"เนย โชติกา" ยิ้มสู้!! ซีสต์ในเต้านม เริ่มลดจำนวนแล้ว

"เนย โชติกา" ยิ้มสู้!! ซีสต์ในเต้านม เริ่มลดจำนวนแล้ว

"เนย โชติกา" ยิ้มสู้!! ซีสต์ในเต้านม เริ่มลดจำนวนแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ยังคงต้องดูแลสุขภาพอย่างต่อเนื่อง สำหรับนางร้ายหน้าสวย "เนย โชติกา" ที่ป่วยเป็นโรคซีสต์ในเต้านมถึง 8 ก้อน!! ซึ่งล่าสุดในงานแถลงข่าว "พาราไดซ์ พาร์ค สดุดีเทิดไท้ องค์ราชัน" สาวเนยก็ได้ออกมาอัพเดทให้ฟังว่า ตอนนี้ก้อนซีสต์ดังกล่าวได้ลดจำนวนลงไปบ้างแล้ว เนื่องจากเธอปรับวิธีรับประทานอาการใหม่ และ หมั่นเอาใจใส่สุขภาพมากขึ้น พร้อมกับยอมรับด้วยว่าช่วงที่ผ่านมาเธอค่อนข้างเครียดและจิตตกกับโรคดังกล่าวมาก ถึงขั้นโทรขอคำปรึกษากับเพื่อนสนิทและผู้ใหญ่ทั่วทั้งวงการกันเลยทีเดียว...

ซีสต์ที่หน้าอกของเราตอนนี้เป็นยังไงบ้างแล้ว ?
"ล่าสุดเพิ่งไปตรวจมาเมื่อเดือนที่แล้วค่ะ คุณหมอบอกว่าก็ยังอยู่ครบถ้วนกันดี (หัวเราะ) แต่ก็มีบางอันนะคะที่ฝ่อลงไปบ้าง อย่างก่อนหน้านี้เนยเคยให้สัมภาษณ์ว่ามีประมาณ 8ก้อน แต่ตอนนี้น่าจะเหลือประมาณ 6 ก้อน เพราะมีบางก้อนฝ่อไปโชคดีจริงๆ ค่ะ แล้วคุณหมอก็บอกอีกว่าทุกอย่างคงตัวดี ซีสต์ไม่ได้ใหญ่ขึ้น เนื่องจากว่าเนยเปลี่ยนในเรื่องของการทาน จากที่เคยชอบทานไก่ ตอนนี้ก็หันมาแทนปลาหรืออาหารทะเลควบคู่กับผักมากขึ้นค่ะ"

แสดงว่าพอเราเปลี่ยนนิสัยในการบริโภคอาหารแล้ว ทุกอย่างก็ค่อยๆ ดีขึ้น ?
"ใช่ค่ะ ดีขึ้น เพราะพวกเนื้อสัตว์ เนื้อไก่ บางอย่างมันจะมีพวกสารเร่งเกี่ยวกับฮอร์โมน แต่พอทีนี้เนยหันมาทานปลาหรือผักแทน ก้อนซีสต์ที่เป็นอยู่มันเลยไม่มีโอกาสได้เติบโตมาก ซึ่งถือว่าช่วยได้พอสมควรเลยค่ะสำหรับเรื่องการทาน"

เครียดไหมเป็นหนักขนาดนี้ ?
"ปล่อยแล้วค่ะ คือยอมรับนะคะว่าตอนแรกเนยเครียดมาก แต่ตอนนี้ก็พยายามยอมรับมันให้ได้ แล้วก็ไปตรวจให้ตรงเวลาทุกๆ 6 เดือน เลยไม่ค่อยเครียดแล้วค่ะ"

ซีสต์ที่เราเป็นอยู่มันส่งผลกระทบกับงานมากไหม ?
"คิดว่าไม่ค่ะ แต่ช่วงแรกๆ เนยอาจจะนอยด์มากกว่า เพราะเคยมีแบบว่าโทรปรึกษาคนนั้นคนนี้ เปิดหนังสื่ออ่าน หาข้อมูลในอินเตอร์เน็ต เกี่ยวกับโรคมะเร็ง จนกลายเป็นโรคจิตไปพักนึงเลยค่ะ"

แสดงว่าข่าวลือที่บอกว่าจิตตก ขอคำปรึกษาจากทุกคนในวงการก็เป็นเรื่องจริงด้วย ?
"ก็มีบ้างค่ะ เพราะเนยกังวลเรื่องการผ่าตัด เนยอยากรู้ว่าถ้าผ่าแล้วที่ไหนทำให้แผลเนียนได้มากที่สุด เนื่องจากตัวเนยเองผ่ามา 3 ครั้งแล้ว ก็เลยไม่อยากผ่าอีก เพราะเนยอยากเซฟเรื่องรอยแผลเป็นให้มากที่สุด ตอนนี้ก็เลยต้องพยายามดูแลสุขภาพด้วยการทานปลาทานผักมากๆ ค่ะเพื่อที่มันจะได้ไม่โตในอีก 6เดือน ข้างหน้าค่ะ"

คนรอบข้างให้กำลังใจเรายังไงบ้าง ?
"จริงๆ เพื่อนๆ เนยก็ให้กำลังใจมาตลอดนะคะ แต่ตอนนี้เหมือนเนยเองก็เป็นที่ปรึกษาให้เพื่อนด้วยเหมือนกัน เพราะมีบางคนที่เค้าก็เป็นแล้วโทรมาปรึกษาเนย"

แล้วคนพิเศษของเราอย่าง อาร์ม เค้าให้กำลังใจด้วยรึเปล่า ?
"เค้าก็ให้กำลังใจค่ะ แล้วก็บอกว่าเดี๋ยวถึงเวลานัดหาหมอจะไปเป็นเพื่อน บางครั้งก็คอยเตือนว่าถึงเวลานัดแล้วหรือยัง อะไรพวกนี้ค่ะ ส่วนเรื่องอาหารการกินเนยดูแลเองเพราะว่าส่วนใหญ่ไม่ค่อยมีเวลาได้เจอกัน เนื่องจากต้องทำงานในกองถ่าย"

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ "เนย โชติกา" ยิ้มสู้!! ซีสต์ในเต้านม เริ่มลดจำนวนแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook