สวนสัตว์เชียงใหม่ ตรวจจุดวัยรุ่นลงไปหาแรด

สวนสัตว์เชียงใหม่ ตรวจจุดวัยรุ่นลงไปหาแรด

สวนสัตว์เชียงใหม่ ตรวจจุดวัยรุ่นลงไปหาแรด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้บริหารสวนสัตว์เชียงใหม่ นำตำรวจและสื่อ ตรวจสถานที่ ที่วัยรุ่นคึกคะนองลงไปหาแรดอินเดีย ตามที่มีการเผยแพร่คลิป

หลังจากที่มีการเผยแพร่คลิปของวัยรุ่นคึกคะนองลงไปหาเจ้า “กาลิ” แรดอินเดียพระราชทาน ตัวเดียวในประเทศ ที่สวนสัตว์เชียงใหม่ นายนิพนธ์ วิชัยรัตน์ ผช.ผอ.สวนสัตว์เชียงใหม่ พร้อม ตำรวจ สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์ พร้อมสื่อมวลชน และคณะ ได้เข้าตรวจยังจุดเกิดเหตุ

นายนิพนธ์ กล่าวว่า เป็นเหตุการณ์ที่เกิดเมื่อกลางปี 2556 แล้ว แต่เพิ่งมีการนำคลิปมาเผยแพร่ ซึ่งถือเป็นเรื่องไม่เหมาะสมและอันตรายมาก เหตุเกิดเป็นช่วงที่เจ้าหน้าที่เลิกงานไปแล้ว หากมีเหตุร้ายไม่คาดคิดก็เป็นเรื่องที่เสื่อมเสีย ดังนั้น จึงได้สั่งกำชับเจ้าหน้าที่ให้ตรวจสอบเพื่อไม่ให้เกิดการเลียนแบบพฤติกรรมนี้ พร้อมเพิ่มป้ายแจ้งเตือนและรั้วกั้น โดยเฉพาะจุดที่เป็นสัตว์อันตราย ตอนนี้มอบให้ทางตำรวจหาตัวผู้กระทำผิดก่อน ขณะที่ตำรวจบอกว่า การกระทำผิดดังกล่าวถือเป็นการบุกรุกสถานที่ราชการ แต่จะเอาผิดอย่างไรหรือไม่ อยู่ที่สวนสัตว์ เชื่อว่าไม่น่าจะหาตัวผู้ทำได้ยาก

ทั้งนี้ ระยะหลังยอมรับว่ามีพฤติกรรมแปลก ๆ เกิดขึ้นบ่อย เช่น แก้ผ้าขับขี่จักรยานยนต์ไปรอบ ๆ เมือง เอารองเท้าไปตบศีรษะนักท่องเที่ยว ถือเป็นเรื่องที่เสียหายต่อภาพลักษณ์ด้านท่องเที่ยว แม้จะไม่ใช่คดีรุนแรงอะไรก็ตาม

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook