ตร.ยูเครนยิงแก๊สน้ำตากลุ่มหนุน-ต้านการร่วมEU

ตร.ยูเครนยิงแก๊สน้ำตากลุ่มหนุน-ต้านการร่วมEU

ตร.ยูเครนยิงแก๊สน้ำตากลุ่มหนุน-ต้านการร่วมEU
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจปราบจลาจลยูเครน ยิงแก๊สน้ำตา-ใช้กระบองทุบตีกลุ่มผู้ประท้วง หลังมีขบวนการกลุ่มหนุน-ต้านการเข้าเป็นสมาชิกอียู

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ในวันนี้ (25 พ.ย.) หลังจากที่ชาวยูเครนนับแสนคน พากันรวมตัว ในกรุงเคียฟ (Kiev) เพื่อประท้วงรัฐบาลและถ่วงเวลาการเข้าร่วมเป็นสมาชิกสหภาพยุโรป (EU) ตามแรงกดดันของรัสเซีย โดยล่าสุด เจ้าหน้าที่ตำรวจยูเครน กล่าวถึงสถานการณ์ที่ทวีความรุนแรงมากขึ้น เจ้าหน้าที่ตำรวจพยายามควบคุมสถานการณ์ ด้วยการยิงแก๊สน้ำตา ใส่กลุ่มผู้ประท้วง พร้อมใช้กระบองเข้าทุบตีกลุ่มประชาชน เพื่อหวังยุติเหตุจลาจลที่เลวร้ายในครั้งนี้

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่กล่าวเพิ่มเติมว่า ชาวยูเครนนับแสนคนพากันหลั่งไหลมารวมตัวที่จัตุรัสแห่งยุโรป ในกรุงเคียฟ เพื่อประท้วงรัฐบาลครั้งที่ยิ่งใหญ่ที่สุดนับตั้งแต่การปฏิวัติตั้งแต่ปี 2547 ที่ผ่านมา พร้อมกับโชว์ป้ายคำขวัญต้องการเป็นส่วนหนึ่งของยุโรป ไม่ใช่รัสเซีย เจ้าหน้าที่ตำรวจยูเครน จึงบุกยิงแก๊สน้ำตา เพื่อสกัดฝูงชนที่เคลื่อนตัวผ่านแนวต้านทานของตำรวจเพื่อบุกเข้าไปยังอาคารทำเนียบรัฐบาล ขณะที่อีกด้านหนึ่งของเมืองหลวงยังมีกลุ่มผู้ชุมนุมสนับสนุนรัฐบาลกว่า 10,000 คน เพื่อประท้วงในการกระทำของกลุ่มฝ่ายตรงข้ามนั่นเอง

อย่างไรก็ตาม สหภาพยุโรป (EU) ประณามรัฐบาลรัสเซีย อย่างรุนแรงว่า อยู่เบื้องหลังการใช้อิทธิพลทางการเมืองกดดันในการตัดสินใจของรัฐบาลยูเครน ในการหันหลังให้กับอียู แต่ทางมอสโก ปฏิเสธข้อกล่าวหาดังกล่าว โดยยืนยันเป็นการตัดสินใจอย่างอิสระของทางรัฐบาลยูเครน นั่นเอง


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook