สุเทพนัด9มค.ไปฝั่งธนฯชวนปิดกทม.อีกยันไม่กระทบปชช.

สุเทพนัด9มค.ไปฝั่งธนฯชวนปิดกทม.อีกยันไม่กระทบปชช.

สุเทพนัด9มค.ไปฝั่งธนฯชวนปิดกทม.อีกยันไม่กระทบปชช.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เลขาธิการ กปปส. ขึ้นเวที นัดหมายวันที่ 9 ม.ค. เดินรณรงค์ย่านฝั่งธนฯ อีก ยืนยัน ปิด กทม. 13 ม.ค.ไม่กระทบประชาชน มั่นใจ ระบอบทักษิณ อยู่ไม่ได้อีกต่อไป

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส.บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย หรือ เวทีราชดำเนิน ล่าสุด นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส.ขึ้นเวทีปราศรัย โดยกล่าวว่าในวันที่ 9 ม.ค. กปปส.จะเดินทางไปเชิญชวนชาวกรุงเทพมหานครย่านฝั่งธนบุรีให้ชุมนุมใหญ่ปิดกรุงเทพมหานคร วันที่ 13 ม.ค.นี้ อีกครั้ง พร้อมชี้แจงว่าเหตุผลที่ กปปส.ไม่ปิดกรุงเทพมหานครฝั่งธนบุรี เพราะต้องการให้กระทบกับประชาชนน้อยที่สุด และปิดกรุงเทพมหานครชั้นในเพื่อปิดสถานที่ราชการให้มากที่สุด เพื่อให้เป็นรัฐบาลที่ล้มเหลวไม่สามารถบริหารประเทศได้ และยืนยันว่าไม่กระทบกับการท่องเที่ยวแต่อย่างใด โดยจะเปิดถนนหนึ่งช่องให้รถบัสประจำทางวิ่งตามปกติ ซึ่งมั่นใจว่า ระบอบทักษิณจะอยู่ไม่ได้อีกต่อไป จึงขอเรียกร้องให้ข้าราชการมาอยู่ข้างผู้ชุมนุม พร้อมระบุว่าจะออกคำสั่งยึดทรัพย์ นายกรัฐมนตรี และคนใกล้ชิดทั้งหมด

นอกจากนี้ นายสุเทพ ยังกล่าวว่าในวันที่13ม.ค.ห้ามให้รถทหารผ่านเส้นทางที่มีการปิดเพราะไม่ต้องการให้ข้าราชการปฏิบัติหน้าที่ และปฏิเสธกระแสข่าวกรณีที่มีใบปลิวประกาศให้ผู้ชุมนุม กปปส.ไปปิดสนามบินดอนเมืองและตัดน้ำตัดไฟ โดยระบุว่าจะไม่มีการปิดเส้นทางคมนาคมแต่อย่างใด ทั้งนี้ยังกล่าวท้าทายกลุ่ม นปช.ให้ออกมาเปิดศึกชิงเมือง และให้ กปปส.ต่างจังหวัดปิดยึดศาลากลางจังหวัด และสถานที่ราชการเช่นกัน นอกจากนี้ช่วงท้ายการปราศรัยได้เชิญกลุ่มกำนัน-ผู้ใหญ่บ้านจังหวัดชุมพร จำนวนประมาณ 600 คน ขึ้นเวทีกล่าวให้กำลังใจและสนับสนุนผู้ชุมนุมตลอดจนท้าทาย รักษาการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยด้วย

 

 

--------ข่าวที่เกี่ยวข้อง--------

'สุเทพ'นำ กปปส. เดินชวนปิดกทม.13 ม.ค.เชื่อชนะ

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=506839


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook