ระทึก!บึ้มที่พักทูตปาเลสไตน์ในกรุงปราก

ระทึก!บึ้มที่พักทูตปาเลสไตน์ในกรุงปราก

ระทึก!บึ้มที่พักทูตปาเลสไตน์ในกรุงปราก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ระเบิดทำเนียบที่พักของเอกอัครราชทูตปาเลสไตน์ประจำกรุงปราก มีรายงาน นายจามัล อัล-จามัลวัย 56 ปีเอกอัครราชทูต เสียชีวิต

สื่อต่างประเทศรายงาน  เมื่อวันที่1 ม.ค.  ที่ผ่านมา เกิดเหตุระเบิดทำเนียบที่พักของเอกอัครราชทูตปาเลสไตน์ประจำกรุงปราก ของสาธารณรัฐเช็กส่งผลให้ นายจามัล อัล-จามัลวัย 56 ปีเอกอัครราชทูตปาเลสไตน์ ณ กรุงปราก เสียชีวิต ทันที ตามรายงานของ โฆษกหญิงตำรวจ

โดยรายงาน ระบุว่า ได้รับการยืนยันมาจากเจ้าหน้าที่หน่วยฉุกเฉิน ว่านายจามัล อัล-จามัลวัย 56 ปีเอกอัครราชทูตปาเลสไตน์ ณกรุงปรากเสียชีวิตจากเหตุระเบิดภายในทำเนียบที่พัก หลังจาก เพิ่งจะมารับตำแหน่งเมื่อเดือนต.ค.ปีที่แล้วและก็เพิ่งจะย้ายไปพำนักอยู่ที่ทำเนียบเอกอัครราชทูตปาเลสไตน์ซึ่งตั้งอยู่ในเขตชานเมืองทางเหนือของกรุงปราก

กระทรวงการต่างประเทศของปาเลสไตน์แถลงว่า นายจามัล อัล-จามัลกำลังทำการเปิดตู้เซฟตู้เก่าที่นำมาจากอาคารสถานทูตหลังเก่าในทันใดนั้นก็เกิดระเบิดขึ้นมาทำให้เอกอัครราชทูตปาเลสไตน์ได้รับบาดเจ็บสาหัสถูกนำส่งโรงพยาบาลทำการผ่าตัดช่วยชีวิตเป็นการด่วนแต่ก็ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมาและยังมีหญิงวัย 52ปีอีก1คนได้รับบาดเจ็บเช่นกัน

กระทรวงการต่างประเทศของปาเลสไตน์แถลงว่า จะส่งเจ้าหน้าที่ระดับสูงเดินทางมายังกรุงปรากเพื่อหารือกับเจ้าหน้าที่ของรัฐบาลเช็กและให้ความร่วมมือในการสอบสวนหาสาเหตุของเหตุระเบิดที่เกิดขึ้น ทั้งนี้ มีรานงานว่า เหตุระเบิดที่เกิดขึ้นอาจเป็นเพราะความประมาทในการเคลื่อนย้ายวัตถุอันตรายเช่นระเบิดไม่น่าจะเป็นการโจมตีของพวกก่อการร้ายแต่อย่างใด


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook