วรพงษ์ซักซ้อมตร.ปจ.รับมือม็อบบุกสตช.เช้านี้

วรพงษ์ซักซ้อมตร.ปจ.รับมือม็อบบุกสตช.เช้านี้

วรพงษ์ซักซ้อมตร.ปจ.รับมือม็อบบุกสตช.เช้านี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ซักซ้อมกองร้อย ปจ. ที่ สตช. รับมือม็อบบุกเช้านี้ โดยมีกำลัง ตร. ดูแลที่ตั้งจำนวนมาก

รายงานข่าวแจ้งว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา พล.ต.อ.วรพงษ์ ชิวปรีชา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และเลขาฯ ศอ.รส. ได้มาตรวจเยี่ยมกำลังพล ที่ประจำการที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) และดูการซักซ้อมการรับมือม็อบ หากมีการบุกรุกเข้ามาใน สตช. ด้วย

โดยซักซ้อมยุทธวิธีตามหลักสากล ในการควบคุมม็อบ โดยมีกำลังตำรวจจากหลายหน่วยงานที่ประจำการที่ สตช. จำนวนมาก พร้อมในที่ตั้งแล้ว อนึ่ง ในช่วงสายวันนี้ จะมีกลุ่มผู้ชุมนุม กปท. จากสะพานมัฆวาน เดินเท้ามายัง สตช. เพื่อแสดงสัญลักษณ์อีกครั้งหนึ่ง

 

พล.ต.อ.วรพงษ์ ชิวปรีชา รอง ผบ.ตร. เปิดเผย สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ตามที่มีกระแสข่าวว่า กลุ่มผู้ชุมนุมต่อต้านรัฐบาล จะเดินทางมายัง สตช. อีกรอบ และจะทำการปิดล้อมด้วยนั้น ทาง ตร. ได้ซักซ้อมวิธีการควบคุมฝูงชนเอาไว้แล้ว โดยตรึงกำลังตร.ปจ. ไว้ 4 กองร้อย รักษาที่มั่น สตช. เอาไว้ ซึ่งจะไม่ยอมให้ม็อบสามารถบุกรกุเข้ามา เพราะเป็นศูนย์บัญชาการสั่งการหลัก ซึ่งคาดว่าจะไม่มีเหตุว่นวายเกิดขึ้นแน่ หากม็อบไม่บุกรุกเข้ามาภายใน

รอง ผบ.ตร. กล่าวอีกว่า เดิมที ทาง ศอ.รส. เป็นห่วงว่าม็อบอาจจะไปปิดล้อมรัฐสภา ในการลงมติไม่ไว้วางนายกรัฐมนตรี มากกว่า แต่เหตุการณ์ที่รัฐสภาปกติดี จึงต้องเฝ้าระวังที่ สตช. แทน


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook