RSแจกถุงยังสติรณรงค์ขับขี่ปลอดภัยปีใหม่

RSแจกถุงยังสติรณรงค์ขับขี่ปลอดภัยปีใหม่

RSแจกถุงยังสติรณรงค์ขับขี่ปลอดภัยปีใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศิลปินอาร์เอส แจก “ถุงยังสติ” รณรงค์ขับขี่ปลอดภัย เทศกาลปีใหม่ หวังลดสถิติอุบัติเหตุ 7 วันอันตราย

บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ รณรงค์ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนเดินทางปลอดภัยในช่วงเทศกาลปีใหม่ รวมทั้งเพื่อป้องกันอุบัติเหตุในช่วง 7 วันอันตราย
 
ลานพระบรมรูปทรงม้า เมื่อเวลา  13.00 น. วันนี้ (วันพุธที่ 25 ธันวาคม 2556) พล.ต.ท.เรืองศักดิ์ จริตเอก ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้ปล่อยแถวระดมพลปฏิบัติหน้าที่ช่วงเทศกาลปีใหม่ พ.ศ.2557 ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พร้อมทั้งได้นำทีม ศิลปินอาร์เอสฯ ได้แก่ ซี-ภูวรินทร์ คีแนน ขนมจีน-กุลมาศ ลิมปวุฒิวรานนท์ และ โบว์ลิ่ง-ปริศนา กัมพูสิริ ศิลปินนักแสดง ช่อง 8 เดินแจก “ถุงยังสติ” (ในถุงประกอบไปด้วย ยาดม ยาอม ผ้าเย็น สติ๊กเกอร์สายด่วนฉุกเฉิน ฯลฯ) พร้อมด้วยเอกสาร โบรชัวร์ สติ๊กเกอร์ รณรงค์เดินทางปลอดภัย ไม่ดื่มสุรา ฯลฯ ให้กับประชาชนที่โดยสารรถยนต์ผ่านไปมาในบริเวณดังกล่าว เพื่อรณรงค์และประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนขับขี่รถด้วยความระมัดระวัง ในช่วงเทศกาลปีใหม่

ตามสถิติของผู้เสียชีวิตของ ศูนย์อำนวยการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2556 สรุปสถิติอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 27 ธ.ค.56 - 2 ม.ค. 57 รวม 7 วัน พบว่า เกิดอุบัติเหตุรวม 3,176 ครั้ง ผู้เสียชีวิต 365 คน ผู้บาดเจ็บ 3,329 คน ซึ่งจากกรณรงค์ในครั้งนี้ หวังว่าจะช่วยลดสถิติการเกิดอุบัติเหตุ รวมถึงลดอัตราการบาดเจ็บและเสียชีวิต ของประชาชนที่เดินทางท่องเที่ยวและกลับบ้านในช่วงเทศกาลปีใหม่

ซี เป็นตัวแทนกล่าวถึงการร่วมรณรงค์ในครั้งนี้ว่า “วันนี้พวกเรามาร่วมรณรงค์ 7 วันอันตรายครับ และก็ได้ร่วมกันแจกถุงยังสติให้กับประชาชนที่กำลังขับรถไปมา เพื่อเตือนสติ และประชาสัมพันธ์ให้ขับรถด้วยความไม่ประมาท ซึ่งอีกไม่กี่วันก็จะถึงปีใหม่แล้ว ขอให้ทุกคนตั้งสติก่อนสตาร์ท ขอให้ขับรถด้วยความระมัดระวัง ง่วงไม่ขับ เมาไม่ขับ เคารพกฎจราจร มีวินัย มีน้ำใจบนท้องถนน และขอให้ทุกคนมีความสุขในเทศกาลปีใหม่นะครับ”


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook