สภาเปิดประชุมวันที่2-วิปค้านเตรียมส.ส.กว่า10คนซักฟอก

สภาเปิดประชุมวันที่2-วิปค้านเตรียมส.ส.กว่า10คนซักฟอก

สภาเปิดประชุมวันที่2-วิปค้านเตรียมส.ส.กว่า10คนซักฟอก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การประชุมสภาผู้แทนราษฎรเปิดซักฟอกวันที่ 2 แล้ว ด้าน 'จารุพงศ์' รับ เป็นห่วง ม็อบยึดศาลากลาง กำชับผู้ว่าฯ ดูแลเข้มงวด ขณะที่ ฝ่ายค้าน เตรียม ส.ส.ปากกล้า ซักฟอก 'นายกฯ-จารุพงศ์' อีกกว่า 10 คน วันนี้

บรรยากาศการประชุมสภาผู้แทนราษฎร สมัยสามัญทั่วไป เพื่อพิจารณาญัตติขอเปิดอภิปรายทั่วไปเพื่อลงมติไม่ไว้วางใจ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และ นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ล่าสุด เปิดการประชุมแล้ว โดย นายจารุพงศ์ กล่าวก่อนการประชุมว่าในกรณีที่ผู้ชุมนุมประกาศยึดสถานที่ราชการจังหวัด ตนรู้สึกเป็นห่วง และเบื้องต้นได้ประสานกับผู้ว่าราชการทุกจังหวัด ให้เข้มงวด และกำชับว่า หากเกิดเหตุการณ์รุนแรงขึ้นให้ใช้เหตุผลในการเจรจา

โดยเช้านี้ จะเริ่มการอภิปรายถึงการทุจริตโครงการรับจำนำข้าวต่อจากวานนี้ ส่วนกรณีที่ประธานรัฐสภา นัดประชุมร่วมกันของรัฐสภา ในวันที่ 28 พฤศจิกายนนี้ ทางวิปรัฐบาล ประสานเรื่องดังกล่าวไปยังผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร และเห็นตรงกันว่า ยังไม่ควรมีการประชุม จึงขอยกเลิกการนัดประชุมร่วมกันของรัฐสภา

นอกจากนี้ ในเวลา 10.30 น. นางนฤมล ศิริวัฒน์ ส.ว.อุตรดิตถ์ พร้อม ส.ว.เลือกตั้ง และ ส.ว.สรรหา รวม 15 คน เตรียมแถลงข่าวเกี่ยวกับสถานการณ์บ้านเมือง

 

สภาถกซักฟอกวัน2-'หมอวรงค์'จี้ทุจริตจำนำข้าว

บรรยกาศการประชุมสภาผู้แทนราษฎร สมัยสามัญทั่วไป เพื่อพิจารณาญัตติขอเปิดอภิปรายทั่วไปเพื่อลงมติไม่ไว้วางใจ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และ นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ล่าสุด เข้าสู่การอภิปรายแล้ว โดย น.พ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ส.ส.พิษณุโลก พรรคประชาธิปัตย์ ได้อภิปรายถึงการทุจริตโครงการรับจำนำข้าว ขณะที่ก่อนหน้านี้ นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า ได้ยื่นศาลปกครองให้คุ้มครองชั่วคราว กรณีกลุ่มผู้ชุมนุมเข้าปิดล้อมและยึดกระทรวงการคลัง ซึ่งอยู่ในขั้นตอนการพิจารณา

ทั้งนี้ ยอมรับว่า หากมีการยืดเยื้อ จะทำให้การปฏิบัติงานหยุดชะงักลง แต่ได้มีการเตรียมสถานที่สำรอง เพื่อให้งานเดินหน้าต่อ

ฝ่ายค้านเตรียมอีกกว่า10ส.ส.ลุยซักฟอก

นายนคร มาฉิม ส.ส.พิษณุโลก พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะรองประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้น (วิปค้าน) เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงภาพรวมการอภิปรายไม่ไว้วางใจในส่วนของฝ่ายค้านว่า ตามที่ตนเองได้รับฟังทุกประเด็นอย่างใกล้ชิด ต้องขอขอบคุณผู้ทำหน้าที่ในการอภิปรายที่สะท้อนปัญหา ความล้มเหลวในการดำเนินงานของรัฐบาล ที่ก่อให้เกิดวิกฤติกับประเทศ อีกทั้ง สะท้อนให้รัฐบาลได้ฟังเสียงข้างน้อย ของฝ่ายค้านแทนประชาชน

สำหรับวันนี้ ยังมีผู้อภิปรายอีก กว่า 10 คน เตรียมพร้อมและซักซ้อมทำความเข้าใจในทุกประเด็น พร้อมทั้งหลักฐานและมั่นใจว่าสามารถชี้ให้รัฐบาลได้เห็นว่า บริหารบ้านเมืองล้มเหลวอย่างไร ทุจริตอย่างไร  ก่อให้เกิดความเสียหายทั้งเศรษฐกิจและสังคมอย่างไร

ทั้งนี้  เป้าหมายหลักในการอภิปรายวันนี้ ยังคงอยู่ที่ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม อย่างแน่นอน เนื่องจากผู้นำรัฐบาลที่ไม่สามารถกำกับดูแลรัฐมนตรีและไม่สามารถขับเคลื่อนนโยบายให้เกิดประสิทธิภาพและประโยชน์ต่อประชาชนนั้น  ถือว่าไม่ควรที่จะดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี อีกต่อไป

 

 

----------------------------------------------------------

ส.ส.ทยอยสภาซักฟอกวันที่2-ปธ.วิปรัฐยันชี้แจงดี

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=497574


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook