จนท.บุกทลายมอดไม้ยึดของกลางกว่า100แผ่น

จนท.บุกทลายมอดไม้ยึดของกลางกว่า100แผ่น

จนท.บุกทลายมอดไม้ยึดของกลางกว่า100แผ่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จนท. บุกทลายมอดไม้ที่ลำปาง พบนายทุนก่อเหตุซ้ำ ลักลอบตัดไม้สักทอง ยึดกองกลางได้มากกว่า 100 แผ่น

หลังจากเมื่อวันที่ 1 มกราคม 2557 เจ้าหน้าที่จากหลายหน่วยงาน ได้เข้าทลายโรงงานแปรรูปไม้เถื่อน ได้ที่กลางป่าลึก เขตบ้านทานหมู่ 4 ต.จางเหนือ อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง แต่การทำงานนั้นค่อนข้างลำบาก เนื่องจากว่าเป็นช่วงกลางคืนและตรวจยึดไม้สักได้เป็นจำนวนมากตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุด เจ้าหน้าที่ป่าไม้ลำปาง พร้อมกับทหารค่ายประตูผา และทางตำรวจภูธรภาค 5  ประชุมวางแผนและบุกเข้าตรวจสอบซ้ำอีก จึงไปพบ กลุ่มนายทุน ยังคงไม่เกรงกลัวกฎหมาย ได้ว่าจ้างคนงานเข้ามาลักลอบบุกตัดไม้ในป่าแห่งนี้อีก และวันนี้ ยังได้ทำการตรวจยึด ไม้สัก ของกลางที่เป็นไม้สักที่แปรรูป แล้วซุกซ่อนอยู่ในป่าสงวนแห่งชาติแม่จาง ฝั่งตะวันตกท้ายหมู่บ้าน บ้านกอรวก หมู่ 3 ต.จางเหนือ เบื้องต้นพบเป็น ไม้สัก ขนาด 3-6 เซนติเมตร ยาวแผ่นละ 2-3 เมตร ความหนาถึง 1 นิ้ว มากกว่า 100 แผ่นเหลี่ยม ถูกทิ้งซุกซ่อนอำพรางภายในป่าดังกล่าว 

นอกจากนี้ ยังพบไม้สักท่อน ขนาดเส้นผ่านศูนย์กลางประมาณ 20-30 เซนติเมตร ไม้ประดู่ไม้แดง มากกว่า 30 ท่อน ซุกซ่อนอยู่ท้ายปลายนาของหมู่บ้าน

อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการอายัดไม้ของกลางทั้งหมดที่ตรวจยึดได้ไว้แล้ว พร้อมจะทำการขนย้ายออกไปตรวจยึดไว้ที่ สำนักงานป่าไม้ เจ้าหน้าที่ป่าไม้ลำปาง ซึ่งการทำงานครั้งนี้ ต้องใช้เวลาอีกหลายวันถึงจะนำของกลางทั้งหมดออกมาจากป่าได้


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook