ปลอด อัด มหากาพย์ปิดกรุง13 ม.ค.วันอัปมงคลชาติ

ปลอด อัด มหากาพย์ปิดกรุง13 ม.ค.วันอัปมงคลชาติ

ปลอด อัด มหากาพย์ปิดกรุง13 ม.ค.วันอัปมงคลชาติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(14 ม.ค.)  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายปลอดประสพ สุรัสวดี รักษาการรองนายกรัฐมนตรี ได้โพสต์ข้อความผ่านหน้าเฟซบุ๊คส่วนตัว "ดร.ปลอดประสพ สุรัสวดี" ระบุถึงการชัตดาวน์กรุงเทพของ กลุ่มมวลชน กปปส. ที่นำโดยนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. โดย นายปลอดประสพ ได้ยกให้ในการปิดกรุงของกลุ่ม กปปส. เป็นมหากาพย์ ที่ทำร้ายคนกรุงเทพฯ ทำร้ายประเทศไทย ทำร้ายประชาชนชาวไทย และทำร้ายจิตใจบุคคลที่คนไทยเคารพนับถือ เชื่อในบทสุดท้ายมหากาพย์จะปรากฏเอกบุรุษหนึ่งกำเนิดขึ้น มหาบุรุษผู้นี้จะได้ปราบหมู่มารจนราบคาบ สำหรับข้อความที่นายปลอดประสพเขียนทั้งหมดมีดังนี้


มหากาพย์ ฉบับ กปปส.ปิดกรุง

หากคุณอภิสิทธิ์ขึ้นรถไฟฟ้า BTS เข้ากรุงเทพฯ หรือไปเผาศพที่วัดธาตุทอง ผมก็คิดว่า เป็นชีวิตปกติของคนสุขุมวิท (ผมเคยอยู่ซอย 16 ตอนนี้ให้เป็นโรงเรียนอนุบาล เพราะไม่อยากอยู่แล้ว กลัวติดโรคผู้ดีมากไป) แต่ที่แปลกประหลาดคือ เช้านี้ผมเห็น ท่านอดีตนายกฯชวน ขึ้น BTS ทั้ง ๆ ที่บ้านท่านอยู่ซอยหมอเหล็ง พญาไท ซึ่งไม่ใกล้รถไฟฟ้าเลย (ผมคิดเอาเองว่า ท่านน่าจะไม่เคยขึ้นมาก่อนด้วยซ้ำไป) เหตุการณ์พิเศษที่ก่อให้เกิดคำถาม 8 ประการ คือ

1. ท่านชวน ชวน ท่านอภิสิทธิ์ และชวนลูกพรรคท่านหลายคนขึ้นรถไฟฟ้า BTS ทำไม ไม่ขึ้นเปล่าแต่โบกไม้โบกมือให้ผู้คนตามสถานีต่าง ๆ ประหนึ่งกำลังจะลาไปเรียนต่อต่างประเทศ (เมื่อ 50 ปีก่อนขึ้นเครื่องบินต้องไต่กระไดนอกเครื่องบิน จึงมีโอกาสโบกมือลาญาติที่มาส่ง)

2. ท่านโบกมือให้ใครกันหนอ และใครกันหนอโบกมือให้ท่าน คำตอบก็คือ ท่านโบกมือกับม็อบ กปปส. ครับ โบกกันไปโบกกันมา สนุกกันใหญ่ แถมบางคนยังเข้ามากอด (จูบด้วยหรือเปล่ามองไม่ชัด) มีการแลกดอกไม้ (เอ่อ...ไม่ใช่...แลกนกหวีดกัน) แถมยังกระซิบข้างหูอะไรกันอีก (เดาว่า คงจะพูดว่า มาแล้วตามนัดนะขอรับ กลับไปจะไปขอค่ารถนะ อย่าลืม)

3. แล้วเหตุจูงใจหรือ Fight บังคับอะไรที่ทำให้ท่านต้องไป (ไม่ใช่ Fight บังคับแก้มือแบบนักมวยนะครับ) มีคนมาตอบแทนผมว่า นี่คือการเยี่ยมเยือน (เหมือน Tour ครม.สัญจร) กับบรรดาสาวกลูกศิษย์ มิตรสหายจากแดนไกลที่ได้ขอร้อง (ยุยงและให้ข้อมูลเท็จ) ให้มาช่วยปิดกรุงเทพฯ เมืองหลวงของประเทศไทย เพราะเบื่อหน้านายกที่เป็นเพศตรงข้าม

4. แล้วท่านจะไปหนใดฤา คำตอบสับสนมากครับ คนขับรถไฟฟ้า (สีแดง) มารายงานว่า ท่านและคณะนั่งไปนั่งมา เปลี่ยนสถานีนี้บ้าง เปลี่ยนสถานีโน้นบ้าง (เหมือนเด็กเล่นรถไฟฟ้าเด็กเล่นไงครับ) อ้าว ทำไมหรือครับ ตอบง่ายนิดเดียว ก็ท่านต้องไปทุกจุดตามนัดน่ะซิ (ยกเว้นแจ้งวัฒนะ เพราะยังไม่มีรถไฟฟ้า)

5. ใครจัดการเดินทางครั้งนี้เล่าครับ คำถามนี้หมูมาก ก็คุณชายหมู ผู้ว่าของคุณไงครับ เพราะ BTS เป็นของกทม. ก็ต้องใช้ต้องเชียร์กันหน่อย คุณชายยังช่วยจัดหากระสอบทราย (อย่าเถียงนะ เพราะเห็นป้ายสำนักระบายน้ำชัดเจน) เครื่องทำไฟฟ้า ห้องอาบน้ำ ห้องสุขา (มี Logo ชัดเจน) พร้อมเจ้าหน้าที่เทศกิจ จัดการจราจรให้ม็อบด้วย (มท.1 ครับ ท่านมีอำนาจปลดนะ) เรียกว่างานนี้แทคทีมกันเลย (คน กทม. จำไว้ให้แม่นนะครับ และทีหลังอย่าเลือกเด็ดขาด คนอะไรใจดำจัง)

6. ถามว่า ท่านไปเชียร์ม็อบ กปปส.จริงๆ หรือ ท่านไม่รู้หรือว่าเป็นม็อบที่มีเป้าหมายที่ขัดรัฐธรรมนูญ เป็นม็อบที่ทำให้คนอื่นเดือดร้อน พณฯ เป็นอะไรไปแล้วครับกระผม ท่านแลกเป้าหมายทางการเมืองของท่านและคณะบนความเดือดร้อนของคนอื่นหรือนี่

7. ถามจริงๆ ด้วยความเคารพว่า ท่านละทิ้งอุดมการณ์ประชาธิปไตยแล้วหรือ ท่านเคยได้รับการยกย่องให้เป็นเสาค้ำประชาธิปไตยนะครับ หากท่านเปลี่ยนไป ก็คืนเสานี้มาเถอะครับ เด็กเล็กๆ ชายหญิงใส่เสื้อผ้าสีขาวยืนถือเทียนเล่มน้อย เขายินดีจะทำหน้าที่นี้แทนครับ

8. สุดท้าย ท่านรู้หรือไม่ว่า เกิดความฉิบหายแล้วครับ (ผมขออภัยต้องใช้ภาษาที่ชัดเจนแบบนี้) ร้านทองเยาวราชปิด สาขาธนาคารปิด(บางสาขา) กระทรวง ทบวง กรมปิด กรมสรรพากรปิด (โกรธเรื่องเขาสอบภาษีเงินได้ของหนูตั๊ก...ใช่ไหม) มหาวิทยาลัยและโรงเรียนปิด รถแท็กซี่ รถตู้ หากินไม่ได้ แล้วนี่ขู่ปิดตลาดหลักทรัพย์ (เดี๋ยวหุ้นก็ตกอีกหรอก) ท่านไม่ต้องไปสำรวจผลงาน (ที่เลวมาก) หรอกครับ ผมรายงานแทนให้แล้ว

คุณสุเทพ คณะกปปส. และคณะผู้ที่สนับสนุน ทั้งหัวดำหัวขาว ผู้คนจะจดจำวันนี้เอาไว้ว่า วันนี้วันจันทร์ที่ 13 มกราคม 2557 ขึ้น 13 ค่ำเดือนยี่ เป็นวันอัปมงคล วันที่ชั่วร้ายที่เหล่ามารร้าย ได้มารวมตัวกัน (โดยนัดหมาย) เพื่อทำร้ายกรุงเทพมหานครฯ ทำร้ายประเทศไทย ทำร้ายประชาชนชาวไทย และทำร้ายจิตใจบุคคลที่คนไทยเคารพนับถือ ในบทสุดท้ายมหากาพย์ได้กล่าวต่อไปว่า ในที่สุดปรากฏเอกบุรุษหนึ่งกำเนิดขึ้น มหาบุรุษผู้นี้จะได้ปราบหมู่มารจนราบคาบ (ตายแน่ๆ) ความผาสุก (ประชาธิปไตย) จะได้กลับมาสู่อ้อมอกของมหาชนชาวไทยและสยามประเทศสืบไป (ไม่เชื่ออย่าลบหลู่นะ)

ที่ถามมาทั้งหมดไม่ต้องตอบก็ได้ มหากาพย์ฉบับนิลกาฬ ได้บันทึกไว้หมดแล้ว และเผลอๆพญามัจจุราชก็จะได้อ่านจาก Facebook ของผมไปเรียบร้อยแล้วเหมือนกัน

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ ของ ปลอด อัด มหากาพย์ปิดกรุง13 ม.ค.วันอัปมงคลชาติ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook