กกต.จ่อสอบโรงพิมพ์คุรุสภาหลังพบทำลายบัตรลต.

กกต.จ่อสอบโรงพิมพ์คุรุสภาหลังพบทำลายบัตรลต.

กกต.จ่อสอบโรงพิมพ์คุรุสภาหลังพบทำลายบัตรลต.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เลขาฯกกต. เผย พรุ่งนี้ จะเดินทางเข้าสำรวจโรงพิมพ์คุรุสภา ตรวจสอบความเสียหาย หลังพบบัตรเลือกตั้งของกลุ่ม กปปส. ถูกทำลายอื้อ

นายภุชงค์ นุตราวงศ์ เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง กล่าวถึงการเข้าทำลายบัตรเลือกตั้งของกลุ่ม กปปส. ที่โรงพิมพ์คุรุสภา และไม่สามารถจัดพิมพ์เพิ่มได้นั้น ว่า วันนี้ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่หยุดการดำเนินการทุกอย่าง และห้ามเจ้าหน้าที่เข้าไปภายในโรงพิมพ์ที่ถูกปิดโดยกลุ่ม กปปส. ได้ใช้โซ่ กุญแจ และกาวหยอดปิด ห้ามเจ้าหน้าที่เข้าไปภายใน มีการตัดน้ำตัดไฟ ทำให้ไม่สามารถเข้าไปตรวจสอบความเสียหายได้ในขณะนี้ ซึ่งคาดว่า กกต. จะสามารถเข้าไปสำรวจความเสียหายที่ชัดเจนได้ในวันพรุ่งนี้ รวมถึง จะรายงานเหตุที่เกิดขึ้นต่อที่ประชุม กกต. วันพรุ่งนี้ เพื่อพิจารณาแก้ไขปัญหาดังกล่าว เพราะแม้บัตรที่ถูกทำลายจะเป็นบัตรสำหรับวันเลือกตั้งจริง คือวันที่ 2 กุมภาพันธ์ แต่การจัดพิมพ์นั้นจำเป็นต้องแก้ไขให้ทันเวลาและเป็นไปตามระเบียบขั้นตอนที่ถูกต้อง เพื่อความสุจริตของการเลือกตั้ง  โดย เลขาฯกกต. ย้ำว่า กกต. จะไม่พิมพ์บัตรเกินจำนวน สามารถชี้แจงตรวจสอบได้อย่างแน่นอน

อย่างไรก็ตาม บัตรลงคะแนนเลือกตั้งล่วงหน้าที่จะใช้ในวันที่ 26 มกราคมนี้ ทาง กกต. ได้จัดส่งไปยังทุกจังหวัดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทำให้การเดินหน้าจัดการเลือกตั้งยังคงดำเนินต่อไปได้


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook