เกาะติดม็อบการเมือง!คนทยอยร่วมม็อบรอสุเทพปิดเกม

เกาะติดม็อบการเมือง!คนทยอยร่วมม็อบรอสุเทพปิดเกม

เกาะติดม็อบการเมือง!คนทยอยร่วมม็อบรอสุเทพปิดเกม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บรรยากาศมวลชนต้านระบอบทักษิณ เร่มคึกคัก ที่ศูนย์ราชการเช้านี้ ทยอยมาร่วม หลัง 'สุเทพ' ประกาศจะปิดเกมใน 2 วัน ขณะที่ เลขาธิการสหประชาชาติ แถลงการณ์ขอรัฐบาลไทยเคารพสิทธิของผู้ชุมนุมอย่างสันติ

บรรยากาศการชุมนุมของมวลชนต่อต้านระบอบทักษิณ ที่ศูนย์ราชการ ถ.แจ้งวัฒนะ ยังคงคึกคักอย่างต่อเนื่อง หลังจากเมื่อคืนที่ผ่านมา นายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำ ขึ้นเวทีประกาศเชิญชวนมวลชนออกมากันให้จำนวนมาก เพื่อต่อต้านระบอบทักษิณ เพื่อจะปิดเกมภายใน 2 วัน ทำให้ในช่วงเช้านี้พบว่า มีมวลชนทยอยเข้ามาในพื้นที่ของศูนย์ราชการกันอย่างต่อเนื่อง

ขณะที่ เวทีปราศรัยขนาดใหญ่ ที่อยู่ด้านหน้าอาคารบี ตั้งอยู่บนถนนด้านหน้าอาคารและลานจอดรถ ขณะนี้ ทีมงานของการชุมนุมได้ขึ้นเวทีปราศรัย พูดคุยทักทายและปลุกมวลชนตั้งแต่เช้า ให้ตื่นขึ้นมาทำภารกิจส่วนตัว สลับกับการเปิดเพลงให้ฟัง

นอกจากนี้ แนวร่วมและผู้สนับสนุนการชุมนุม ได้นำอาหารเช้าและเครื่องดื่ม มาแจกจ่ายให้กับผู้ชุมนุมด้วย อย่างไรก็ตาม เช้านี้ ยังมีข้าราชการในหน่วยงานต่างๆ ของศูนย์ราชการ เข้ามาทำงานกันตามปกติ ดังเช่นเมื่อวาน ซึ่งบางคนเดินทางเข้าพื้นที่ของอาคารทางด้านประตูอื่น เพื่อหลีกเลี่ยงบริเวณที่มีการชุมนุม

 

UNแถลงห่วงสถานการณ์ไทยขอรบ.เคารพสิทธิ

บัน คี มุน เลขาธิการสหประชาชาติ ออกแถลงการณ์ เรียกร้องให้ทุกฝ่ายใช้ความอดทนอดกลั้น, หลีกเลี่ยงการใช้ความรุนแรง, เคารพหลักนิติธรรมและสิทธิมนุษยชน พร้อมขอให้รัฐบาลไทยรับประกันว่า จะเคารพสิทธิของผู้ชุมนุมที่ประท้วงอย่างสันติ นอกจากนี้ยังแสดงความกังวลต่อกรณีที่ผู้ประท้วงบุกยึดสถานที่ราชการหลายแห่ง โดยเรียกร้องให้ทุกฝ่าย ร่วมกันแก้ปัญหาด้วยการเจรจาและสันติวิธี ทั้งนี้ นาย บัน คี มุน ได้กล่าวอีกว่า ตนเองได้ติดตามสถานการณ์การเมืองในประเทศไทยอย่างใกล้ชิดในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา และมีความกังวลถึงสถานการณ์ที่ตึงเครียดมากขึ้น

 

ม็อบนกหวีดรามฯ53ปะทะการ์ดนปช.-ตร.คุม

เกิดเหตุกลุ่มวัยรุ่น นักศึกษา ชาวบ้าน ซึ่งเป็นผู้สนับสนุนม็อบต้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ซึ่งอาศัยอยู่ในซอยรามคำแหง 53 ปะทะกับเจ้าหน้าที่การ์ดผู้ชุมนุมกลุ่ม นปช. ซึ่งได้ขี่รถจักรยานยนตร์มาประมาณ 10 คัน บริเวณหน้าประตูปากทางเข้าสนามราชมังคลากีฬาสถาน ฝั่งตรงข้ามซอยรามคำแหง 65 จนเป็นเหตุให้มีผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ เป็นชาวบ้านไม่ทราบชื่อ อายุประมาณ 39 ปี โดยล่าสุด เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้ามาควบคุมสถานการณ์ให้ทั้งสองฝ่ายอยู่ในพื้นที่ของตนเอง โดยเจ้าหน้าที่การ์ดนปช.ได้ถูกผลักดันไปอยู่ภายในรั้วเหล็กกั้นหน้าทางเข้าสนาม ส่วนกลุ่มชาวบ้านและนักศึกษาไปรวมตัวกันที่ปากซอยรามคำแหง 55 พร้อมกับมีเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปทำการเจรจาเพื่อให้สถานการณ์คลี่คลาย

 

มือมืดลอบเผารถแซมดินกปท.จ่อแจ้งความวันนี้

รายงานข่าว แจ้งว่า เมื่อเวลา 02.30 น. มีคนร้ายใช้น้ำมันบรรจุขวดจุดไฟโยนเข้าใส่ใต้ท้องรถของ ร.ต.แซมดิน เลิศบุศย์ ผู้ประสานงานกองทัพธรรม ที่อยู่ในระหว่างการชุมนุมที่สะพานผ่านฟ้า ที่จอดอยู่ภายในบ้านเลขที่ 119/42 ซ.นวมินทร์ 97 ในเขตท้องที่ของ สน.ลาดพร้าว โดยเพลิงได้ลุกไหม้รถยนต์ส่วนตัวของ ร.ต.แซมดิน ก่อนจะลุกลามไปที่รั้วบ้านเล็กน้อย ได้รับความเสียหาย ซึ่งในบริเวณดังกล่าวไม่มีกล้องวงจรปิดแต่อย่างใด

ล่าสุด พนักงานสอบสวนของ สน.ลาดพร้าว เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุแล้ว โดยทาง ร.ต.แซมดิน จะเดินทางไปแจ้งความ กับตำรวจที่ สน.ลาดพร้าว ในเช้าของวันนี้อีกครั้ง

 

โฆษกศอ.รส.ย้ำไม่คิดสลายม็อบไม่ใช้ความรุนแรง

พล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย โฆษก ศอ.รส. เปิดเผย สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ศอ.รส. ยังคงมาตรการในการดูแล
พี่น้องประชาชน ในทุกกลุ่ม ทุกม็อบ ที่ออกมาเคลื่อนไหว ทั้งต่อต้านและสนับสนุนรัฐบาลในขณะนี้ โดยจะดูแลความปลอดภัยประชาชนทุกคนเท่าเทียมกัน และนโนบายของ ศอ.รส. ยังคงยืนยันว่า จะไม่ใช้ความรุนแรงกับพี่น้องประชาชน และจะไม่สลายการชุมนุมม็อบแน่ โดยที่ผ่านมา ทางตำรวจพยายามเจราจาขอคืนพื้นที่กับทุกม็อบ ทุกกลุ่ม แต่ยังไม่ได้ผลอะไรมากนัก

นอกจากนี้ กรณีที่ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำม็อบ ประกาศจะปิดเกมใน 2 วัน และยังมีการนัดชุมนุมใหญ่ของคนเสื้อแดง ในวันที่ 30 พ.ย. นี้ด้วยนั้น ทาง ศอ.รส. ได้จับตาอย่างใกล้ชิด และจะวางกำลังไม่ให้ทั้งสอง
กลุ่มเกิดการเผชิญหน้ากัน โดยภาพรวม สามารถควบคุมดูแลได้แน่

 

'อิสสระ'ยันแกนนำทุกม็อบไม่เจรจานายกฯ

นายอิสสระ สมชัย อดีต ส.ส.อุบลราชธานี พรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงการขับเคลื่อนขบวนไปยังกระทรวงศึกษาธิการ เมื่อวานนี้ว่า ยังไม่ได้ความร่วมมือเท่าที่ควร เนื่องจากปิดประตูกระทรวงทุกด้าน จึงไม่สามารถเข้าไปยังในกระทรวงได้ เพียงแต่ได้ประกาศถึงข้อเสนอ ในการมายังกระทรวงศึกษาธิการเท่านั้น ส่วนกรณีที่นายกรัฐมนตรี ออกมาแถลงให้กลุ่มผู้ชุมนุมยุติ และให้ออกมาเจรจากันทุกฝ่ายนั้น ทางแกนนำม็อบทุกคน ยืนยันที่จะไม่เจรจา เนื่องจากรัฐบาล ประกาศไม่รับคำวินิจฉัยศาลรัฐธรรมนูญ ซึ่งคำพิพากษาที่ศาลรัฐธรรมนูญ ได้ประกาศไว้อย่างชัดเจนนั้น ว่า ทุกคนต้องปฏิบัติตาม

อย่างไรก็ตาม ถ้ากลุ่มผู้ชุมนุมปฏิรูปประเทศไทยโค่นล้มระบอบทักษิณ ได้สำเร็จ ก็ถือว่าบรรลุเป้าหมายที่วางไว้ และการชุมนุมคงจะยุติได้เร็วขึ้น

 

ม็อบต่อต้านทักษิณที่ก.คลังยังปักหลักชุมนุม

บรรยากาศการชุมนุมของ กลุ่มเครือข่ายประชาชนต่อต้านระบอบทักษิณ ที่กระทรวงการคลัง เช้าวันนี้ กลุ่มผู้ชุมนุมที่ปักหลักค้างคืน ได้ตื่นขึ้นมาทำภารกิจส่วนตัวและพักผ่อนตามอัธยาศัย โดยโรงครัวได้ทำอาหารมื้อเช้าแจกจ่ายให้กับประชาชนแล้ว ขณะที่ กรุงเทพมหานคร ได้เข้ามาเก็บกวาดทำความสะอาดสถานที่รอบพื้นที่การชุมนุม ส่วนทางด้านการรักษาความปลอดภัยยังเป็นไปอย่างเข้มงวด มีการ์ดรักษาความปลอดภัยกลุ่มต่อต้านระบอบทักษิณ คอยดูแลทุกจุดเข้า-ออก

อย่างไรก็ตาม ในเวลา 09.00 น. กลุ่มสมาพันธ์แรงงานรัฐวิสาหกิจสัมพันธ์ (สรส.) ประกาศนัดรวมตัวสมาชิกในเครือข่าย ที่กระทรวงการคลัง ประตู 2 เวลา 09.00 น. เพื่อเคลื่อนขบวนไปที่ สำนักงานการประปานครหลวง จากนั้นจะเคลื่อนขบวนต่อไปยัง สำนักงานการประปาส่วนภูมิภาค ต่อไป

 

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook