โอบามาแถลงเชื่อมั่นปี2014ปีแห่งความสำเร็จ

โอบามาแถลงเชื่อมั่นปี2014ปีแห่งความสำเร็จ

โอบามาแถลงเชื่อมั่นปี2014ปีแห่งความสำเร็จ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'โอบามา' ฉายเดี่ยว แถลงนโยบายมุ่งพัฒนา ในปี 2014 เชื่อมั่น จะเป็นปีแห่งแสงสว่างและความสำเร็จ

สื่อท้องถิ่นของสหรัฐ รายงานการแถลงของ ประธานาธิบดี บารัก โอบามา ในวันนี้ (21ธ.ค.) โดย โอบามา ฉายเดี่ยวแถลงการณ์ต่อหน้าสื่อมวลชนที่ทำเนียบขาว เริ่มแถลงประเด็นแรกเกี่ยวกับเศรษฐกิจของประเทศ โอบามา เปิดเผยว่า ในปี 2014 ที่กำลังจะมาถึง เป็นปีแห่งความสำเร็จดุจดั่งแสงสว่างที่กำลังครอบคลุมประเทศ  เน้นความสำคัญในเรื่องของอัตราการเติบโต และการขยายตัวของเศรษฐกิจภายในประเทศ ร้อยละ 4.1 เริ่มพัฒนาขึ้นในเชิงบวก ตั้งแต่เดือน ก.ค. ถึง ก.ย. ซึ่งเขาเชื่อว่า เศรษฐกิจของสหรัฐ จะสามารถทะยานได้มากขึ้นอีกครั้ง หลังจากที่เข้าสู่ภาวะถดถอยมาเป็นเวลานาน

นอกจากนี้ โอบามา ยังกล่าวด้วยความภาคภูมิใจว่า ตลอดระยะเวลา 5 ปี สำหรับการบริหารงานและปฏิบัติหน้าที่เพื่อชาวอเมริกัน เขาเล็งเห็นถึงความสำคัญในการสนับสนุนนโยบายการขยายสิทธิประโยชน์ต่อบุคคลที่ว่างงานเป็นเวลา 3 เดือน ซึ่งจะหมดอายุการใช้งานภายในสิ้นเดือนนี้ โอบามา กล่าวอย่างเด็ดเดี่ยวว่า นโยบายนี้ต้องการที่จะผลักดันและยกระดับคุณภาพชีวิตของชาวอเมริกัน ราว 1.3 ล้านคน ให้มีความเป็นอยู่และสวัสดิการที่ดีขึ้น ซึ่งการพิจารณาอันดับแรกนั้นคือ การสนับสนุนและขยายการช่วยเหลือบุคคลว่างงานให้มีธุรกิจ หรืออุตสาหกรรมรองรับอย่างพอเพียง

ขณะที่สื่อของ "วอชิงตัน ดีซี" รายงานเพิ่มเติมว่า ประธานาธิบดีโอบามา ประกาศไม่สนใจบางกลุ่ม หรือบางคน  ที่พยายามเรียกร้องหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่สำรวจนโยบายเพื่อชาวอเมริกันอย่างแท้จริง เนื่องจาก กลุ่มบุคคลเหล่านั้น พยายามต่อต้านนโยบายของเขา มากไปกว่านั้น เขายังกล่าวชื่นชมรัฐสภาสหรัฐ เกี่ยวกับการเจรจาในส่วนของงบประมาณธนาคารกลาง (เฟด)  ที่เพิ่งบรรลุเมื่อวานที่ผ่านมา โดยยกย่องว่าเป็นการเริ่มต้นที่ดี ต่อการเปลี่ยนแปลงและนำไปสู่ความสำเร็จอย่างเที่ยงแท้


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook