห้องบางกอกคอนเวนชั่นเซ็นเตอร์ชั้น22โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์เซ็นทรัลเวิลด์กรุงเทพฯเข้าร่วมกิจกรรมฟรีสอบถามโทร.0-2657-5678หรือwww.britishcouncil.or.th

0ทุนรัฐบาลฯ สำนักงานก.พ.เปิดรับสมัครสอบแข่งขันเพื่อรับทุนรัฐบาลฯประจำปี2552(ทุนบุคคลทั่วไประดับปริญญา)จำนวน188ทุนวันที่15-29ม.ค.และรับสมัครคัดเลือกบุคคลเพื่อรับทุนรัฐบาลฯประจำปี2552จำนวน5ทุนเพื่อศึกษาวิชาในระดับปริญญาโทหรือประกาศนียบัตรณต่างประเทศวันที่12ม.ค.-4ก.พ.ดาวน์โหลดใบสมัครและแบบฟอร์มได้ที่www.ocsc.go.th

0 มบส.จัดเวทีวิจัย มหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา(มบส.)แสดงผลงานวิจัยที่ห้องประชุมศรีสุริยวงศ์อาคาร6มหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเวันที่22ม.ค.โดยมีรศ.ดร.สุพลวุฒิเสนอธิการบดีมบส.เป็นประธานเปิดงานสำรองที่นั่งได้ที่โทร.0-2473-7000ต่อ1600

รายการคม-ชัด-ลึกตอน-เมื่อโลกได้ โอบามา เป็นประธานาธิบดีสหรัฐ

Change หรือ เปลี่ยน คือ สโลแกนสั้นๆ เพียงคำเดียวของ บารัก โอบามา ซึ่งส่งให้เขาก้าวขึ้นมาเป็นประธานาธิบดีแห่งสหรัฐ ท่ามกลางความคาดหวังของทั้งคนอเมริกา และคนทั้งโลกว่า โอบามาจะก้าวเข้ามาเปลี่ยนสหรัฐ และโลกนี้ให้น่าอยู่ขึ้นกว่าเดิม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook