ตม.14 จว.ใต้ ดีเดย์ปราบปรามค้ามนุษย์

ตม.14 จว.ใต้ ดีเดย์ปราบปรามค้ามนุษย์

ตม.14 จว.ใต้ ดีเดย์ปราบปรามค้ามนุษย์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง 14 จังหวัดใต้ ดีเดย์ปราบปรามการค้ามนุษย์ 15-20 กลุ่ม

ที่กองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 6 อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา พล.ต.ต.ดร.ธัชชัย ปิตะนีละบุตร ผู้บังคับการตรวจคนเข้าเมือง 6 ร่วมกับ ผกก.ตม. ใน 14 จังหวัดภาคใต้ แถลงถึงมาตรการป้องกันและปราบปรามการค้าแรงงานเถื่อน โดยประกาศให้เดือนมกราคม เป็นเดือนของการณรงค์ปราบปรามการค้ามนุษย์ ทั้งในกลุ่มของภาคประมง มูลนิธิแอบอ้าง สถานประกอบการ สถานบริการ ที่จะต้องมีการตรวจสอบอย่างเข้มงวด

โดยกลุ่มที่อยู่ในเป้าหมายของการค้ามนุษย์ มีทั้ง ชาวเวียดนาม รัสเซีย พม่า กัมพูชา กลุ่มขอทาน และแรงงานต่างด้าวทำงานในครอบครัวไทย ปราบปรามผู้ใช้แรงงานผิดกฎหมายทางฝั่งทะเลอ่าวไทยและทะเลอันดามัน และการตรวจสอบสถานที่กักขังบังคับขู่เข็ญ โดยเฉพาะกลุ่มโรฮิงญาซึ่งจะเริ่มทะลักเข้ามามากในช่วงนี้ เนื่องจากเป็นช่วงที่สิ้นสุดฤดูมรสุมประจำปี

พล.ต.ต.ดร.ธัชชัย ระบุว่า เจ้าหน้าที่ได้จับตากลุ่มผู้ค้าแรงงานเถื่อนใน 14 จังหวัดภาคใต้ มีประมาณ 15-20 กลุ่ม ซึ่งส่วนใหญ่อยู่ในพื้นที่ จ.สตูล จ.ระนอง จ.สงขลา และหากมีการจับกุม จะมีการสอบขยายผล เพื่อสาวไปถึงต้นตอและผู้ร่วมขบวนการทั้งหมด และหากพบว่ามีเจ้าหน้าที่ ตม. เข้าไปเกี่ยวข้อง จะต้องดำเนินการทางวินัยและอาญาทันที

 

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook