'สุเทพ' อัดรบ.รุนแรงขู่ปิดบ้านนายกฯ,รมต. ล้อมที่ราชการ

'สุเทพ' อัดรบ.รุนแรงขู่ปิดบ้านนายกฯ,รมต. ล้อมที่ราชการ

'สุเทพ' อัดรบ.รุนแรงขู่ปิดบ้านนายกฯ,รมต. ล้อมที่ราชการ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แกนนำ กปปส. "สุเทพ" ขึ้นเวทีปราศรัย สัปดาห์หน้า ขอประชาชนต่างจังหวัดออกมาปิดสถานที่ราชการให้หมดทุกภาค พร้อมกันทั่วประเทศ ย้ำ เจ็บปวด "ยิ่งลักษณ์" และ "พ.ต.ท.ทักษิณ" เข่นฆ่าประชาชน

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการคณะกรรมการประชาชนเพื่อเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส. ได้นำมวลชนเดินทางกลับมาถึงเวทีห้าแยกลาดพร้าวแล้ว โดยรวมเวลาการเดินขบวนทั้งสิ้น 08.30 ช.ม. กับระยะทางประมาณ 5 กิโลเมตร โดยตลอด 2 ข้างทาง จากนั้น นายสุเทพ ได้ขึ้นปราศรัยที่เวทีห้าแยกลาดพร้าว โดยเล่าถึงเหตุการณ์การเดินขบวนในวันนี้ และกล่าวอีกว่า เราต้องเดินขบวนเชิญชวนให้ประชาชนลุกขึ้นมาต่อต้านรัฐบาล ทั้งนี้ จากเหตุความรุนแรงที่เกิดขึ้นทุกวัน รัฐบาลหวังให้ประชาชนหนีและถอย แต่ประชาชนยังคงปักหลักชุมนุมต่อเนื่อง พร้อมยืนยันว่า จะต่อสู้จนกว่าจะสามารถโค่นระบอบทักษิณได้

นายสุเทพ กล่าวอีกว่า วันนี้มีประชาชน ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ รวมไปถึงนักเรียนอนุบาล ได้ออกมาให้กำลังใจ และร่วมบริจาคเงินสนับสนุนจำนวนมาก ทำให้วันนี้มีคนบริจาคเงินกว่า 14 ถุง จากการสังเกตุพบว่า ส่วนใหญ่เป็นธนบัตรใบละ 1,000 บาท

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่ขึ้นเวทีนี้แล้ว นายสุเทพ จะเดินทางไปขึ้นเวทีหลักที่แยกปทุมวัน โดยยังไม่เดินทางไปร่วมงานศพเหยื่อที่ถูกสะเก็ดระเบิดเสียชีวิตในวันนี้ เนื่องจากเลยเวลามามากแล้ว ซึ่งคาดว่าจะเดินทางไปในวันพรุ่งนี้

สุเทพปราศรัยขอปชช.ตจว.ปิดสถานที่ราชการสัปดาห์หน้า

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. กล่าวบนเวทีปราศรัย ที่บริเวณ 5 แยกลาดพร้าว ว่า ภายในอาทิตย์หน้า ขอให้ประชาชนในต่างจังหวัดออกมาปิดสถานที่ราชการให้หมด เพื่อไม่ให้ข้าราชการสามารถทำงานได้ และรัฐบาลจะได้เดินต่อไม่ได้ โดยจะเริ่มจาก 14 จังหวัดภาคใต้ เรื่อยมาภาคกลาง ภาคเหนือ และภาคอีสาน ส่วนมวลชนในกรุงเทพมหานคร จะให้ไปปิดบ้านนายกรัฐมนตรี รวมไปถึงบ้านคณะรัฐมนตรีทั้งคณะ ทั้งนี้ ยืนยันว่าการชุมนุมของ กปปส. จะไม่มีความรุนแรง โดยจะชุมนุมด้วยความสันติ อหิงสา หากจะมีอาวุธก็จะมีเพียง 2 อย่าง คือนกหวีดกับสองเท้าเท่านั้น

นายสุเทพ กล่าวอีกว่า ตนรู้สึกเจ็บปวดที่ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ใช้ลูกน้องเข่นฆ่าประชาชน โดยไม่แยกแยะ เอาระเบิดขว้างมาในฝูงชน ซึ่งเป็นการกระทำที่ไม่น่าให้อภัย โดยขอให้ประชาชนอดทนจากความเจ็บปวด เปลี่ยนเป็นพลังงาน และออกมาร่วมต่อสู้ พร้อมยืนยันอีกว่า ตนจะไม่ท้อถอย จะยืนหยัดต่อสู้เคียงบ่าเคียงไหล่จนกว่าระบอบทักษิณจะสิ้นไปจากแผ่นดินไทย

สุเทพลั่นเคลื่อนปิดธ.ออมสิน-กรุงไทย20ม.ค.

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ขึ้นเวทีปราศรัยที่แยกปทุมวัน หลังกลับจากเวทีห้าแยกลาดพร้าว ลั่น ในวันพรุ่งนี้ จะนำมวลชนเคลื่อนขบวนบุกปิดล้อมธนาคารออมสิน สำนักงานใหญ่ ที่สะพานควาย เพื่อปกป้องทรัพย์สินเงินของแผ่นดิน ไม่ให้ข้าราชการทำตามคำสั่งของรัฐบาล ผลาญเงินแผ่นดิน นำไปแจกจ่ายในโครงการรับจำนำข้าวที่กระทำการทุจริต พร้อมกับจะเคลื่อนไปปิดธนาคารกรุงไทย ด้วยเช่นเดียวกัน รวมถึง กปปส. ที่ต่างจังหวัด ขอให้บุกปิดล้อมทั่วประเทศ โดยให้เริ่มพร้อมกันพรุ่งนี้

นอกจากนี้ นายสุเทพ ยังกล่าวถึงการทำหน้าที่ของ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และ ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ว่า ไม่อยู่ข้างประชาชน แต่ทำงานรับใช้ระบอบทักษิณ จ้องทำร้ายประชาชนอย่างเห็นได้ชัด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook