กปปส.พอใจตร.เคียงข้างปชช.ไม่บุกเข้าสตช.แล้ว

กปปส.พอใจตร.เคียงข้างปชช.ไม่บุกเข้าสตช.แล้ว

กปปส.พอใจตร.เคียงข้างปชช.ไม่บุกเข้าสตช.แล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ม็อบ กปปส. พอใจตำรวจเคียงข้าง ปชช.ระบุ ไม่บุกเข้าไปภายในแล้ว - ผบก.ลพบุรี มอบน้ำดื่ม ย้ำ ขอชุมนุมสงบ ยึดแนวทางการเจรจา

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่ม กปปส. บริเวณหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ นำโดย นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์, นายชุมพล จุลใส อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ เป็นไปอย่างคึกคัก บนเวทียังคงมีการปราศรัย โจมตีการทำงานของรัฐบาล ตลอดจนเรียกร้องให้ตำรวจอยู่เคียงข้างประชาชน

ทั้งนี้ พล.ต.ต.มนตรี ยิ้มแย้ม ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดลพบุรี พร้อมด้วย พ.ต.ท.วีระศักดิ์ ทองสาริ รองผู้กำกับการป้องกันและปราบปราม สภ.หนองมะโม่ง จ.ชัยนาท ได้นำน้ำดื่มจำนวนหนึ่งมามอบให้กับกลุ่มผู้ชุมนุมบริเวณด้านหน้าประตู

โดย พ.ต.อ.มนตรี ได้กล่าวกับแกนนำและผู้ร่วมชุมนุม ระบุ ยินดีที่กลุ่ม กปปส. มาเยี่ยมเยี่ยน สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ซึ่งเป็นหน่วยงานที่ทำงานรับใช้ประชาชน ยืนยัน ข้าราชการตำรวจอยู่เคียงข้างประชาชน และหากการชุมนุมเป็นไปด้วยความสงบเรียบร้อยก็พร้อมดูแลความปลอดภัย และอำนวยความสะดวกด้านการจราจรอย่างเต็มที่ และจะดูแลประชาชนทุกคน ทุกกลุ่มด้วยความเท่าเทียมกัน และหากมีปัญหาหรือไม่เข้าใจ กันก็อยากให้ยึดแนวทางการเจรจา เพื่อให้การชุมนุมเป็นไปด้วยความสงบเรียบร้อย ซึ่งสร้างความพอใจให้กับกลุ่มผู้ชุมนุม

ทางด้าน นายชุมพล กล่าวว่า ในวันนี้ จะไม่นำมวลชนบุกเข้าไปสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เนื่องจากพอใจที่ตำรวจยืนยันว่าจะอยู่เคียงข้างประชาชนแล้ว แต่หากยังเห็น น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เดินทางเข้ามาสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ก็นำมวลชนบุกเข้าไปภายใน

นอกจากนี้ ยังกล่าวด้วยว่า ตนจะขออนุญาต นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. เดินทางไปเยี่ยม นายสุรยุทธ สุทัศนะจินดา ที่สถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 เนื่องจากได้ติดตามการนำเสนอข่าว จากรายการเรื่องเล่าเช้านี้ ที่มีเนื้อหาไม่เป็นไปตามข้อเท็จจริงกับแนวทางของกลุ่มผู้ชุมนุม และเห็นว่า นายสรยุทธ ใช้บทบาทสื่อในการทำมาหากิน และรับใช้ระบอบทักษิณ ซึ่งเป็นสิ่งที่ กปปส. รับไม่ได้

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook