อภิสิทธิ์ให้ถ้อยคำ ป.ป.ช.ไต่สวนคดีถอดถอน

อภิสิทธิ์ให้ถ้อยคำ ป.ป.ช.ไต่สวนคดีถอดถอน

อภิสิทธิ์ให้ถ้อยคำ ป.ป.ช.ไต่สวนคดีถอดถอน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เดินทางเข้าให้ถ้อยคำต่อ ป.ป.ช. ในฐานะผู้ยื่นคำร้องคดีถอดถอน ส.ส.-ส.ว. 383 คน แก้ รธน. ที่มา ส.ว. ขัดมาตรา 68

ที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. ในขณะนี้ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้เดินทางเข้าให้ถ้อยคำต่อ คณะอนุกรรมการไต่สวนของ ป.ป.ช. แล้ว ในฐานะผู้ยื่นคำร้องถอดถอนสมาชิกรัฐสภา 383 คน ต่อ ป.ป.ช. กรณีที่ร่วมกันเสนอร่างรัฐธรรมนูญแก้ไขเพิ่มเติม ประเด็นที่มาของ ส.ว. โดยเป็นการ ขัดต่อรัฐธรรมนูญ ตามที่ศาลรัฐธรรมนูญได้มีคำวินิจฉัยแล้ว

ท่ามกลางสื่อมวลชนจำนวนมาก ที่มาเฝ้าติดตามทำข่าว โดย นายอภิสิทธิ์ ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนเพียงสั้นๆ ถึงการเลือกตั้งที่จะมีขึ้นว่า ทางพรรคจะมีการส่งคนลงสมัครรับการเลือกตั้งครั้งหรือไม่ โดยกล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่มีกรรมการบริหารพรรค ซึ่งจะต้องมีการเลือกตั้งกรรมการบริหารพรรคกันก่อน จึงจะให้คำตอบได้

อย่างไรก็ตาม ระหว่างที่ นายอภิสิทธิ์ เดินทางมาถึงนั้น ยังมีกลุ่มคณาจารย์ นำโดย รศ.หริรักษ์ สูตะบุตร จากกลุ่มธรรมศาสตร์อภิวัฒน์ประเทศไทย กลุ่มประชาคมจุฬา และกลุ่มประชาคมเกษตรศาสตร์ ได้เดินทางเข้าให้กำลังใจต่อ คณะกรรมการ ป.ป.ช. ในการพิจารณาวินิจฉัยกรณีนี้ด้วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook