นายกฯปัดข่าวลือขอกองทัพปฏิวัติแก้ปัญหา

นายกฯปัดข่าวลือขอกองทัพปฏิวัติแก้ปัญหา

นายกฯปัดข่าวลือขอกองทัพปฏิวัติแก้ปัญหา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกรัฐมนตรี ปัดข่าวลือ ขอกองทัพปฏิวัติแก้ปัญหา เชื่อ ผู้นำเหล่าทัพรู้หน้าที่ คำนึงประโยชน์ระยะยาว มอบ ศอ.รส. ประเมินขอกำลังทหารเพิ่ม

นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีในวันนี้ ได้มีการหารือกับหน่วยงานความมั่นคง เพื่อให้หน่วยงานราชการเดินหน้าต่อไปได้ ในช่วงที่เกิดการชุมนุม ปิด กทม. วันที่ 13 มกราคม นี้ โดยจะใช้มาตรการดูแลความสงบ เน้นแนวทางป้องกันให้ประชาชนได้รับผลกระทบน้อยที่สุด โดยรัฐบาลย้ำจะใช้ความอดทนอดกลั้นปราศจากอาวุธ ในการดูแลสถานการณ์ชุมนุม พร้อมขอความร่วมมือทุกฝ่ายหลีกเลี่ยงการปะทะ เพื่อให้เหตุการณ์ผ่านไปด้วยดี

ส่วนกระแสข่าวที่ว่า รัฐบาลพูดคุยกับกองทัพขอให้ปฏิวัติ วางระบบประเทศภายใน 1 ปีนั้น นายกฯ ปฏิเสธว่าเรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริง เป็นแค่เพียงข่าวลือ เพราะการปฏิวัติไม่ใช่เรื่องที่ดี ไม่ช่วยให้แก้ปัญหา สิ่งที่ดีคือการพูดคุยด้วยสันติ ซึ่งเชื่อว่า ผู้บัญชาการเหล่าทัพ เชื่อมั่นในการแก้ปัญหาระยะยาวมากกว่าการใช้วิธีที่ต่างประเทศไม่ให้การยอมรับ ซึ่งจากคำยืนยันและการแสดงความเห็น ผบ.เหล่าทัพ จะทำตามหน้าที่ โดยน้อมนำพระราชดำรัส พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ให้ทุกคนรู้จักหน้าที่และอยู่ร่วมกันอย่างสันติ

ทั้งนี้ นายกฯ ไม่ขอคาดเดาความรู้สึกของกองทัพว่า จะอึดอัดหรือไม่ แต่เชื่อว่าทุกคนจะคำนึงถึงประโยชน์ของประเทศในระยะยาวมากกว่าการแก้ปัญหาในระยะสั้น  ขณะที่ขอทุกฝ่ายร่วมมือกันไม่ให้เหตุการณ์นำมาซึ่งความรุนแรง อย่างเช่นที่เกิดขึ้นในประเทศบังคลาเทศ

สำหรับการจัดงานวันเด็กที่ทำเนียบฯ นั้น ขอให้ผู้ชุมนุม กลุ่ม คปท. เปิดพื้นที่ให้จัดกิจกรรมวันเด็กได้ ด้วยความปลอดภัยและตนเองจะไม่เดินทางไปร่วมกิจกรรมที่ไหน แต่จะติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook