ม็อบชาวนาบุรีรัมย์บุกทวงเงินจำนำข้าว

ม็อบชาวนาบุรีรัมย์บุกทวงเงินจำนำข้าว

ม็อบชาวนาบุรีรัมย์บุกทวงเงินจำนำข้าว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ม๊อบชาวนาบุรีรัมย์ กว่าพันคน บุกศาลากลาง จี้ผู้ว่าฯ ทวงเงินจำนำข้าว ขู่ให้เวลา 7 วัน หากไม่ทำตามข้อเรียกร้อง ปิดศาลากลางทันที

กลุ่มเกษตรกรผู้ปลูกข้าว จ.บุรีรัมย์ กว่า 1 พันคน นำโดย นายวิสิทธิ์ เจริญอิทธิกุล ส.อบจ.เขตอำเภอกระสัง และ นายโรจนศักดิ์ มณีสุระสมบัติ ตัวแทนกลุ่มเกษตรกร พามวลชนเดินทางด้วยรถกระบะกว่า 50 คัน พร้อมรถบรรทุกติดตั้งเครื่องขยายเสียง มาชุมนุมที่สนามหน้าศาลากลางหลังใหม่ ต.เสม็ด อ.เมืองบุรีรัมย์ หลังได้รับความเดือดร้อนจากโครงการรับจำนำข้าวของรัฐบาล เพื่อเรียกร้องให้รัฐบาลช่วยเหลือเรื่องเงินโครงการรับจำนำข้าว ที่ทางธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตรจังหวัดบุรีรัมย์ ไม่สามารถจ่ายให้เกษตรกรได้ จนถึงปัจจุบัน เป็นเวลา 4 เดือน ทำให้ชาวนาต้องเป็นหนี้ ค่าปุ๋ย ค่าเกี่ยว ค่านวด จึงมาขอความช่วยเหลือจากผู้ว่าราชการจังหวัด ให้ดำเนินการช่วยเหลือ

จากนั้น นายธงชัย ลืออดุลย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ ได้เดินทางลงมาพบปะกับกลุ่มผู้ชุมนุม และรับหนังสือข้อเรียกร้อง พร้อมรายชื่อเกษตรกรที่ประสบความเดือดร้อน เพื่อเสนอต่อรัฐบาล ข้อเรียกร้องประกอบไปด้วย ภายในวันที่ 15 ม.ค.57 รัฐบาลจะต้องเริ่มจ่ายเงิน ถ้ามีการรับจำนำข้าวจะไม่นำข้าวเข้ากับโครงการรับจำนำข้าวอีก และในระหว่างการรอรับเงิน ขอให้ทาง ธ.ก.ส. ช่วยชำระหนี้ และยืนยันว่าหากไม่เป็นไปตามข้อเรียกร้องของกลุ่มผู้ชุมนุม ภายใน 7 วัน ทางกลุ่มผู้ชุมนุมจะรวมตัวกันปิดศาลากลางจังหวัดบุรีรัมย์ อย่างแน่นอน โดยผู้ว่าราชการจังหวัด รับปากจะนำข้อเรียกร้องดังกล่าว เสนอไปยังส่วนกลางโดยเร็วที่สุด


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook