กปปส.ศูนย์ราชการ-ราชดำเนินยังปักหลัก

กปปส.ศูนย์ราชการ-ราชดำเนินยังปักหลัก

กปปส.ศูนย์ราชการ-ราชดำเนินยังปักหลัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ม็อบ กปปส. ราชดำเนิน ยังปักหลักชุมนุม บางส่วนทยอยทำภารกิจส่วนตัว ขณะบนเวทีจัดรายการข่าวยามเช้า เกาะติดสถานการณ์ ส่วน ที่ศูนย์ราชการ ล่าสุด มวลชนยังพักพ่อนทำภารกิจส่วนตัว บางส่วนรับประทานอาหารเช้า

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัติย์เป็นประมุข หรือ กปปส. ที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย หรือ เวทีราชดำเนิน ล่าสุด กลุ่มผู้ชุมนุม ยังคงปักหลักอยู่ในพื้นที่ถนนราชดำเนินกลาง ซึ่งเป็นพื้นที่การชุมนุมอย่างต่อเนื่อง โดยเริ่มตื่นนอน และทยอยทำภารกิจส่วนตัว และบางส่วนได้นั่งรัปประทานอาหารเช้าที่มีการจัดเตรียมไว้ โดยจัดทำไว้ตั้งแต่ในช่วงเช้าที่ผ่านมา และยังนั่งจับกลุ่มคุยกันถึงสถาการณ์ทางการเมือง ขณะที่บนเวที มีการจัดรายการข่าวยามเช้า ให้ผู้ชุมนุมได้ติดตามข่าวสารสถาการณ์บ้านเมืองด้วย

กปปส. ศูนย์ราชการ ยังพักพ่อน คาด ทยอยสมทบเพิ่ม

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่ม กปปส. ที่ศูนย์ราชการ ขณะนี้ มวลชนยังคงพักผ่อน ปฏิบัติภารกิจส่วนตัว และรับประทานอาหารเช้า โดยในวันนี้คาดว่าจะมีมวลชนทยอยเดินทางมาร่วมสมทบกับกลุ่ม กปปส. มากขึ้น เพื่อร่วมเดินขบวนเคลื่อนไหวใหญ่ในวันพรุ่งนี้ ทั้งนี้ ได้มีการเปิดเผนเส้นทางการเดินขบวนทั้งสิ้น 9 เส้นทาง มุ่งหน้าไปยังทำเนียบรัฐบาล สำหรับเวที ที่ศูนย์ราชการนั้น จะเป็นขบวนที่เดินระยะทางไกลที่สุดกว่า 20 กิโลเมตร ซึ่งจะมีการจัดรถให้นั่งสำหรับผู้สูงอายุ

ทั้งนี้ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ได้ปราศรัยเน้นย้ำเมื่อคืนที่ผ่านมา ว่า การต่อสู้ของ กปปส. จะเป็นการต่อสู้ด้วยมือเปล่า สันติ ปราศจากอาวุธ และขอให้มวลชนอย่าพกอาวุธมามาชุมนุมเด็ดขาด ซึ่งวันที่ 9 ธ.ค .เป็นวันต่อต้านการคอร์รัปชั่นของโลก ซึ่งมีความหมายสอดคล้องกับการเคลื่อนไหวของ กปปส. คือ กำจัดระบอบทักษิณ ที่เต็มไปด้วยการคอร์รัปชั่น โดยจะต้องมีการจัดตั้งสภาประชาชน เพื่อนำไปสู่การปฏิรูปประเทศ พร้อมทั้งระบุอีกว่า หากมวลชนไม่ออกมาร่วมต่อสู้เท่าที่ควร ทางแกนนำพร้อมติดคุก เพราะถือว่าได้ทำหน้าที่ต่อสู้อย่างดีที่สุดแล้ว

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook