คนร้ายขว้างระเบิดบ้าน อภิสิทธิ์-โชคดีไร้เจ็บ

คนร้ายขว้างระเบิดบ้าน อภิสิทธิ์-โชคดีไร้เจ็บ

คนร้ายขว้างระเบิดบ้าน อภิสิทธิ์-โชคดีไร้เจ็บ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คนร้ายขับรถยนต์ขว้างระเบิดเข้าบ้าน 'อภิสิทธิ์' กระจกแตก โชคดีไร้คนเจ็บ ตำรวจทองหล่อ เข้าตรวจสอบ ขณะ เกิดเหตุยิงบริเวณสะพานหัวช้าง ใกล้เวที กปปส.แยกปทุมวัน บาดเจ็บ 2 ราย - มือมืดลอบเผารถบัสของผู้ชุมนุม คปท. หน้าสนามม้านางเลิ้ง ล้อเสียหาย

เกิดเหตุคนร้ายใช้รถยนต์เป็นพาหนะ ขว้างระเบิดใส่บ้านพักนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เลขที่ 32/1-3 ซ.สุขุมวิท 31(ซอยสวัสดี) เขตทวีวัฒนา ซึ่งเป็นบ้านปลูกติดกัน 4 หลัง ล้อมรอบด้วยรั้วไม้โดยเบื้องต้นแรงระเบิดทำให้กระจกห้องนอน นพ.อรรถสิทธิ์ เวชชาชีวะ บิดาของนายอภิสิทธิ์แตก แต่ในระหว่างที่เกิดเหตุ นพ.อรรถสิทธิ์ไม่ได้อยู่ในห้อง ส่งผลให้ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ

เบื้องต้นตำรวจ สน.ทองหล่อ ท้องที่รับผิดชอบเข้าตรวจสอบทีเกิดเหตุแล้ว แต่ยังไม่สามารถระบุได้ว่าเสียงดังกล่าวเป็นระเบิดหรือวัตถุชนิดใด

ล่าสุด พล.ต.ต.สืบศักดิ์ พันธุ์สุระ ผบก.น.5 ได้เดินทางมาตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมเผยว่า จากการตรวจสอบพบเศษฝ้าหลังคาบ้าน กระจกเสียหายเป็นวงกว้าง 2 เมตร โดยคาดว่าคนร้ายอาจโยนระเบิดปิงปอง หรือ ประทัดยักษ์เข้ามา ซึ่งจะต้องทำการตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง

 

ยิงบริเวณสะพานหัวช้างใกล้กปปส.ปทุมวันเจ็บ2

เกิดเหตุมีผู้ถูกยิงได้รับบาดเจ็บ บริเวณสะพานหัวช้าง ใกล้กับเวทีการชุมนุมของกลุ่ม กปปส.ที่แยกปทุมวัน  ส่งผลให้ผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นชาย ทราบชื่อคือ นายทศพล งามละม้าย อายุ 35 ปี พนักงานสำนักงานเขต กทม. ถูกอาวุธปืนไม่ทราบชนิดยิงกระสุนฝังเข้าที่ข้อเท้า 1 นัด และ ถูกกระสุนอีก 1 นัดถากที่ศรีษะ ได้รับบาดเจ็บ โดยเจ้าหน้าที่ได้นำตัวส่งโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่ง นอกจากนี้ยังมีผู้บาดเจ็บเล็กน้อยอีก 1 รายเป็นหญิง ทราบชื่อคือนางสำลี ทองแก้ว อายุ 45 ปี มีอาการตกใจและเป็นลม

จากการสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ก่อนเกิดเหตุนายทศพลกำลังเดินอยู่ ขณะนั้นมีเสียงตะโกนให้หลบ แต่หลบไม่ทัน เป็นเหตุให้ถูกยิง โดยกระสุนน่าจะถูกยิงมาจากอาคารสูง แต่ยังไม่รู้ว่ามาจากทิศทางใด พร้อมกับเห็นผู้ก่อเหตุวิ่งหนีมาทางสะพานหัวช้างผ่านข้างหน้าโรงแรมเอเชีย ใกล้กับสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส ราชเทวี โดยในขณะเกิดเหตุยังคงมีเสียงปืนดังสนั่นอยู่เป็นระยะอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยและเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่สามารถเข้าไปตรวจสอบที่เกิดเหตุได้ และต้องดูสถานการณ์อยู่ข้างหน้าโรงแรมเอเชียอย่างใกล้ชิด

ล่าสุดเมื่อสักครู่ที่ผ่านมา ทางการ์ด กปปส. ได้ยืนชิดหลังแนวกำแพงระวังเหตุภายในพื้นที่ชุมนุมแยกปทุมวัน ขณะที่เสียงปืนได้เงียบสงบลงแล้ว

 

ลอบเผารถบัสของผู้ชุมนุมคปท.ล้อเสียหาย

ร.ต.ท.ภัครพล คำศรี ร้อยเวร สน.นางเลิ้ง ได้รับแจ้งเหตุไฟไหม้รถทัวร์ ที่บริเวณหน้าสนามม้านางเลิ้ง ใกล้กับเวทีชุมนุมของกลุ่ม คปท. จากการตรวจสอบพบว่าเป็นรถทัวร์สองชั้น ชนะสิทธิ์ทัวร์ หมายเลขทะเบียน 30-0110 พัทลุง จอดอยู่ข้างทางหน้าประตู 2 สนามม้านางเลิ้ง สภาพรถยางล้อหลังด้านซ้ายได้รับความเสียหายถูกไฟไหม้ ช่วงล้อระเบิด โดยเบื้องต้นคาดว่าน่าจะเป็นการลอบวางเพลิง

ขณะที่นายอำไพ แสงประทีป อายุ 40 ปี คนขับรถคันดังกล่าว ซึ่งระหว่างเกิดเหตุนอนหลับอยู่ภายในรถ ให้การว่า ขณะที่ตนเองกำลังนอนหลับอยู่ ได้มีกลุ่มควันพวยพุ่งจากล้อหลังด้านซ้ายของรถ และได้ยินเสียงรถแล่นออกไปอย่างรวดเร็ว ตนจึงขอให้เพื่อนและเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของสนามม้าช่วยกันเร่งดับเพลิง โดยเจ้าหน้าที่จะทำการสืบสวนหาคนที่ลงมือก่อเหตุต่อไป

 


 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook